Tấm lòng từ miền Nam
Những ngày qua, cả đất nước như cùng hoà chung một nhịp đập yêu thương. Hàng triệu trái tim đồng lòng hướng về miền Bắc, nơi đồng bào đang oằn mình chống chọi với thiên tai, bão lũ.
Ban An toàn giao thông Thừa Thiên Huế ngày 6/6 cho biết, bắt đầu từ mai (7/6) các xe có trọng tải lớn trên 10 tấn sẽ không được lưu hành vào tuyến cao tốc Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) – La Sơn (Thừa Thiên Huế) do tuyến đường này đang thi công khắc phục trượt taluy dương.
Thời gian gần đây, taluy dương km 69+900 đoạn qua phường Hương An bị sạt lở do độ dốc lớn. Ban Quản lý đường Hồ Chí Minh đã bố trí nhà thầu thi công và nhiều lần dừng xe khiến đoạn này bị ùn tắc.
Theo đó, để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến và tăng thời gian thi công cho nhà thầu đáp ứng tiến độ hoàn thành trước mùa mưa bão, Ban An toàn giao thông ThừaThiên Huế đề nghị các cơ quan, đơn vị có liên quan phối hợp tổ chức thực hiện cấm xe tải trọng trên 10 tấn vào tuyến.
Tại khu vực thi công đề nghị đẩy nhanh tiến độ, rút ngắn thời gian hoàn thành phân luồng. Thời gian dừng xe để tiến hành thi công đào xả 30 phút, thời gian dọn dẹp 15 phút, thời gian thông xe 15 phút; tổ chức phân luồng điều tiết giao thông trong một tháng từ ngày 7/6 - 7/7. Tiến hành theo dõi, đánh giá để điều chỉnh bổ sung phương án phân luồng phù hợp.
Lực lượng chức năng sẽ điều tiết, phân luồng giao thông tại nút giao tỉnh lộ 14B và tuyến tránh TP Huế phạm vi trước và sau lối vào nút giao.
Nhà thầu cũng bố trí biển báo hướng dẫn tại lối lên từ quốc lộ 1, quốc lộ 9, tỉnh lộ 14B và biển cấm xe tải trọng trên 10 tấn tại đầu tuyến nút giao tỉnh lộ 9, tại lối vào của nút giao cầu Tuần (Km80+139), nút giao tỉnh lộ 14B (Km101).
Cao tốc Cam Lộ - La Sơn được đầu tư hơn 7.600 tỷ đồng có chiều dài hơn 98km, kết nối tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế, được đưa vào khai thác từ cuối tháng 12/2022.
Giai đoạn đầu, tuyến đường có 2 làn xe với mặt cắt ngang 12 m, bề rộng nền 23 m; các đoạn vượt xe có quy mô 4 làn, bề rộng nền 23 m, tốc độ cho phép 60 km/h. Giai đoạn hoàn chỉnh sau năm 2030, đường sẽ có 4 làn xe, bề rộng 23 m.
Được biết, việc sạt taluy dương trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn là do ảnh hưởng từ cơn bão số 4, 5 trong năm 2022.
Những ngày qua, cả đất nước như cùng hoà chung một nhịp đập yêu thương. Hàng triệu trái tim đồng lòng hướng về miền Bắc, nơi đồng bào đang oằn mình chống chọi với thiên tai, bão lũ.
Khi tôi đang loay hoay với đống máy ảnh giữa cơn mưa tầm tã trên đầu và dưới chân nước ngập đến ngang đùi, bỗng thấy một bóng người lờ mờ phía xa ngoắc tay lia lịa, ban đầu cứ tưởng gọi ai, quay tứ phía thì chỉ có mình, nên đoán người ta gọi mình.
Sau cơn bão số 3, nhu cầu thi công mái tôn tăng cao, nhiều đơn vị sửa chữa và lắp đặt mái tôn đã có những khuyến mại, giảm giá nhằm phần nào hỗ trợ người dân khắc phục những hậu quả nặng nề do bão số 3 gây ra.
Những ngày qua mưa lớn sau bão số 3 đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản cho các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc, đặc biệt trên tuyến QL70 đoạn đi qua địa bàn tỉnh Lào Cai hiện có hơn 20 điểm sạt lở, gây ùn ắc, ngập lụt và đứt gãy giao thông.
Năm nào cũng vậy, Trung thu tới mang theo bầu không khí nhộn nhịp khắp phố phường Hà Nội, con phố Hàng Mã rực rỡ và lung linh từ rất sớm.
Nhiều năm qua, trường khuyết tật tình thương Mỹ Lâm, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang giống như một ngôi nhà thứ hai của các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và kém may mắn trong cuộc sống.
Hiện nay trên tuyến đường sắt Hà Nội – Lào Cai vẫn còn 20 điểm ngập sâu, trên 45 điểm sạt lở nền đường và nhiều vị trí cây xanh, cột tín hiệu, cột điện đổ vào đường sắt, khiến cho tuyến đường sắt này hoàn toàn tê liệt.