Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Ban An toàn giao thông Thừa Thiên Huế ngày 6/6 cho biết, bắt đầu từ mai (7/6) các xe có trọng tải lớn trên 10 tấn sẽ không được lưu hành vào tuyến cao tốc Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) – La Sơn (Thừa Thiên Huế) do tuyến đường này đang thi công khắc phục trượt taluy dương.
Thời gian gần đây, taluy dương km 69+900 đoạn qua phường Hương An bị sạt lở do độ dốc lớn. Ban Quản lý đường Hồ Chí Minh đã bố trí nhà thầu thi công và nhiều lần dừng xe khiến đoạn này bị ùn tắc.
Theo đó, để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến và tăng thời gian thi công cho nhà thầu đáp ứng tiến độ hoàn thành trước mùa mưa bão, Ban An toàn giao thông ThừaThiên Huế đề nghị các cơ quan, đơn vị có liên quan phối hợp tổ chức thực hiện cấm xe tải trọng trên 10 tấn vào tuyến.
Tại khu vực thi công đề nghị đẩy nhanh tiến độ, rút ngắn thời gian hoàn thành phân luồng. Thời gian dừng xe để tiến hành thi công đào xả 30 phút, thời gian dọn dẹp 15 phút, thời gian thông xe 15 phút; tổ chức phân luồng điều tiết giao thông trong một tháng từ ngày 7/6 - 7/7. Tiến hành theo dõi, đánh giá để điều chỉnh bổ sung phương án phân luồng phù hợp.
Lực lượng chức năng sẽ điều tiết, phân luồng giao thông tại nút giao tỉnh lộ 14B và tuyến tránh TP Huế phạm vi trước và sau lối vào nút giao.
Nhà thầu cũng bố trí biển báo hướng dẫn tại lối lên từ quốc lộ 1, quốc lộ 9, tỉnh lộ 14B và biển cấm xe tải trọng trên 10 tấn tại đầu tuyến nút giao tỉnh lộ 9, tại lối vào của nút giao cầu Tuần (Km80+139), nút giao tỉnh lộ 14B (Km101).
Cao tốc Cam Lộ - La Sơn được đầu tư hơn 7.600 tỷ đồng có chiều dài hơn 98km, kết nối tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế, được đưa vào khai thác từ cuối tháng 12/2022.
Giai đoạn đầu, tuyến đường có 2 làn xe với mặt cắt ngang 12 m, bề rộng nền 23 m; các đoạn vượt xe có quy mô 4 làn, bề rộng nền 23 m, tốc độ cho phép 60 km/h. Giai đoạn hoàn chỉnh sau năm 2030, đường sẽ có 4 làn xe, bề rộng 23 m.
Được biết, việc sạt taluy dương trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn là do ảnh hưởng từ cơn bão số 4, 5 trong năm 2022.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).
Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…
Điều quan trọng là các địa phương cần tính toán việc giữ chân khách để không chỉ đến một lần mà phải quay lại nhiều lần nữa. Chính vì vậy việc liên kết các địa phương, các sản phẩm du lịch, với văn hóa bản địa được xem là vấn đề sống còn đối với du lịch vùng.
Sáng nay (24/4), Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam (Mining Vietnam 2024) chính thức khai mạc tại Cung Triển lãm kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia.