Cấm xe trên 10 tấn vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn từ 7/6
PV - 06/06/2023 | 20:44 (GTM + 7)
Từ ngày 7/6, ô tô trên 10 tấn bị hạn chế vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn để nhà thầu sửa chữa taluy đoạn qua phường Hương An, TP Huế.
Ban An toàn giao thông Thừa Thiên Huế ngày 6/6 cho biết, bắt đầu từ mai (7/6) các xe có trọng tải lớn trên 10 tấn sẽ không được lưu hành vào tuyến cao tốc Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) – La Sơn (Thừa Thiên Huế) do tuyến đường này đang thi công khắc phục trượt taluy dương.
Thời gian gần đây, taluy dương km 69+900 đoạn qua phường Hương An bị sạt lở do độ dốc lớn. Ban Quản lý đường Hồ Chí Minh đã bố trí nhà thầu thi công và nhiều lần dừng xe khiến đoạn này bị ùn tắc.
Theo đó, để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến và tăng thời gian thi công cho nhà thầu đáp ứng tiến độ hoàn thành trước mùa mưa bão, Ban An toàn giao thông ThừaThiên Huế đề nghị các cơ quan, đơn vị có liên quan phối hợp tổ chức thực hiện cấm xe tải trọng trên 10 tấn vào tuyến.
Tại khu vực thi công đề nghị đẩy nhanh tiến độ, rút ngắn thời gian hoàn thành phân luồng. Thời gian dừng xe để tiến hành thi công đào xả 30 phút, thời gian dọn dẹp 15 phút, thời gian thông xe 15 phút; tổ chức phân luồng điều tiết giao thông trong một tháng từ ngày 7/6 - 7/7. Tiến hành theo dõi, đánh giá để điều chỉnh bổ sung phương án phân luồng phù hợp.
Lực lượng chức năng sẽ điều tiết, phân luồng giao thông tại nút giao tỉnh lộ 14B và tuyến tránh TP Huế phạm vi trước và sau lối vào nút giao.
Nhà thầu cũng bố trí biển báo hướng dẫn tại lối lên từ quốc lộ 1, quốc lộ 9, tỉnh lộ 14B và biển cấm xe tải trọng trên 10 tấn tại đầu tuyến nút giao tỉnh lộ 9, tại lối vào của nút giao cầu Tuần (Km80+139), nút giao tỉnh lộ 14B (Km101).
Cao tốc Cam Lộ - La Sơn được đầu tư hơn 7.600 tỷ đồng có chiều dài hơn 98km, kết nối tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế, được đưa vào khai thác từ cuối tháng 12/2022.
Giai đoạn đầu, tuyến đường có 2 làn xe với mặt cắt ngang 12 m, bề rộng nền 23 m; các đoạn vượt xe có quy mô 4 làn, bề rộng nền 23 m, tốc độ cho phép 60 km/h. Giai đoạn hoàn chỉnh sau năm 2030, đường sẽ có 4 làn xe, bề rộng 23 m.
Được biết, việc sạt taluy dương trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn là do ảnh hưởng từ cơn bão số 4, 5 trong năm 2022.
Sau phản ánh của Kênh VOV Giao thông về câu chuyện “quá nhiều bất ổn ở ngôi trường chuẩn” tại trường THCS Lương Định Của, TP Thủ Đức, TP.HCM, ngay sau đó Kênh VOV GT đã gửi công văn đến UBND TP Thủ Đức để tiếp tục yêu cầu làm rõ nhiều vấn đề tồn tại ngôi trường này.
Có một ngôi trường nằm ở quận đông dân nhất cả nước, học sinh phần lớn là con em gia đình công nhân, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn. Nhưng từ đầu năm 2024, ngôi trường này đã được trang bị ti vi thông minh và kết nối internet, phục vụ cho công tác giảng dạy, học tập.
Theo dự thảo nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đường bộ, do Bộ Công an soạn thảo chuẩn bị trình Chính phủ ban hành, hành vi vượt đèn đỏ dược đề xuất tăng đáng kể mức phạt.
Đến nay vẫn còn không ít người tỏ ra băn khoăn, chưa đồng thuận vì mức giá đền bù “chưa sát với thị trường”, các phương án định giá nhà ở đất ở chưa phù hợp hay địa điểm tái định cư còn xa… Các ý kiến này cần được lắng nghe, tiếp thu một cách cầu thị, thấu đáo từ các ngành chức năng.
Nếu như trên phố chính, xe đạp chủ yếu phục vụ người đi thể dục, đi chơi, đi làm ở quãng đường ngắn, hoặc chở hoa quả rong…thì trên những đường phố nhỏ hơn, nó là bạn đồng hành đến trường của con trẻ. Nhưng điều thú vị không nằm ở chiếc xe, mà ở những chiếc giỏ xe – những chiếc giỏ lộn ngược.
Câu chuyện thời sự lớn nhất trong những ngày này chính là cuộc cách mạng tinh giản bộ máy theo tinh thần của Tổng bí thư Tô Lâm “Tinh, gọn, mạnh, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả”. Tinh thần đó cần được cụ thể hóa như thế nào?
Như VOV Giao thông đã đề cập, TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tăng cường quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây, nhằm xóa bỏ những điểm kinh doanh tự phát tại vỉa hè, lòng đường không đảm bảo an toàn thực phẩm.