Cấm xe tải và xe khách lưu thông trên QL 1 đoạn qua thị xã Cai Lậy
Phóng viên - 23/10/2019 | 8:27 (GTM + 7)
Chiều 22/10, Tổng cục Đường bộ VN đã có văn bản về việc xem xét tổ chức giao thông trên Quốc lộ 1 đoạn qua thị xã Cai Lậy.
Ảnh minh họa
Ngày 21/10/2019, tại Trụ sở Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục ĐBVN Nguyễn Xuân Cường đã chủ trì cuộc họp trực tuyến về việc xem xét tổ chức giao trên Quốc lộ 1 đoạn qua thị xã Cai Lậy theo đề xuất của Sở GTVT Tiền Giang.
Sau khi nghe ý kiến của các cơ quan, đơn vị dự họp, Phó Tổng Cục trưởng Nguyễn Xuân Cường kết luận: Theo báo cáo của Sở GTVT Tiền Giang, hiện nay trên đoạn QL.1 đoạn qua nội ô thị xã Cai Lậy thuộc Dự án xây dựng tuyến tránh Cai Lậy và tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 đoạn Km1987+560 - Km2014+000, hiện do Nhà đầu tư Dự án BOT (Công ty TNHH đầu tư QL.1 Tiền Giang) quản lý, khai thác và bảo trì có nhiều phương tiện tham gia giao thông trên QL.1 thường xuyên ùn tắc giao thông, đặc biệt lưu thông qua các cầu hẹp, các ngày lễ, tết…nguy cơ mất ATGT tăng cao. Tổng cục ĐBVN giao các cơ quan, đơn vị tổ chức triển khai thực hiện một số công việc cụ thể sau:
Cục Quản lý đường bộ IV chủ trì, phối hợp với Ban ATGT Tiền Giang, Phòng CSGT Tiền Giang, Nhà đầu tư Dự án BOT khảo sát hiện trường, có Biên bản thống nhất phương án tổ chức giao thông trên QL.1 đoạn qua nội ô thị xã Cai Lậy theo hướng cấm xe tải từ 3 trục và xe khách từ 29 chỗ lưu thông hai chiều qua Quốc lộ 1 đoạn Km1987+560 - Km2014+000 để phân lưu lượng giao thông phù hợp; Đồng thời khảo sát, nghiên cứu tình trạng các cầu hẹp trên đoạn tuyến để có giải pháp tổ chức giao thông qua các cầu phù hợp với lưu lượng giao thông và hiện trạng các cầu, theo dõi lưu lượng và tình hình giao thông khu vực và đoạn tuyến để có giải pháp, báo cáo cụ thể về đề xuất giảm tốc độ trên đoạn tuyến của Ban ATGT Tiền Giang, Phòng CSGT Tiền Giang
Vụ An toàn giao thông trên cơ sở báo cáo của Cục QLĐB IV, tham mưu Tổng cục ĐBVN báo cáo Bộ GTVT đề xuất tổ chức phân luồng tổ chức giao thông trước ngày 28/10/2019; chỉ đạo tổ chức thực hiện sau khi có ý kiến chấp thuận của Bộ GTVT.
Ảnh minh họa
Sở Giao thông vận tải Tiền Giang làm việc với các cơ quan, chính quyền địa phương để thống nhất giải pháp, cấp phép cho các xe để phục vụ nhu cầu dân sinh trong phạm vi khu vực QL.1 đoạn qua nội ô thị xã Cai Lậy; bảo đảm không ảnh hưởng đến đời sống, tình hình an ninh trật tự khu vực khi tổ chức cấm xe tải từ 3 trục và xe khách từ 29 chỗ lưu thông hai chiều qua Quốc lộ 1 đoạn Km1987+560 - Km2014+000.
Nhà đầu tư BOT (Công ty TNHH đầu tư QL.1 Tiền Giang) thực hiện tốt công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên: tăng cường thực hiện công tác bảo đảm giao thông; Tổ chức thực hiện lắp đặt hệ thống biển báo phân luồng tổ chức giao thông ngay sau khi có sự chấp thuận của cấp có thẩm quyền; tổ chức tuyên truyền, phối hợp thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng về phương án tổ chức giao thông qua đoạn tuyến và khu vực, bảo đảm an ninh trật tự; Hoàn thiện các hạng mục còn lại (nút giao, hầm dân sinh…) theo đúng hồ sơ thiết kế đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; Đồng thời phối hợp với các cơ quan, chính quyền địa phương, Cục QLĐB IV quản lý tốt hành lang ATĐB, giải tỏa các vi phạm lấn chiếm hành lang đường bộ.
Cục CSGT (C08) vừa ban hành Kế hoạch tổng thể nhằm siết chặt trật tự và bảo đảm ATGT phục vụ Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2026 – 2031, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Bính Ngọ và các lễ hội lớn đầu năm 2026.
Sau rất nhiều lỗ lực vượt bậc, Trung tâm Năng lượng của sân bay Long Thành – trái tim của Cảng Hàng không hiện đại nhất Việt Nam đã hoàn thành và về đích trước 9 tháng so với kế hoạch
Liên quan đến vụ cô gái điều khiển xe máy có hành vi buông hai tay, vái lạy người khác, chiều 11/12, đội CSGT Bình Triệu (Phòng CSGT Công an TP.HCM) đã mời cô gái này lên làm việc.
Những ngày qua VOV Giao thông nhận được nhiều phản ánh của người dân về tình trạng nhiều xe khách, xe du lịch trên 16 chỗ vẫn ngang nhiên hoạt động ở phố cổ Hà Nội trong các khung giờ cao điểm gây ùn nghẽn giao thông và bức xúc cho người dân mặc dù đã có quy định hạn chế.
Trên các tuyến cao tốc hiện nay, mỗi ngày có hàng trăm nghìn lượt phương tiện lưu thông. Tốc độ cao, mật độ lớn và yêu cầu phản ứng nhanh khiến mọi giây phút mất tập trung đều có thể dẫn đến hậu quả khó lường.