Mới đây, UBND TP Hà Nội vừa yêu cầu Sở GTVT nghiên cứu, đề xuất thí điểm không cho các phương tiện giao thông hoạt động trong thời gian 1 tháng đối với toàn bộ không gian đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm.
Nghe nội dung chi tiết tại đây:
Phố đi bộ đang được đề xuất cấm xe trong 1 tháng
Ngay khi thông tin được công bố, một số người dân đã bày tỏ sự đồng tình với chủ trương này:
"Như thế dân cũng bí chứ. Nhưng cũng có cái hay tức là tạo điều kiện, tạo phố đi bộ, tạo thành thói quen. Bản thân bác bác cũng đồng tình. Tôi thấy rất ổn, 1 tháng cũng được, không sao cả. Tuy vậy, với những hộ kinh doanh quanh hồ Hoàn Kiếm cũng tỏ ra lo ngại khi cấm các phương tiện đi vào khu vực phố đi bộ".
Một chủ hộ kinh doanh chia sẻ:
"Rất bất tiện, bất tiện cho các cửa hàng kinh doanh. Bình thường khách hàng bây giờ vẫn đi bằng xe máy, bây giờ không đi vào được thì đương nhiên chúng tôi mất khách".
Tuy vậy, theo báo cáo 3 năm thực hiện thí điểm cho thấy, tuyến phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm đã tạo dựng một điểm đến, điểm nhấn của Thành phố, không gian đẹp gắn với các di tích văn hóa lịch sử là một chủ trương đúng đắn. Quá trình tổ chức thí điểm đã góp phần nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa, dịch vụ, du lịch, nhận được sự quan tâm, đánh giá tốt của nhân dân Thủ đô, các địa phương lân cận cũng như các du khách quốc tế.
Về chủ trương cấm các phương tiện đi vào không gian phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm trong vòng 1 tháng, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, đơn vị này đang phối hợp với Công an Thành phố, UBND quận Hoàn Kiếm tiến hành khảo sát cụ thể về luồng tuyến, bãi đỗ xe xung quanh khu vực Hồ Hoàn Kiếm để lên phương án thí điểm cấm xe trong 1 tháng. Mục đích của việc thí điểm nhằm tìm giải pháp lâu dài cho việc quản lý phương tiện đi vào nội đô.
Trong tháng 10/2019, Sở GTVT Hà Nội sẽ báo cáo Thành phố phương án cấm phương tiện giao thông đi vào không gian đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm để Thành phố quyết định.
Về phía các chuyên gia, ông Phạm Hoài Chung, Giám đốc Trung tâm giao thông đô thị và nông thôn, Viện Chiến lược và phát triển GTVT cho rằng, đây là chủ trương cần thiết và làm càng sớm càng tốt. Việc giảm mật độ phương tiện tại khu vực trung tâm cũng sẽ góp phần thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Hà Nội:
"Cái này xu thế của thế giới người ta cũng phát triển như vậy để mở rộng không gian đi bộ. Và đặc biệt hoạt động này là bộ mặt của Thủ đô. Trong bối cảnh áp lực giao thông như hiện nay thì chúng ta càng tìm được không gian để mở rộng phố đi bộ như này thì tốt cho người dân. Các ý kiến cũng cho rằng, việc hạn chế phương tiện đi vào không gian đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm không chỉ nhằm mục tiêu tìm giải pháp lâu dài cho việc quản lý phương tiện đi vào nội đô, mà việc giảm mật độ phương tiện trong khu vực trung tâm có nghĩa là chất lượng không khí do phương tiện giao thông cơ giới sẽ giảm đi cho nên là sẽ tốt hơn cho không khí, cho môi trường".
Tin tức giao thông:
Sản lượng toàn mạng vận tải hành khách công cộng tuần qua tăng cao
# UBND TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch phát triển phương tiện vận tải công cộng, phấn đấu năm 2021-2025 đưa xe buýt điện vào hoạt động. Theo đó, UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở GTVT tập trung phát triển mạng lưới xe buýt ngang; tăng cường khảo sát để mở rộng thị trường, khuyến khích người dân sử dụng xe buýt. Phấn đấu đến năm 2021-2025 đưa xe buýt điện vào hoạt động.
# Theo Sở GTVT Hà Nội, trong tuần qua, sản lượng toàn mạng vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt của Thành phố vận chuyển ước đạt 118 nghìn lượt xe với 9,43 triệu lượt hành khách. Riêng tuyến BRT01 vận chuyển đạt hơn 2.500 lượt xe với trên 100 nghìn lượt hành khách.
# Báo cáo của Sở GTVT Hà Nội cho thấy, trong tuần qua, lực lượng thanh tra GTVT Hà Nội đã kiểm tra điều kiện phương tiện của 63 xe khách, kiểm tra nồng độ cồn và chất ma túy đối với 63 lái xe khách. Qua kiểm tra đã phát hiện 2 trường hợp dương tính với chất ma túy và chuyển cơ quan công an xử lý theo quy định.
Việc Hà Nội thí điểm cấm xe chạy xăng, dầu theo giờ được đánh giá là bước đi quan trọng trong quản lý giao thông đô thị và kiểm soát ô nhiễm không khí tại khu vực trung tâm. Tuy nhiên, với thời hạn triển khai chỉ còn 7 tháng nữa, chính sách này đang đặt ra nhiều câu hỏi lớn.
HĐND TP Hà Nội vừa thông qua Nghị quyết mới, trong đó có quy định hạn chế, cấm xe máy xăng chạy dịch vụ vào các tuyến đường thuộc phạm vi vùng phát thải thấp (LEZ).
Sáng 07/12, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội đồng loạt triển khai kiểm tra các hành vi được xác định là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn trong khung giờ từ 7h đến 10h.
Liên quan vụ chính quyền phường Hoàng Liệt yêu cầu chủ đầu tư HH Linh Đàm không được từ chối nhận xe điện của cư dân, mới đây một doanh nghiệp đề xuất hợp tác xây dựng trạm đổi pin nhằm tăng an toàn PCCC và hỗ trợ nhu cầu sử dụng xe điện của cư dân khu HH.
Tối 6/12/2025, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an TP Hà Nội) đã bố trí lực lượng kiểm soát nồng độ cồn trên diện rộng, qua kiểm soát 5.389 phương tiện, phát hiện 129 trường hợp vi phạm.
Tuyến Đại lộ Độc Lập nối từ Khu công nghiệp Sóng Thần đến dạ cầu vượt Sóng Thần nhiều năm nay chìm trong cảnh hỗn loạn khi xe container, xe tải dừng đỗ tràn lan dù đã có biển cấm. Làn trong bị chiếm dụng, xe máy buộc phải len vào làn xe lớn, tạo nên “điểm nóng” tai nạn dai dẳng.