Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Các hãng hàng không xây dựng phương án đưa công dân Việt Nam ở Ukraine về nước

Phóng viên - 28/02/2022 | 15:27 (GTM + 7)

Việc lên phương án và chuẩn bị nguồn lực để vận chuyển công dân Việt hồi hương từ Ukraine nằm trong các kế hoạch, lộ trình và dự kiến sẽ đáp ứng sẵn sàng về mặt phương tiện, nhân lực ngay sau khi có kế hoạch phân công cụ thể từ phía cơ quan chức năng tron

Chiều ngày 28/2, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Sơn đã ký văn bản gửi yêu cầu các hãng hàng không: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways… yêu cầu chuẩn bị nguồn lực (tàu bay, phi công, tiếp viên) và xây dựng phương án khai thác các chuyến bay đưa đón công dân tại Ukraine về nước.

Các hãng hàng không có trách nhiệm báo cáo phương án khai thác về Cục Hàng không Việt Nam trước ngày 2/3/2022. Cục sẽ có thông báo đến các hãng hàng không về việc thực hiện các chuyến bay nêu trên khi có chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT.

Thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ, Bamboo Airways đã và đang chuẩn bị đầy đủ các phương án để vận chuyển công dân Việt tại Ukraine hồi hương theo chỉ đạo từ cơ quan chức năng, bà Hương Trần Kiều Dung - Phó Chủ tịch Thường trực FLC, kiêm Phó Chủ tịch Bamboo Airways cho hay:

“Khi những xung đột vũ trang đầu tiên nổ ra tại Ukraine, Bamboo Airways đã dự trù phương án để tham gia vận chuyển công dân Việt hồi hương ngay khi có các chỉ đạo và phân công từ phía Chính phủ và các bộ ngành, đặc biệt là Bộ Ngoại giao, Bộ Giao thông Vận tải và Cục Hàng không.

Công tác này đang được xúc tiến sau khi công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc bảo hộ công dân, pháp nhân Việt Nam và một số vấn đề cần lưu ý trước tình hình tại Ukraine được ban hành trong ngày 26/2”.

Được biết, hãng này trước đấy đã có kinh nghiệm phục vụ nhiều chuyến bay quốc tế vận chuyển công dân Việt về nước trong thời gian dịch bệnh, cũng như đưa công dân quốc tế hồi hương.

Đồng thời, nhằm phục vụ cho việc mở rộng thị trường quốc tế, hãng luôn theo dõi chặt chẽ diễn biến tại các khu vực để có phương án khai thác phù hợp. Do đó, với mỗi khu vực, hãng có bố trí tổ nhân lực chuyên trách theo dõi, xây dựng kế hoạch khai thác chi tiết.

Việc lên phương án và chuẩn bị nguồn lực để vận chuyển công dân Việt hồi hương từ Ukraine cũng nằm trong các kế hoạch, lộ trình nói trên và dự kiến sẽ đáp ứng sẵn sàng về mặt phương tiện, nhân lực ngay sau khi có kế hoạch phân công cụ thể từ cơ quan chức năng trong thời gian tới.

Còn về phía hãng hàng không Vietnam Airlines cũng khẳng định, hãng luôn sẵn sàng bay ngay khi có yêu cầu của Chính phủ. Bởi hãng từng bay sơ tán công dân Việt Nam về nước từ nhiều vùng chiến sự, nên đủ lực lượng, trình độ và bản lĩnh để triển khai chuyến bay tương tự ngay khi có yêu cầu.

Thông tin thêm từ phía hãng hàng không này, việc tổ chức chuyến bay đưa công dân Việt Nam từ Ukraine về nước (nếu có), còn phụ thuộc vào thực địa, thực chiến và các yếu tố khác để tính điểm hạ cánh đón công dân.

Đặc biệt, hiện vùng chiến sự toàn bộ vùng trời Ukraine, một phần phía Tây Nam của Nga đã tạm đóng cửa với bay dân sự. Vì vậy, nếu có chuyến bay phải đưa công dân Việt Nam tới các vùng được phép bay và an toàn, sau đó mới đưa máy bay tới đón.

Theo Công điện của Thủ tướng Chính phủ ngày 26/2, xung đột vũ trang ở Ukraine đang diễn biến phức tạp, đe dọa trực tiếp đến an toàn tính mạng, tài sản của người dân, doanh nghiệp, trong đó có khoảng 7.000 người Việt Nam đang cư trú tại đây. 

Một trong những quan tâm hàng đầu của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ là phải bảo đảm an ninh và an toàn cao nhất cho công dân, pháp nhân Việt ở Ukraine và các nơi có liên quan.

Thủ tướng chỉ đạo các Bộ ngành liên quan chuẩn bị kỹ lưỡng các phương án cần thiết, trong đó Bộ Giao thông Vận tải được yêu cầu chỉ đạo các hãng hàng không chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch đưa người Việt và thành viên gia đình từ Ukraine về nước.

Tags:
Ý kiến của bạn
Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Thiếu trạm sạc, tài xế xe điện rồng rắn xếp hàng

Thiếu trạm sạc, tài xế xe điện rồng rắn xếp hàng

17h - 18h thường là khoảng thời gian chật kín phương tiện tại các trạm sạc xe điện sau một ngày cạn pin di chuyển. Ít điểm, các trạm sạc lại rải rác khiến nhiều tài xế sốt ruột chờ đợi hoặc phải chia nhau giờ sạc.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

// //