Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Bước ra khỏi vùng an toàn

Chu Đức - 18/06/2022 | 7:15 (GTM + 7)

Mặc dù dừng bước ở tứ kết U23 châu Á năm nay, nhưng điều ấn tượng là chưa khi nào, tuyển Việt Nam vào cuộc với tâm thế tấn công và khao khát chiến thắng trước mọi đối thủ như vậy.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Để tạo được đột phá ấy, U23 Việt Nam hội tụ những điều kiện chín muồi. Họ có một huấn luyện viên táo bạo, một lớp cầu thủ trẻ trung, tài năng, không ngại thay đổi. Và một yếu tố then chốt: lứa cầu thủ này, ở giải đấu này không phải gánh áp lực về thành tích.

Bóng đá cũng như ánh xạ của cuộc đời. Trong cuộc sống, sẽ đến lúc các bạn cần một chút liều lĩnh, phá cách như U23 Việt Nam, để bứt ra khỏi vùng an toàn, để tự thay đổi và chinh phục những mục tiêu xa hơn, thử thách hơn.

Bạn phải vượt qua cảm giác rụt rè, tập giơ tay phát biểu trong các khóa học trước khi mơ về khả năng thuyết trình trước cơ quan về một dự án quan trọng. Bạn không thể mở rộng các mối quan hệ nếu không khắc phục được sự nhút nhát khi giao tiếp với người lạ hoặc ở nơi đông người.

Bạn muốn thăng tiến trong sự nghiệp, sẽ phải chấp nhận làm việc ở những vị trí khó hơn, ít người làm được.

“Vùng an toàn” thực chất là một giới hạn được mỗi người vạch ra mà trong đó, họ cảm thấy thoải mái, dễ chịu. Nhưng điều gì cũng có hai mặt, nếu quá ỷ vào cảm giác an toàn, con người có thể bị sức ì níu kéo, lâu ngày thành tự ti, không dám phá bỏ những khuôn mẫu, khó hình thành kỹ năng mới.

Ở một số trường hợp, cảm giác an toàn còn triệt tiêu khả năng sáng tạo, hứng thú với những điều mới mẻ.

Vậy bước khỏi vùng an toàn thế nào? Trước hết, các bạn cần xác định, mình muốn bước ra để đi đâu, muốn đạt được điều gì. Đừng nghĩ cứ nhắm mắt bước đi là sẽ thành công.

Hãy lên kế hoạch, dự liệu trước những gì có thể phải nhận, từ đó sẵn sàng đối mặt với nó, kể cả thất bại.

Cách đơn giản nhất là đặt bản thân vào một môi trường mới, một câu lạc bộ những người có cùng sở thích hoặc một lớp học kỹ năng mềm chẳng hạn.

Khi đứng trước các lựa chọn, đừng quá thiên lệch giữa sở thích với lý trí mà chỉ chăm chăm chọn sự quen thuộc.

Hãy gạch đầu dòng việc cần làm, kiên định và bắt tay vào thực hiện các mục tiêu. Tích tiểu thành đại, từ những việc ít rủi ro nhất đến những việc có tính mạo hiểm hơn, khi đạt được thành quả, có thể bạn sẽ nhận ra, những thứ bạn sợ thực ra… không đáng để sợ.

Và kể cả không đạt thành công như dự kiến, hãy nhìn các cầu thủ U23 Việt Nam, ít nhất, sự táo bạo đã giúp họ trưởng thành hơn.

Suy cho cùng, không có vấn đề gì to tát với những lựa chọn an toàn, chúng chỉ trở thành vấn đề khi chúng ta có nhu cầu được làm mới, nâng cấp và phát triển bản thân.

Khi đến thời điểm thích hợp, các bạn liệu có dám bước khỏi vùng an toàn?

Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //