Bổ sung 53 tuyến vận tải liên tỉnh đường bộ toàn quốc
Theo TTXVN - 18/08/2023 | 15:41 (GTM + 7)
Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi Cục Đường bộ Việt Nam, Sở Giao thông Vận tải các địa phương về việc cập nhật, bổ sung vào danh mục mạng lưới tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh đường bộ toàn quốc.
Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải cho hay, Bộ nhận được văn bản của Cục Đường bộ Việt Nam và một số Sở Giao thông Vận tải (Thái Nguyên, Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái, Bắc Giang, Hòa Bình, Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Đà Nẵng, Bình Định, Phú Yên, Ninh Thuận, Bình Phước, Bình Dương, Lâm Đồng, Gia Lai, Bến Tre, Tây Ninh, Cà Mau.
Đồng Tháp, Cần Thơ và Tp. Hồ Chí Minh) về việc giải quyết đề xuất điều chỉnh, bổ sung danh mục mạng lưới tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh đường bộ toàn quốc.
Căn cứ theo các quy định hiện hành liên quan, để tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động vận tải của doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải phù hợp với tinh thần của Nghị quyết số 02/2022/NĐ-CP của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2022; theo đề xuất của Cục Đường bộ Việt Nam và các Sở Giao thông Vận tải, Bộ Giao thông Vận tải thống nhất cập nhật, điều chỉnh, bổ sung 53 tuyến mới vào danh mục chi tiết mạng lưới tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh đường bộ toàn quốc để các Sở Giao thông Vận tải nêu trên tổ chức triển khai và thực hiện các nội dung quản lý tuyến theo quy định.
Cục Đường bộ Việt Nam được Bộ Giao thông Vận tải giao chủ trì, phối hợp Trung tâm Công nghệ thông tin cập nhật 53 tuyến này vào danh mục mạng lưới tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh đường bộ toàn quốc.
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Vụ Vận tải và Cục Đường bộ Việt Nam tổng hợp để cập nhật, điều chỉnh, bổ sung đối với 53 tuyến này vào danh mục chi tiết mạng lưới tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh đường bộ toàn quốc đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 tại lần công bố định kỳ gần nhất.
Các Sở Giao thông Vận tải nêu trên có trách nhiệm cập nhật biểu đồ chạy xe tuyến cố định liên tỉnh vào hệ thống dịch vụ công trực tuyến của Bộ Giao thông Vận tải đối với tuyến của địa phương mình quản lý. Đồng thời, công bố công khai trên Trang thông tin điện tử của Sở các thông tin chi tiết của từng tuyến.
Đối với 2 tuyến Tây Ninh - Sóc Trăng và Quảng Ninh - Vĩnh Phúc chưa được điều chỉnh, bổ sung vào danh mục mạng lưới tuyến vận tải lần này, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các Sở Giao thông Vận tải: Tây Ninh, Sóc Trăng, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc thực hiện theo quy định Nghị định số 10/2020/NĐ-CP của Chính phủ; khoản 2, khoản 5 Điều 22 của Thông tư số 12/2020 và gửi báo cáo Cục Đường bộ Việt Nam để tổng hợp báo cáo Bộ Giao thông Vận tải công bố theo quy định.
Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.
Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,
Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.
Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.
Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.
Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.