Bộ GTVT: Chưa có điều kiện để đầu tư, nâng cấp Quốc lộ 6 qua Mộc Châu
Theo TTXVN - 23/02/2023 | 10:22 (GTM + 7)
Trong khi chưa có điều kiện đầu tư nâng cấp, Bộ Giao thông Vận tải sẽ chỉ đạo Cục Đường bộ Việt Nam có kế hoạch bảo trì, sửa chữa Quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mộc Châu (Sơn La).
Quốc lộ 6 đoạn qua tỉnh Sơn La quanh co, với nhiều khúc cua. (Ảnh: Hữu Quyết/TTXVN)
Liên quan đến việc đầu tư cải tạo mở rộng đường Quốc lộ 6 địa phận huyện Mộc Châu (tỉnh Sơn La), lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải cho biết sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với địa phương tìm kiếm, huy động các nguồn lực hợp pháp khác để sớm triển khai đầu tư, nâng cấp tuyến đường.
Theo báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải, Quốc lộ 6 có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng vùng Trung du miền núi Bắc bộ nói chung và tỉnh Sơn La nói riêng. Vì vậy, Bộ Giao thông Vận tải đã đưa vào Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, định hướng đến năm 2050 tại Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 1/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó Quốc lộ 6 được quy hoạch với chiều dài khoảng 466km (đoạn qua tỉnh Sơn La có chiều dài khoảng 213km), quy mô cấp 3, bề rộng mặt đường 2-6 làn xe.
Bày tỏ sự thống nhất về nhu cầu đầu tư, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mộc Châu nhằm phát huy hiệu quả tuyến đường, góp phần giải quyết vấn đề lưu thông hàng hóa và hành khách, cho tỉnh Sơn La nói riêng và các tỉnh vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ nói chung, tuy nhiên, phía Bộ Giao thông Vận tải cho hay do kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 của bộ được Quốc hội thông qua tại Nghị quyết số 29/2021/QH15 ngày 28/7/2021 rất hạn hẹp, tập trung chủ yếu cho các dự án động lực quan trọng, cấp bách theo các nguyên tắc, tiêu chí của Quốc hội, Chính phủ nên chưa thể cân đối bố trí cho tuyến quốc lộ này.
“Bộ Giao thông Vận tải sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với địa phương tìm kiếm, huy động các nguồn lực hợp pháp khác để sớm triển khai đầu tư, nâng cấp tuyến đường,” lãnh đạo cơ quan này nhấn mạnh.
Đối với nhu cầu đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh Sơn La, theo lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải, trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 đã dự kiến cân đối được 1.700 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương và 1.990 tỷ đồng vốn ngân sách địa phương để đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Hòa Bình-Mộc Châu đoạn qua địa phận tỉnh Sơn La. Sau khi tuyến cao tốc này hoàn thành, lưu lượng xe trên Quốc lộ 6 sẽ được phân lưu, khả năng thông hành trên tuyến sẽ được cải thiện, các phương tiện sẽ lưu thông thuận lợi, an toàn hơn.
Trong khi chưa có điều kiện đầu tư nâng cấp, Bộ Giao thông Vận tải sẽ chỉ đạo Cục Đường bộ Việt Nam có kế hoạch bảo trì, sửa chữa Quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La để đảm bảo điều kiện đi lại, vận tải thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong khu vực./.
Nếu bạn bị hỏng xe, phải dắt bộ dưới nắng hay trong đêm khuya vắng, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc vô cùng khi nhìn thấy dòng chữ: “Sửa xe ngày và đêm: Có tiền cũng vá, không tiền cũng vá. Tự bơm miễn phí. Gọi đừng ngại”.
Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành dài 58 km, tổng vốn hơn 31.300 tỷ đồng dự kiến hoàn thành sau 5 năm, tạo trục nối hai vùng Đông-Tây Nam Bộ, giảm ùn tắc TP.HCM. Tuy nhiên, dù khởi công 9 năm trước nhưng đến nay, dự án vẫn dang dở do vướng mắc về vốn đầu tư và thủ tục pháp lý.
Xử lý nghiêm các trường hợp kinh doanh lấn chiếm vỉa hè, phương tiện dừng đỗ sai quy định, biển quảng cáo, rao vặt treo sai quy định… đó hoạt động được phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình (Hà Nội) và phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân (Hà Nội) thực hiện trong buổi ra quân xử lý vi phạm trật tự đô thị sáng 23/3.
Kể từ ngày 22/3, quy định miễn kiểm định lần đầu với ô tô mới chưa qua sử dụng và tăng chu kỳ kiểm định với ô tô đang lưu hành đã được thực thi theo Thông tư số 02.
Hơn 20 năm quy hoạch treo, dự án khu phức hợp, trung tâm thương mại ở khu tứ giác Nguyễn Cư Trinh (hay còn gọi là khu Mả Lạng, thuộc phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1) vừa được UBND TP.HCM giao quận 1 xem xét thu hồi dự án.
Đối với trường hợp hộ gia đình nuôi vật nuôi là chó, mèo số lượng lớn trong khu đô thị gây ô nhiễm môi trường, TP.HCM đã kiến nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét hướng dẫn để xử lý phù hợp.
Cần phải đưa ra những vụ án xét xử kịp thời các đối tượng để phòng ngừa, răn đe chung cho toàn xã hội. Mặt khác, việc xử phạt được thực hiện trên tinh thần không có vùng cấm, không thể can thiệp; đồng thời thông báo tới đông đảo nhân dân được biết qua các phương tiện thông tin đại chúng.