Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Biệt đội Sài Gòn Xanh với đam mê phủ xanh kênh rạch

Huy Phong - 07/04/2023 | 8:49 (GTM + 7)

Các bạn trẻ từ khắp nơi đến với TP.HCM và đem lòng yêu mảnh đất này, nhận thấy những dòng nước đen kịt từ các con kênh, những bọc rác hôi thối, kim tiêm, … các bạn trẻ đã cùng nhau tập hợp và thành lập nhóm Sài Gòn Xanh với sứ mệnh trả lại cuộc sống cho những con rạch ô nhiễm.

Mỗi tuần 3 lần, cứ đến 6 giờ, nhóm 12 bạn trẻ cư ngụ nhiều nơi ở TP.HCM bắt đầu cùng nhau tập hợp như mọi lần để đi vớt rác cùng các tình nguyện viên. Dù mới chỉ được thành lập trong khoảng 4 tháng, thế nhưng nhóm đã đem lại sức sống mới cho khoảng 20 đoạn kênh, rạch ở thành phố Hồ Chí Minh.

PV VOV Giao thông đã có cuộc trò chuyện với Phan Nhân – thành viên sáng lập nhóm Sài Gòn Xanh để hiểu hơn về những hoạt động mà nhóm đang thực hiện.

PV: Xin chào anh Phan Nhân, điều gì đã thúc đẩy anh và các bạn của mình thành lập nên nhóm Sài Gòn Xanh?

Anh Phan Nhân: Điều mà để thúc đẩy tụi em thành lập ra nhóm bảo vệ môi trường Sài Gòn Xanh, là anh em được hưởng ứng từ một nhóm nước ngoài. Môi trường xung quanh nơi  mình đang sống bị ôm nhiễm nên anh em bắt tay vào công việc đi dọn rác và thành lập nên đến ngày hôm nay.

Về khó khăn ngay từ ban đầu, thì lượng rác rất là nhiều về số lượng, sau đó thì về những vật tư , dụng cụ để hỗ trợ khi mà dọn rác. Hiện tại nhóm vẫn đang làm và đã vượt qua tất cả khó khăn.

PV: Những hành động đẹp mà nhóm đã và đang thực hiện đã thu hút được sự hưởng ứng các bạn trẻ ra sao?

Anh Phan Nhân: Đa số tình nguyện viên là các bạn đang đi học và có 1 số bạn cũng đang đi làm, mang trong mình nhiệt huyết của tuổi trẻ, cùng tham gia. Nhóm Sài Gòn xanh, luôn mong muốn môi trường xung quanh của mình được trong sạch hơn, giữ cảnh quan cho thành phố và bảo vệ môi trường.

Và hiện tại nhóm cũng cảm ơn đến các bạn tình nguyện viên và các anh chị hỗ trợ đã hưởng ứng được thông điệp từ nhóm và lan truyền đến cho mọi người và được mọi người ủng hộ, yêu quý.

Chẳng ngần ngại dòng nước đen kịt bốc mùi, cả nhóm Sài Gòn Xanh cùng nhau 'thay áo' cho những dòng kênh, con rạch ở Sài Gòn. Ảnh: Tuổi trẻ

Chẳng ngần ngại dòng nước đen kịt bốc mùi, cả nhóm Sài Gòn Xanh cùng nhau "thay áo" cho những dòng kênh, con rạch ở Sài Gòn. Ảnh: Tuổi trẻ

PV: Đều là những bạn trẻ từ các tỉnh thành khác về với thành phố Hồ Chí Minh để học tập và làm việc, điều gì đã khiến các bạn đem lòng yêu mảnh đất này và muốn góp phần cải thiện môi trường của thành phố?

Anh Phan Nhân: Công việc mưu sinh cũng như đi học, mình vẫn nhớ quê nhà của mình. Hiện tại thì mình đến một độ tuổi thì anh em có cơ duyên gặp nhau trên Sài Gòn. Đây cũng giống như mảnh quê thứ 2 của mình, và các bạn sinh sống ở đây, cũng muốn góp phần làm 1 điều gì đó ý nghĩa để sau này khi mình về quê nhà của mình để truyền tải thông điệp đó.

PV: Trong thời gian tới, nhóm sẽ có những dự định và mong muốn gì để dự án có thể phát triển hơn nữa?

Anh Phan Nhân: Hiện tại nhóm vẫn đang làm việc trên các con rạch, mương trên thành phố để góp phần thay áo mới, giảm bớt được 1 số rác thải cũng như tuyên truyền cho mọi người cùng nhau ý thức, bảo vệ môi trường.

Cái mong muốn và thành công nhất của nhóm là thông điệp này sẽ được truyền đi xa hơn nữa. Nhóm cũng đang định hướng là mình sẽ có quy mô lớn hơn và có thể dọn rác ở những con sông lớn hoặc kênh nào đó quá nhiều rác và có số lượng lớn người hỗ trợ.

Với em, là một thành viên trong nhóm, em cũng mong muốn là sẽ có nhiều nhóm ảnh hưởng tích cực và sẽ cùng nhau tham gia dọn. Nếu mà có cơ duyên nào đó khi có những dự định lớn hơn thì cùng chung tay làm thì sẽ dọn được nhiều hơn.

PV: Xin cảm ơn anh Phan Nhân.

Ý kiến của bạn
Phân luồng lại cao tốc Cam Lộ - La Sơn: Căn cứ khoa học hay rủi ro bị “đẩy” cho địa phương

Phân luồng lại cao tốc Cam Lộ - La Sơn: Căn cứ khoa học hay rủi ro bị “đẩy” cho địa phương

Mới đây Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Trị đã có văn bản gửi Bộ GTVT, Cục Đường bộ VN đề nghị không cấm xe khách trên 30 chỗ, xe tải nặng từ 6 trục trở lên đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Từ ngõ ra đường lớn: Nhiều tình huống 'không đỡ được'

Từ ngõ ra đường lớn: Nhiều tình huống "không đỡ được"

Trên các con đường, tuyến phố của Hà Nội có không ít những con ngõ nhỏ, vuông góc với đường lớn. Câu chuyện giao thông nào sẽ được kể xoay quanh việc người dân điều khiển phương tiện đi từ ngõ nhỏ ra phố lớn hay ngược lại đi từ phố lớn vào ngõ nhỏ?

Phân luồng giao thông dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng

Phân luồng giao thông dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng

Để chủ động đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, phòng ngừa ùn tắc tại khu vực Đền Hùng và các tuyến đường trên địa bàn tỉnh phục vụ người dân đi lại thuận tiện, an toàn, Công an tỉnh Phú Thọ xây dựng phương án phân luồng giao thông dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2024.

Đừng bỏ qua giai đoạn 'vàng' phát triển thể chất

Đừng bỏ qua giai đoạn "vàng" phát triển thể chất

Vấn đề thiếu đội ngũ giáo viên hay cơ sở vật chất phục vụ giáo dục thể chất có thể từng bước được khắc phục. Tuy nhiên, để nâng cao chất lượng giáo dục thể chất thì điều quyết định là ở tư duy, nhận thức về môn học này.

Chưa thanh toán, cắt điện: Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây mất an toàn

Chưa thanh toán, cắt điện: Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây mất an toàn

Tối 12/4, nhiều tài xế phản ánh đến đường dây nóng của VOV Giao thông về việc một số nút giao lớn trên cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây tối om, khiến tầm nhìn bị sụt giảm nghiêm trọng, gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc tham gia lưu thông trên tuyến này.

Mảnh sân nhà tập thể

Mảnh sân nhà tập thể

Những không gian công cộng trở nên quý giá với cộng đồng dân cư nơi đô thị, thật thân thương khi bộ hành qua phố vẫn thấy các khu tập thể cũ có một mảnh sân chung đong đầy tình cảm ấm áp láng giềng, nơi lưu giữ bao kỷ niệm, nơi sinh hoạt cộng đồng khiến mọi người thêm gắn bó với nơi chốn. 

Bảo đảm trật tự ATGT dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5

Bảo đảm trật tự ATGT dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 36/CĐ-TTg ngày 11/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

// //