Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Bé trai 10 tuổi rơi xuống trụ bê tông sâu 35m: Thủ tướng chỉ đạo cứu nạn kịp thời

Kim Loan - 02/01/2023 | 14:48 (GTM + 7)

Ngày 2/1, Thủ tướng Chính phủ đã kí Công điện chỉ đạo UBND tỉnh Đồng Tháp và các Bộ, Ngành liên quan khẩn trương tập trung cứu nạn và khắc phục nhanh sự cố tại công trường cầu Rọc Sen ( tỉnh Đồng Tháp).

Lực lượng chức năng nỗ lực từng phút từng giây để cứu hộ bé trai 10 tuổi.

Lực lượng chức năng nỗ lực từng phút từng giây để cứu hộ bé trai 10 tuổi.

Ghi nhận của phóng viên VOV Giao Thông vào lúc 13h ngày 2/1, tại công trường Cầu Rọc Sen (huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp), lực lượng chức năng vẫn đang huy động nhiều phương tiện tối tân để giải cứu bé trai gặp tai nạn. Gần 48h trôi qua, phương án giải cứu vẫn đang được ngành chức năng tỉnh Đồng Tháp dồn mọi nguồn lực để thực hiện.

Sự cố xảy ra vào 11h trưa ngày 31/12/2022, Thái Lý Hạo Nam cùng nhóm bạn  đi vào công trình cầu Rọc Sen đang thi công, thuộc tuyến đường ĐT-857 trên địa bàn ấp 2, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình. Bé Nam đã bị lọt xuống trụ bê tông rỗng bên trong, đường kính 25cm, được đóng xuống đất sâu khoảng 35m. Các em đi cùng hô hoán để người lớn ứng cứu nhưng bất thành.

Khi tiếp cận hiện trường, lực lượng cứu hộ đã tính đến phương án thả dây chuyên dụng xuống cọc bê tông kéo bé lên. Nhưng đường kính cọc bê tông quá nhỏ, nạn nhân bị kẹt cứng và nhân viên cứu hộ không thể tiếp cận được để luồn dây qua người nên không thể thực hiện phương án này.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã huy động 3 máy đào và 1 cần cẩu liên tục đào đắp mở rộng một hố rộng khoảng 10 m tại vị trí bé Nam bị rơi vào. Do móng cọc bê tông mố cầu được đóng sâu trong lòng đất, vị trí cọc có kết cấu là đất sét dày chịu lực tốt, nên rất khó nhổ cọc lên để cứu cháu bé.

Từ 23h ngày 31/12/2022, lực lượng cứu hộ dùng máy khoan địa chất để khoan đất xung quanh móng cọc nhằm làm nhão đất để dùng cần cẩu nhổ móng cọc bê tông lên. Tuy triển khai phương án khoan rất cật lực, nhưng lực lượng cứu hộ chỉ khoan được vài lỗ khoan.

Tất cả mọi người đều mong có một “phép màu” đến với bé trai 10 tuổi.

Tất cả mọi người đều mong có một “phép màu” đến với bé trai 10 tuổi.

Đến chiều ngày 1/1/2023, lực lượng cứu hộ đã điều máy khoan cọc nhồi có đường kính lớn để khoan một số lỗ quanh móng cọc để làm giảm ma sát nhằm kéo móng bê tông lên.

Tuy nhiên, ông Lê Hoàng Bảo - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đồng Tháp cho biết, khi hoàn thành 1 mũi khoan cọc nhồi thì phát hiện trụ móng cọc mà cháu bé rơi vào có xu hướng lệch nên phương án khoan cọc nhồi được tính toán lại, tránh gây nguy hiểm cho bé.

Theo ông Bảo, việc triển khai khoan cọc nhồi phát hiện địa chất không thuận lợi cho phương án này vì móng cọc có 2 mối nối (đoạn 12 và 24m). Do vậy, ngoài việc khoan, việc nhổ cọc cũng có thể có nguy cơ làm gãy mối nối. Lực lượng cứu hộ đã chuyển phương án sang thận trọng chắc chắn để đảm bảo an toàn cho bé.

Trưa 2/1, công tác giải cứu vẫn đang được tiếp tục và mọi người đang cầu mong có một “phép màu” đến với Hạo Nam. Trong suốt quá trình thực hiện các phương án giải cứu, nhóm cứu hộ liên tục truyền oxy và nước xuống cho nạn nhân. Tuy nhiên, vẫn chưa có dấu hiệu nhận thấy Nam sử dụng lượng nước truyền xuống. Phía trên, lực lượng y tế vẫn luôn túc trực để sẵn sàng tiếp cứu khi bé trai được đưa lên.

Liên quan đến sự cố khẩn cấp, Văn phòng Chính Phủ vừa phát đi Công điện của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ đạo việc tập trung cứu nạn, khắc phục hậu quả sự cố tai nạn tại công trường thi công dự án cầu Rọc Sen. Công Điện.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo các cơ quan chức năng chủ trì phối hợp với Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn để cứu nạn kịp thời, đảm bảo yêu cầu nhanh nhất, hiệu quả nhất và kịp thời thăm hỏi động viên gia đình nạn nhân.

Bộ trưởng các Bộ: Quốc phòng, Công an, Giao thông vận tải, Xây dựng khẩn trương huy động chuyên gia và chỉ đạo lực lượng có kinh nghiệm ứng phó sự cố để hỗ trợ địa phương triển khai công tác cứu nạn.

Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tổ chức theo dõi công tác cứu nạn, khắc phục sự cố, kịp thời điều phối, huy động lực lượng, phương tiện để hỗ trợ triển khai công tác cứu nạn theo đề nghị của địa phương theo thẩm quyền, báo cáo Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo xử lý đối với những vấn đề vượt thẩm quyền.

Bộ Xây dựng phối hợp với UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức thanh tra kiểm tra công tác đảm bảo an toàn trong hoạt động xây dựng tại công trình cầu Rọc Sen và kịp thời chấn chỉnh, xứ lý nghiêm vi phạm ( nếu có).

Bộ trưởng các Bộ: Xây dựng, Giao thông vận tải, UBND các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, bảo đảm an toàn tuyệt đối trong quá trình thi công các công trình, dự án, không để xảy ra các sự cố, tai nạn tương tự.

Trưa 2/1, ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đã trực tiếp đến thăm hỏi động viên gia đình chị Nguyễn Thị Mỹ Linh, mẹ của cháu Thái Lý Hạo Nam. Ông Phạm Thiện Nghĩa và lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp đã động viên, chia sẻ với gia đình về việc cháu bé không may bị lọt vào trụ bê tông. Đây là sự cố không mong muốn, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo tập trung các phương tiện, con người để tập trung cứu hộ bé sớm nhất.

Sáng cùng ngày ông Phạm Thiện Nghĩa - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đã trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo lực lượng chức năng triển khai bằng nhiều biện pháp, sớm rút ngắn thời gian để nhanh chóng tìm được cháu bé.

Công trình cầu Rọc Sen thuộc gói thầu số 14 thuộc dự án xây dựng tuyến ĐT.857 đoạn QL30 đường ĐT.845 do Sở GTVT Đồng Tháp làm chủ đầu tư; Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Đồng Tháp quản lý dự án; Viện Khoa học và Công nghệ GTVT giám sát thi công xây dựng. Nhà thầu thi công là liên danh Công ty cổ phần công trình cầu phà TP.HCM - Công ty TNHH thương mại dịch vụ vận tải xây dựng giao thông T&T.

Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //