Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Bát nháo công viên Bạch Đằng về đêm

Trọng Nhân - 01/07/2022 | 15:36 (GTM + 7)

Công viên Bạch Đằng (Q.1, TP.HCM) là một trong những biểu tượng du lịch của thành phố. Tuy nhiên, thời gian qua nơi này xảy ra tình trạng người dân để xe một cách vô tội vạ dưới lòng đường, người buôn bán hàng rong cũng vô tư tận dụng lề đường để bán hàng, gây nên tình trạng bát nháo, nhất là về đêm.

Sau hơn 3 tháng công viên Bạch Đằng (quận 1) được trùng tu khang trang và đưa vào hoạt động trở thành là một trong những biểu tượng, địa điểm du lịch mới của TP.HCM thu hút không ít người dân đến tham quan.

Tuy nhiên, từ khi đưa vào hoạt động công viên này khiến nhiều du khách phải loay hoay khi phải tìm bãi giữ xe và khó xử vì người buôn bán hàng rong bát nháo chào mời với giá trên trời.

Theo ghi nhận của phóng viên VOV Giao thông, hàng đêm tại công viên Bạch Đằng, các sạp hàng rong buôn bán lấn chiếm vỉa hè và lòng đường rất lộn xộn.

Không chỉ chiếm vỉa hè và lòng đường để buôn bán, những người bán hàng rong còn kiêm thêm dịch vụ trông giữ xe với điều kiện là phải mua hàng tại các sạp này.

Các sạp hàng rong buôn bán lấn chiếm vỉa hè và lòng đường bên ngoài công viên Bạch Đằng

Các sạp hàng rong buôn bán lấn chiếm vỉa hè và lòng đường bên ngoài công viên Bạch Đằng

Anh Nguyễn Thiện Thanh người dân tham quan tại địa điểm này cho biết. “Tôi thấy rất bất tiện, vì mỗi lần mà vô trong đó vui chơi mà phải mua 1 ly nước tới 40 – 50 chục ngàn để gửi xe mà cái chỗ gửi xe cũng không có an toàn, nó cũng không phải là bãi gửi xe hợp pháp, nhưng mà bây giờ thì đâu có biết chỗ gửi xe nào khác để mà mình gửi mình vô công viên”

Để vào được công viên thuận lợi thì du khách phải thuận theo ý những người bán hàng rong. Còn nếu không đồng tình, những người bán hàng rong tại đây sẵn sàng xả những lời khó nghe vào tai du khách.

Anh Trần Thanh Tâm bức xúc cho biết: “Đi chơi mà muốn gửi xe là phải mua một món đồ nào đó, còn không mua thì họ chửi, rất mong chính quyền xem xét lại tình trạng này, chứ họ bán trên vỉa hè vậy là đã sai rồi mà còn côn đồ nữa thật sự rất là bức xúc”

Việc những tiểu thương sử dụng vỉa hè và lòng đường để buôn bán hàng rong gây ra không ít những bất cập và khiến người dân, khách du lịch có cái nhìn không tốt.

Liên quan đến vấn đề này, ông Lê Nguyễn Việt Nam – Phó Chủ tịch  UBND phường Bến Nghé (quận 1) cho biết, hiện địa phương đã nắm được tình hình và đã đưa ra biện pháp xử lý. Tuy nhiên, hiện tình trạng này vẫn cứ tiếp diễn, thế nên trong thời gian tới phường Bến Nghé sẽ quyết tâm hơn nữa để dẹp bỏ tình trạng này.

“Chúng tôi đã có phối hợp với công an, mời các đối tượng đó về công an phường để mà răn đe và xử lý vi phạm hành chính rồi. Sắp tới UBND phường cùng với công an phường tiếp tục rà soát các trường hợp đó để tiếp tục xử lý, đồng thời thì cũng có kiến nghị UBND quận 1 lập các bãi giữ xe tạm thời để phục vụ cho người dân. Quận đã có văn bản để kiến nghị thành phố rồi, đồng thời cũng kiến nghị trung tâm quản lý hạ tầng tăng cường lực lượng bảo vệ để phối hợp xử lý các trường hợp đó.”

UBND phường Bến Nghé thời gian tới sẽ mạnh tay xử lý những trường hợp lấn chiếm vỉa hè tại đây

UBND phường Bến Nghé thời gian tới sẽ mạnh tay xử lý những trường hợp lấn chiếm vỉa hè tại đây

Dẫu biết buôn bán hàng rong là vì mưu sinh, vì chén cơm manh áo, đặc biệt là sau đại dịch COVID-19 khiến cuộc sống của những tiểu thương khó khăn; nhưng không vì thế mà làm ảnh hưởng đến người khác và cộng đồng. Thế nên, để giải quyết được “bài toán” hàng rong bát nháo thì chính quyền địa phương, các sở ngành liên quan cần có những phương án phù hợp để người buôn bán có nơi ổn định, hợp pháp để mưu sinh.

Đồng thời, khi đưa vào sử dụng bất cứ một địa điểm du lịch, công viên… nào thì chính quyền địa phương cần có những bãi trông giữ xe an toàn và lực lượng tuần tra thường xuyên để đảm bảo. Chỉ có thế thì tình trạng buôn bán bát nháo tại những địa điểm công cộng mới được xóa bỏ.

Ý kiến của bạn
Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Ở Sài Gòn – TP.HCM, hơn 4 thập kỷ qua, có một người phụ nữ đã tiếp thêm sức sống, gìn giữ “những chất âm ngày cũ” giữa Sài Gòn sôi động, hào hoa; bằng nghề mua bán và sửa chữa máy cassette.

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Đền hỏa thần khuất mình trong phố

Đền hỏa thần khuất mình trong phố

Đền Hỏa Thần là di tích đầu tiên tại Việt Nam thờ Thần Lửa. Cho đến ngày nay, nơi đây vẫn là địa điểm tâm linh đặc biệt thờ Thần Hỏa của người Hà Nội, cũng như du khách thập phương.

Đề xuất xây dựng 2 đập dâng trên sông Hồng: Có giúp hồi sinh các dòng sông “chết”?

Đề xuất xây dựng 2 đập dâng trên sông Hồng: Có giúp hồi sinh các dòng sông “chết”?

Những năm gần đây, lòng sông Hồng bị xói mòn. Việc hạ thấp lòng dẫn vùng hạ du sông Hồng đang tác động rất lớn đến khả năng lấy nước của tất cả các hệ thống thủy lợi.

Ngóng dự án chống ngập tại TP Thủ Đức về đích trước mùa mưa

Ngóng dự án chống ngập tại TP Thủ Đức về đích trước mùa mưa

Là tuyến đường huyết mạch đi qua địa bàn TP Thủ Đức (TPHCM), nhưng Võ Văn Ngân cũng được biết đến là “điểm nóng” ngập nước. Sau 3 năm thi công, dự án nâng cấp hệ thống thoát nước chống ngập ở đoạn đường dài 2,5km với tổng số vốn đầu tư gần 250 tỷ đồng này vẫn chưa hoàn thành.

Quản lý nhà xe di động, không chỉ quy chuẩn kỹ thuật đơn thuần

Quản lý nhà xe di động, không chỉ quy chuẩn kỹ thuật đơn thuần

Dù Bộ GTVT đã ban hành nhiều quy định đối với xe hoán cải, song với sự ra đời ngày càng nhiều xe nhà ở di động ngày càng đặt ra yêu cầu đối với cơ quan chức năng để quản lý riêng loại hình phương tiện này.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

// //