Chuyện về chiếc máy bay huấn luyện và tuần tra lần đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam
Ở tuổi 50, ông Trần Hải Đăng đã có một quyết định táo bạo: cùng các đồng sáng lập khởi nghiệp bằng việc sản xuất chiếc máy bay huấn luyện tuần tra TP-150.
Vừa qua, Audi đã “trình làng” thế hệ A7 thứ 2 - Audi A7 Sportback 2019. Cảm hứng cho thiết kế của thế hệ thứ 2 này lấy từ concept Prologue từng được giới thiệu năm 2014.
Đúng như tên gọi, Audi A7 Sportback thế hệ hai đã được cải tiến cho vẻ ngoài thể thao và nam tính hơn so với thế hệ đầu tiên.
Lưới tản nhiệt dạng nan ngang ở phiên bản đời trước nay không còn nữa, thay vào đó là các tấm ốp màu đen sang trọng và mạnh mẽ ở vị trí cao hơn. 2 đèn pha đã được thiết kế lại trông khá lạ mắt. So với thế hệ đầu tiên, thiết kế đèn pha trên thế hệ thứ 2 là cả một bước nhảy vọt.
Với góc nhìn từ phía trên, các đường gồ chạy dọc theo nắp capo khiến người xem không thể không liên tưởng đến thiết kế khỏe khoắn và trẻ trung trên Audi A5.
Một đường gân lớn chạy dọc hai bên sườn từ cột A tới cột xe đã hình thành thiết kế khí động học, giảm lực cản không khí giúp chiếc xe tăng tốc nhẹ nhàng với động cơ “khủng”. Một điểm nhấn khác ở thân xe là bộ mâm 21 inch 5 chấu kép được thiết kế đơn giản nhưng thể thao hơn so với thế hệ trước.
Tuy nhiên những thay đổi đáng kể nhất trên Audi A7 thế hệ 2 là những thứ nằm ở phía sau. Cụm đèn hậu liên kết từ trái qua phải với 13 dải đèn LED khiến người xem nhớ đến thiết kế của Audi A8 2018 và Porsche Panamera. So với thế hệ trước, Audi A7 Sportback 2019 có cản sau góc cạnh hơn và ống xả ẩn trong thân xe.
Kích thước của A7 không thay đổi nhiều so với người tiền nhiệm. Audi A7 Sportback 2019 có chiều dài 4.969mm, ngắn hơn 5mm so với đời trước. Chiều rộng (không tính gương) của phiên bản này chỉ kém 3mm so với phiên bản trước, 1908mm so với 1911mm. Audi A7 2019 cao hơn thế hệ trước 2mm. Điều này cho thấy, Audi rất thận trọng trong việc thay đổi kích thước của phiên bản A7 2019, trái ngược hoàn toàn với đối thủ Mercedes CLS 2019 khi có những thay đổi mang tính cách mạng dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 3 năm 2018.
Như một thói quen, những khác biệt lớn nhất giữa các đời xe thường có thể tìm thấy trong cabin. Những đổi mới của Audi được giới thiệu lần đầu tiên trong chiếc A8 nay đã có thể tìm thấy trong A7 Sportback 2019. Tuy nhiên, thiết kế trong cabin cũng được các kỹ sư của Audi điều chỉnh lại một chút cho phù hợp với một chiếc sedan thể thao.
Màn hình trung tâm 10,1 inch tương tự như A8 đã xuất hiện mặc dù có một điểm khác biệt nhỏ: trên A8, màn hình có xu hướng nghiêng về phía hành khách thay vì nghiêng về phía người lái như trên A7. Chất lượng hình ảnh và cảm ứng trên màn hình trung tâm gần như hoàn hảo ngay cả với những khách hàng khó tính nhất.
Điểm qua một chút về không gian trong khoang lái, chỗ ngồi ở ghế phụ đã rộng hơn 21mm so với đời trước. Ngay cả với một vóc người to lớn, sẽ không có gì khó khăn để tìm được tư thế ngồi thoải mái ở hàng ghế trước mặc dù người ngồi có thể sẽ không cảm thấy sự khác biệt so với Audi A7 thế hệ đầu tiên.
Hàng ghế thứ 2 trên Audi A7 Sportback 2019 là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự thư giãn và sự thoải mái trong những chuyến đi dài. Ngay cả khi người ngồi sau có đôi chân hơi dài, họ có thể dễ dàng tìm được vị trí để chân trên chiếc A7 mới này.
Trái tim của Audi A7 Sportback 2019 là loại V6 3.0L TFSI dưới tên gọi A7 55 TFSI cho công suất tối đa 340 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500Nm. A7 2019 được trang bị hộp số tự động S tronic 7 cấp. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 5,3 giây. Điểm đặc biệt là A7 2019 sử dụng động cơ lai. Điều này có nghĩa là chiếc xe cũng được trang bị một máy phát điện cỡ nhỏ, một hệ thống điện 48 vôn và một pin lithium có khả năng tự sạc. Mức tiêu thụ nhiên liệu của động cơ lai này tương đối thấp với 6.8l/100km. Bên cạnh đó, công nghệ Quattro dẫn động 4 bánh toàn thời gian - AWD cũng được trang bị cho phiên bản A7 2019. Ngoài ra, Audi cũng “úp mở” về khả năng xuất hiện của động cơ 4 xi lanh và 6 xi lanh sử dụng xăng hoặc diesel bên cạnh loại động cơ tiêu chuẩn.
Audi A7 Sportback 2019 với động cơ A7 55 TFSI sẽ chính thức ra mắt thị trường Đức với giá 67.800 euro tương đương 1,8 tỷ đồng. Hiện chưa có giá bán chính thức cho thị trường Việt Nam.
Ở tuổi 50, ông Trần Hải Đăng đã có một quyết định táo bạo: cùng các đồng sáng lập khởi nghiệp bằng việc sản xuất chiếc máy bay huấn luyện tuần tra TP-150.
Sau loạt bài về câu chuyện “Quá nhiều bất ổn ở ngôi trường chuẩn” của VOV Giao thông cách đây nửa tháng, nhiều phụ huynh bày tỏ tán thành với những phản ánh là đúng sự thật, và bữa cơm bán trú của các em có chút chút cải thiện.
Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án Giết người và khởi tố bị can C.V.H. (trú huyện Đông Anh, Hà Nội), bị tình nghi đốt quán cà phê làm 11 người chết tại quận Bắc Từ Liêm vào đêm 18/12
Chỉ vài ngày nữa, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) được đưa vào khai thác. Đây không chỉ là cột mốc đánh dấu bước chuyển mình về hạ tầng giao thông công cộng của TP.HCM trong cải thiện chất lượng sống cho người dân, góp phần giảm ùn tắc, giảm ô nhiễm và hướng đến một đô thị xanh, bền vững.
Chỉ còn hơn một tuần nữa, Hà Nội sẽ hạn chế phương tiện gây ô nhiễm ở một số khu vực. Tuy nhiên, quyết tâm này không dễ thực hiện khi công tác chuẩn bị chưa sẵn sàng.
Với tất cả tâm huyết và lòng nhân ái, suốt 2 năm qua, vợ chồng ông Mạch Phú Cường và bà Nguyễn Thị Kim Lan ở quận Cái Răng, TP. Cần Thơ cần mẫn chuẩn bị những phần cơm chay ấm nóng, mang đến cho những bệnh nhân nghèo và người nuôi bệnh tại các bệnh viện ở TP. Cần Thơ...
Với những ai thích cà phê thì cà phê vợt luôn có sức hấp dẫn riêng. Không chỉ đơn thuần là một loại thức uống, mỗi ly cà phê vợt còn chứa đựng những câu chuyện và kỷ niệm khó quên của một thời đã qua.