Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191
  • MekongFM - 02838309090

Aspirin buổi chiều: Tàu vũ trụ Cassini và hành trình vĩ đại kéo dài 20 năm

Phóng viên - 13/10/2020 | 19:59 (GTM + 7)

Vào lúc 7h55 sáng 16/9/2017 theo giờ miền đông (EDT) của Mỹ, tàu vũ trụ Cassini đã chính thức kết thúc hành trình 20 năm khám phá sao Thổ.

Mời các bạn nghe nội dung chi tiết tại đây:

Nước mắt xen lẫn niềm tự hào là cảm xúc của các nhà khoa học đã gắn bó với sứ mệnh Cassini suốt 20 năm trước khi con tàu kết thúc hành trình của mình. Ảnh: Space

Tàu vũ trụ Cassini là dự án khám phá sao Thổ của NASA. Nó được phóng vào không gian từ năm 1997, và bắt đầu tiếp cận sao Thổ từ năm 2004.

Là con tàu có chi phí lên tới 3,3 tỉ USD, Cassini mang theo một nhiệm vụ mà chưa một tàu vũ trụ nào đã làm: khám phá vành đai và bên trong sao Thổ - hành tinh thứ sáu tính từ mặt trời trong Hệ Mặt trời, và có độ lớn thứ hai trong hệ chỉ sau sao Mộc.

Một trong những phát hiện lớn nhất của Cassini là mặt trăng Enceladus của sao Thổ có thể hỗ trợ sự sống ngoài hành tinh, ngay trong hệ Mặt Trời. Đây là phát hiện mà các nhà khoa học chưa từng kỳ vọng ở một tàu thăm dò được phóng đi để chủ yếu quan sát sao Thổ thay vì những mặt trăng của nó. Con tàu đã làm thay đổi toàn bộ cách nhìn của các nhà nghiên cứu về hành tinh láng giềng của Trái Đất, về mục tiêu có thể tồn tại sự sống và môi trường xung quanh sao Thổ.