Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Aspirin buổi chiều: Tàu vũ trụ Cassini và hành trình vĩ đại kéo dài 20 năm

Phóng viên - 13/10/2020 | 19:59 (GTM + 7)

Vào lúc 7h55 sáng 16/9/2017 theo giờ miền đông (EDT) của Mỹ, tàu vũ trụ Cassini đã chính thức kết thúc hành trình 20 năm khám phá sao Thổ.

Mời các bạn nghe nội dung chi tiết tại đây:

Nước mắt xen lẫn niềm tự hào là cảm xúc của các nhà khoa học đã gắn bó với sứ mệnh Cassini suốt 20 năm trước khi con tàu kết thúc hành trình của mình. Ảnh: Space

Tàu vũ trụ Cassini là dự án khám phá sao Thổ của NASA. Nó được phóng vào không gian từ năm 1997, và bắt đầu tiếp cận sao Thổ từ năm 2004.

Là con tàu có chi phí lên tới 3,3 tỉ USD, Cassini mang theo một nhiệm vụ mà chưa một tàu vũ trụ nào đã làm: khám phá vành đai và bên trong sao Thổ - hành tinh thứ sáu tính từ mặt trời trong Hệ Mặt trời, và có độ lớn thứ hai trong hệ chỉ sau sao Mộc.

Một trong những phát hiện lớn nhất của Cassini là mặt trăng Enceladus của sao Thổ có thể hỗ trợ sự sống ngoài hành tinh, ngay trong hệ Mặt Trời. Đây là phát hiện mà các nhà khoa học chưa từng kỳ vọng ở một tàu thăm dò được phóng đi để chủ yếu quan sát sao Thổ thay vì những mặt trăng của nó. Con tàu đã làm thay đổi toàn bộ cách nhìn của các nhà nghiên cứu về hành tinh láng giềng của Trái Đất, về mục tiêu có thể tồn tại sự sống và môi trường xung quanh sao Thổ.

Tags:
Ý kiến của bạn
Tại sao đang nắng nóng lại đi cắt tỉa cây?

Tại sao đang nắng nóng lại đi cắt tỉa cây?

Hàng loạt cây xanh rợp bóng mát trên quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn quận Bình Tân, TP.HCM bất ngờ bị cắt tỉa nhánh. Trong đó, có nhiều cây bị cắt trụi, chỉ còn phần gốc và nhánh. Nguyên nhân vì sao?

Khi con đường hiện đại bậc nhất Thủ đô ngập rác

Khi con đường hiện đại bậc nhất Thủ đô ngập rác

Sau khi Vành đai 2 trên cao (Hà Nội) đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở được thông xe toàn tuyến đến nay tình hình vệ sinh môi trường trên tuyến đường này như thế nào?

Hà Nội sống và yêu: Chuyện về những ngôi biệt thự cổ

Hà Nội sống và yêu: Chuyện về những ngôi biệt thự cổ

Biệt thự cổ là di sản tinh thần của người Hà Nội, mỗi viên gạch, mỗi đường nét trạm trổ đều mang trong mình ký ức về một Hà Nội thời "vang bóng”. Trớ trêu thay, nét kiến trúc hiếm hoi ấy đang dần lạc lõng giữa lòng phố thị hiện đại như những mẩu chuyện nhỏ sau đây...

Làm gì để xóa “điểm đen” TNGT trên cầu vượt Hoàng Hoa Thám?

Làm gì để xóa “điểm đen” TNGT trên cầu vượt Hoàng Hoa Thám?

Thời gian qua, không chỉ xảy ra ùn tắc giao thông, khu vực cầu vượt Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình, TP.HCM) cũng liên tục xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng. Đây là cầu vượt được xác định là điểm đen về tai nạn giao thông vào tháng 12/2023.

TP Thủ Đức: Trồng 103 cây hoa ban khánh thành công viên đường Võ Nguyên Giáp

TP Thủ Đức: Trồng 103 cây hoa ban khánh thành công viên đường Võ Nguyên Giáp

TP Thủ Đức (TP.HCM) đã ươm mầm 103 cây hoa ban tại Nghĩa trang liệt sỹ Thành phố với hạt giống được mang về từ Điện Biên và được trồng tại công viên đường đại tướng Võ Nguyên Giáp bên bờ sông Sài Gòn.

Nghề ủn khách lên tàu có gì thú vị?

Nghề ủn khách lên tàu có gì thú vị?

Để đảm bảo các chuyến tàu có thể chuyên chở một lượng lớn hành khách và vẫn chạy đúng giờ, đơn vị quản lý hệ thống tàu điện ngầm Nhật Bản Japan Rail đã tuyển dụng những nhân viên "oshiya" hay còn gọi là "pusher" với nhiệm vụ duy nhất là đẩy, nhồi nhét được nhiều khách nhất có thể vào mỗi chuyến tàu.

Tín dụng xanh: Động lực cho phát triển kinh tế xanh

Tín dụng xanh: Động lực cho phát triển kinh tế xanh

Phát triển bền vững, phát triển kinh tế số, kinh tế tuần hoàn và tăng trưởng xanh đang là xu hướng chuyển dịch tất yếu của thế giới, là mô hình phát triển được nhiều quốc gia lựa chọn.

// //