Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Asanzo họp báo công bố kết luận thanh tra, tuyến bố hoạt động trở lại

Phóng viên - 17/09/2019 | 17:10 (GTM + 7)

Sáng nay (17/9), Công ty cổ phần tập đoàn Asanzo đã tổ chức họp báo công bố kết luận tranh tra, kiểm tra của các cơ quan chức năng, đồng thời tuyên bố mở cửa nhà máy trở lại hoạt động bình thường.

Buổi họp báo được Asanzo tổ chức vào 10h sáng 17/9

Theo Luật sư Trần Đức Hoàng, đại diện pháp lý của Asanzo thì các cáo buộc nhằm vào Asanzo hiện nay có 3 nội dung chính: Asanzo giả xuất xứ hàng hóa, sai phạm về xuất nhập khẩu và lừa dối người tiêu dùng.

Do đó, trong buổi họp báo sáng 17/9, Asanzo đã công bố:

Thứ nhất, Asanzo không giả xuất xứ hàng hóa: Tổng cục quản lý thị trường và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã có văn bản kết quả kiểm tra, xác minh đối với Asanzo. Theo đó, Tổng cục quản lý thị trường không có bất cứ kết luận nào cho thấy Asanzo có sai phạm về việc ghi xuất xứ hàng hóa. 

Tổ công tác của VCCI cũng có kết luận “các sản phẩm điện tử Asanzo được lắp ráp tại Việt Nam từ các linh kiện mua trong nước hoặc nhập khẩu từ nước ngoài, việc ghi trên nhãn hàng hóa “sản xuất tại Việt Nam” hoặc “chế tạo tại Việt Nam”, nước sản xuất Việt Nam”, “xuất xứ Việt Nam” hoặc “sản xuất bởi Việt Nam” là đúng quy định pháp luật.

Thứ hai, Asanzo không sai phạm về xuất nhập khẩu: Cục kiểm tra, được cử bởi Tổng cục Hải quan sau thông quan đã có kết luận chưa phát hiện sai phạm về khai báo hải quan của Asanzo. Theo đó, ngày 5/9, Tổng cục Hải quan đã gửi công văn cho Asanzo, nêu rõ “Cục kiểm tra sau thông qua (Tổng cục Hải quan) đã tiến hành kiểm tra và có biên bản kiểm tra sau thông quan tại trú ở người khai hải quan số 774/KL-KTSTQ (C3) ngày 15/8/2019 gửi công ty”.

Như vậy, kết luận của Cục Kiểm tra sau thông quan chính là kết luận kiểm tra của ngành hải quan đối với Asanzo và kết luận này cho thấy, Asanzo không sai phạm vể xuất nhập khẩu.

Ông Phạm Văn Tam, chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần tập đoàn Asanzo phát biểu tại buôi họp báo

Thứ ba, Asanzo khẳng định không lừa dối người tiêu dùng: Theo Asanzo, về cáo buộc sử dụng slogan “Đỉnh cao công nghệ Nhật Bản” là lừa dối người tiêu dùng, công ty đã xin phép Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.HCM sử dụng slogan này và được đồng ý.

Trên thực tế, Asanzo có hợp tác với Sharp Roxy – công ty con tại Hong Kong của tập đoàn Sharp (Nhật Bản). Ngày 12/9, Sharp Roxy đã có văn bản tuyên bố công ty đã và đang hợp tác với Asanzo.

Chia sẻ tại buổi họp báo, ông Phạm Văn Tam, chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần tập đoàn Asanzo cho biết, tính từ ngày 21-6 cho tới nay, công ty đã chịu thiệt hại hơn 1.000 tỷ đồng do tạm đóng cửa nhà máy, trì hoãn các hoạt động mua bán trong nước: “Trong 89 ngày, con số thiệt hại rơi vào khoảng hơn 1000 tỷ, chưa kể con số mà chúng tôi phải xây dựng lại niềm tin, xây dựng lại đối tác. 20 năm tôi xây dựng thương hiệu, nhưng gần như trong 89 ngày, chúng tôi bị đưa về vạch xuất phát, về con số không”.

Bên cạnh việc công bố kết luận thanh tra, ông Tam cũng thông báo về việc sẽ đưa các nhà máy sản xuất của Asanzo trở lại hoạt động bình thường.

Liên quan tới thông cáo 14 công ty mua bán hàng hóa với Asanzo đã bỏ trốn từ cục Hải quan, Luật sư Trần Đức Hoàng khẳng định Asanzo không có mối quan hệ sở hữu với các công ty này, ngoài các giao dịch mua bán. Ông Phạm Văn Tam cũng thừa nhận có sơ suất trong khâu quản lý đầu vào trong 5 năm phát triển. Ông Tam khẳng định Asanzo sẽ quản lý đầu vào thật chặt trong thời gian tới.

Buổi họp báo của Asanzo diễn ra trong 1 tiếng đồng hồ và không có sự tham gia của cơ quan quản lý nhà nước.

Tags:
Ý kiến của bạn
Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.

Những hình ảnh gợi nhắc 'thời COVID'

Những hình ảnh gợi nhắc "thời COVID"

Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.

// //