Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Ấn tượng ngày thi đấu thứ nhất Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2021

Phóng viên - 11/12/2021 | 21:45 (GTM + 7)

Ngày 11/12, Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2021 (PVOIL VOC 2021) đã chính thức khai mạc. Trong giải lần này, hơn 70 đội từ ba miền Bắc – Trung – Nam tham gia tranh tài.

Trong hai ngày trước giải, Ban tổ chức đã tổ chức xét nghiệm cho toàn bộ 300 thành viên Ban tổ chức, Ban điều hành giải, các đơn vị báo chí, truyền hình đăng ký tham dự giải và các vận động viên.

1
Đúng 8h sáng 11/12/2021, Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2021 (PVOIL VOC 2021) đã chính thức khai mạc. Các đội thi đã diễu hành qua cổng chào mừng các cổ động viên. 
2
Như năm trước, màn trình diễn Drift xe từ các tay đua trước giờ khai mạc không thể thiếu
3
---
4
Trong mùa giải lần thứ 13, lần đầu tiên 6 bài thi sẽ diễn ra cùng lúc trên 6 đường đua thay vì chỉ 4 bài như trước đây
5
Ở đường đua số 1 -  đường đua bò, năm nay đã được thiết kế mới lại một nửa đường đua thay phần hình vuông bằng một vòng tròn
6
Mỗi vật động viên sẽ phải thực hiện 1 vòng tròn hoàn chỉnh trước khi quay lại về đích hoặc đổi lái
8
Việc chạy một cung tròn lớn sẽ giúp cho các tay đua cân đối giữa tốc độ và độ bám của nền đường, tìm được điểm tối ưu giữa tốc độ và độ bám
9
Còn tại đường đua số 4 – Đường xuyên rừng, đường đua này được bố trí xuyên qua nhiều khu vực có cây, khuất tầm nhìn
10
Trên cung đường có nhiều hố sâu và địa hình phức tạp thử thách các tay đua phải vượt qua. Năm nay đường này được kéo dài hơn so với năm ngoái, đi sâu vào phía bên tay phải
11
Ấn tượng nhẽ có lẽ là ở đường thi số 6 – Vượt chướng ngại vật, đây cũng cũng là một trong những bài thi có độ khó nhất giải
12
Khó vì ở bài này, 2 tay đua sẽ cùng xuất phát song song quay đầu lại vượt qua 2 bức tường bê tông cao sau đó vượt qua các hố sâu trước khi quay trở về đích và cũng là điểm xuất phát
13
Và ở bài này được thiết kế dành riêng cho Hạng Mở Rộng. Năm nay có thay đổi chướng ngại vật, còn các hố và các mô đất được giữ nguyên
14
Còn tại đường đua số 8 -  Đường Đua Vượt Dốc Nghiêng cũng là đường đua thu hút khá nhiều sự chú ý
15
Đặc điểm chính của đường đua này là các tay đua phải vượt qua một sườn dốc nghiêng nhiều lần, và có một đoạn đi chéo dốc. Đường đua này dung hoà 2 yếu tố kỹ thuật xử lý địa hình dốc và tốc độ di chuyển trên bề mặt đường mấp mô. Bài thi này thiết kế cho 2 hạng Nâng Cao và Mở Rộng
16
Ở đường đua số 9 – Đường Vượt Cầu Gỗ và Hố Bập Bênh. Đây là đường đua đòi hỏi sự khéo léo và ăn nhập giữ “Giống” – Lái chính và “Chã” – Lái phụ. Năm nay, hố bập bênh được di chuyển đến ngay trước khi vào cầu gỗ. Bài này có độ khó vừa phải và dành cho 3 hạng Bán Tải Việt Nam, Cơ Bản và Nâng Cao

Như vậy ngày đầu tiên của Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2021 (PVOIL VOC 2021) đã khép lại với những màn thi đấu đầy ấn tượng tới từ các vận động viên.

Mỗi đội về nhất tại các hạng thi sẽ nhận được giải thưởng nóng từ Ban Tổ chức là 01 voucher xăng trị giá 1.000.000 đồng, nhằm động viên và khích lệ tinh thần kịp thời, hướng tới những bài thi xuất sắc tiếp theo.

Ngày thi đấu thứ 2 sẽ bắt đầu vào 8h sáng chủ nhật, 12/12/2021 với các nội dung ở đường đua số 1, 2, 3, 5, 7, 10 phóng viên VOV Giao thông sẽ tiếp tục thông tin tới các bạn.

Tags:
Tai nạn chết người vì 'phân lô khoanh vùng' giữa cầu

Tai nạn chết người vì 'phân lô khoanh vùng' giữa cầu

Cây cầu bắc qua mương tưới tiêu nằm trên đường liên xã thuộc địa phận thôn Đa Tiện, xã Xuân Lâm, huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) đang trở thành một điểm đen giao thông khi giữa mặt đường rộng lại nhô lên lan can cầu nằm giữa đường, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Tăng mức đóng bảo hiểm y tế nhưng quyền lợi cũng phải tương ứng

Tăng mức đóng bảo hiểm y tế nhưng quyền lợi cũng phải tương ứng

Sau 6 năm triển khai thực hiện, Luật BHYT đã đạt được nhiều thành công, nhất là về tỉ lệ bao phủ... Tuy nhiên, sự phát triển của khoa học công nghệ trong những năm gần đây đã đặt ra những yêu cầu mới trong việc thực hiện chính sách BHYT tại Việt Nam

Rơi thang máy nhà dân, 2 nhân viên sửa chữa thiệt mạng

Rơi thang máy nhà dân, 2 nhân viên sửa chữa thiệt mạng

Khoảng 17h42 đội Cảnh sát PCCC và CNCH công an quận Ba Đình (Hà Nội) nhận được tin báo về sự cố rơi thang máy tại nhà số 12, ngõ 523 Kim Mã, Phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình (Hà Nội).

Chuyện hôm nay: Tốc độ cao tốc

Chuyện hôm nay: Tốc độ cao tốc

Nếu là người từng lái xe trên cao tốc bạn có bao giờ băn khoăn về những quy định khác nhau về tốc độ trên những con đường có cùng tiêu chuẩn? Nếu bạn có cùng mối quan tâm này, hãy cùng chia sẻ với suy nghĩ của tác giả.

Nguyên nhân vụ rơi thang máy nhà dân, khiến 2 người thiệt mạng

Nguyên nhân vụ rơi thang máy nhà dân, khiến 2 người thiệt mạng

Hai nạn nhân thiệt mạng trong vụ rơi thang máy tại số nhà 12, ngõ 523 Kim Mã (Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội) được xác định là nhân viên sửa thang máy.

Chuyện hôm nay: Đường sắt đô thị, xây đến bao giờ?

Chuyện hôm nay: Đường sắt đô thị, xây đến bao giờ?

Thông tin về việc tuyến đường sắt Nhổn – Ga Hà Nội được đề nghị lùi thời gian hoàn thành đến năm 2029 lẽ ra nên được nhìn nhận như một vấn đề lớn của Thủ đô. Song, thật bất ngờ khi khá nhiều người được VOVGT phỏng vấn cho hay: Chỉ sợ đến năm 2029 nó vẫn tiếp tục được đề xuất lùi thêm.

Công viên giải trí lớn nhất Thủ đô (Kỳ 2): Nỗi lo với người sống và người chết

Công viên giải trí lớn nhất Thủ đô (Kỳ 2): Nỗi lo với người sống và người chết

Dự án công viên giải trí Kim Quy vướng đất nghĩa trang là câu chuyện nhạy cảm và khó xử lý để hài hòa được ý nguyện của người dân với mục tiêu phát triển của địa phương, một câu chuyện cần sự thấu đáo, thuyết phục để giải quyết những nỗi lo của cả người sống và người chết.