Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

9 năm nằm trên giấy, Vành đai 4 liệu có được triển khai?

Phóng viên - 22/04/2021 | 15:05 (GTM + 7)

Trong cuộc hội nghị lấy ý kiến, góp ý Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2021 – 2025), lãnh đạo UBND TP. Hà Nội đề nghị các đơn vị liên quan rà soát những nội dung liên quan tuyến Vành đai 4 liên vùng Thủ đô. 

Hướng tuyến đường vành đai 4 theo quy hoạch
Hướng tuyến đường vành đai 4 theo quy hoạch (Ảnh: Vnexpress)

Tuyến đường Vành đai 4 đi qua địa bàn Hà Nội – Hưng Yên – Bắc Ninh, khu vực Hà Nội chiếm khoảng 65% chiều dài. Cho nên, việc xây dựng tuyến đường được coi là một trong những động lực cho sự phát triển kinh tế thành phố trong 5 năm tới.

UBND TP. Hà Nội đánh giá cáo vai trò quan trọng của tuyến Vành đai 4, góp phần kết nối với các tỉnh, thành phố trong vùng Thủ đô. Nếu được đầu tư sẽ mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội hơn các tuyến đường trong nội thành rất tốn kém trong công tác giải phóng mặt bằng.

Nếu được thông qua và triển khai sớm, dự án trọng điểm Vành đai 4 sẽ chấm dứt tình trạng nằm trên giấy trong suốt 9 năm qua.

Trước đó, đường Vành đai 4, vùng Thủ đô Hà Nội được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch chi tiết vào năm 2013 với tổng mức đầu tư khoảng 66.500 tỷ đồng; nhằm giảm ùn tắc giao thông, cụ thể hóa quy hoạch vùng, liên két các tuyến cao tốc, quốc lộ hướng tâm, kết nối cái đô thị vệ tính. Dự kiến, tuyến Vành đai 4 sẽ hoàn thành vào năm 2020 nhưng đến nay vẫn chưa được triển khai.

Theo quy hoạch, tuyến đường Vành đai 4 có chiều dài 98km (đoạn qua địa phận Hà Nội 56km, đoạn qua Hưng Yên trên 20km và đoạn qua Bắc Ninh hơn 21km) đi qua 14 quận, huyện trực thuộc 3 tỉnh, thành phố. Điểm đầu tại Km 3+695 trên đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai (xã Thanh Xuân, Sóc Sơn, Hà Nội) và điểm cuối tại Km 35+300 trên đường cao tốc Nội Bài – Hạ Long (xã Nam Sơn, TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh). 

Danh mục công trình giao thông quan trọng sẽ được triển khai giai đoạn 2021 – 2025 do Sở GTVT Hà Nội lập, gồm 7 công trình đường Vành đai:

Vành đai 1 (đoạn Hoàng Cầu – Voi Phục) dài 2,27km;

Vành đai 2 trên cao (đoạn Vĩnh Tuy – Ngã Tư Vong) kết hợp mở rộng phần từ Vĩnh Tuy – Ngã Tư Sở;

Vành đai 2,5 sẽ triển khai tiếp 3 đoạn để khép kín (đoạn từ khu đô thị mới Dịch Vọng – Dương Đình Nghệ dài 270m, đoạn Trung Kính – Trần Duy Hưng dài 580m và đoạn Ngụy Như Kontum – Đầm Hồng dài gần 1,9km);

Vành đai 3 gồm 2 đoạn: cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên đến trục Nhật Tân – Nội Bài dài 9,8km và đoạn từ trục Nhật Tân – Nội Bài đến Quang Minh dài 5km;

Vành đai 3,5 gồm 2 đoạn: cầu Thượng Cát – Quốc lộ 32 dài 3,8km và đoạn Phúc La – Văn Phú đến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ dài 10,8km;

Vành đai 4 đi qua 14 quận, huyện thuộc 3 tỉnh, thành phố (tuyến đường đi qua địa phận Hà Nội dài 56,5km chạy qua 7 quận, huyện gồm: Sóc Sơn, Mê Linh, Đan Phượng, Hoài Đức, Thanh Oai, Thường Tín, Hà Đông);

Vành đai 5 đi qua giới hành chính của 36 quận, huyện, thành phố trực thuộc 8 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, Hòa Bình, Hà Nam, Thái Bình, Hải Dương, Bắc Giang, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc; có tổng chiều dài hơn 331km, trong đó đoạn qua TP. Hà Nội dài khoảng 48km.

 


 

Tags:
Ý kiến của bạn
Khu tái định cư Kiều Mai 'ngủ quên' giữa lòng Thủ đô

Khu tái định cư Kiều Mai "ngủ quên" giữa lòng Thủ đô

Giữa lúc giá chung cư tại Hà Nội liên tục leo thang, nhiều gia đình phải tính toán từng đồng để có chỗ “an cư”, thì ngay tại phường Xuân Phương, thành phố Hà Nội, lại đang tồn tại một khu tái định cư với quy mô cho hơn 3.000 người… đóng cửa suốt hơn 10 năm qua

TP.HCM dừng hoạt động xe đưa đón thay bằng 2 tuyến xe buýt mới

TP.HCM dừng hoạt động xe đưa đón thay bằng 2 tuyến xe buýt mới

Sau một thời gian tổ chức xe đưa đón cán bộ, viên chức và người lao động từ Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu (cũ) vào trung tâm TP.HCM làm việc, đến nay Trung tâm Quản lý Giao thông Công cộng TP.HCM đã chính thức mở mới hai tuyến xe buýt số 171 và 172 để thay thế cho hoạt động này.

Khi tiếng nhạc lấn át cuộc sống người dân

Khi tiếng nhạc lấn át cuộc sống người dân

Thời gian gần đây, tình trạng ô nhiễm tiếng ồn trên địa bàn phường Rạch Giá, tỉnh An Giang diễn biến phức tạp. Những cuộc vui với âm lượng lớn diễn ra bất kể ngày đêm, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân xung quanh.

Hà Nội: Mạnh tay xử lý hành vi sử dụng điện thoại khi tham gia giao thông

Hà Nội: Mạnh tay xử lý hành vi sử dụng điện thoại khi tham gia giao thông

Tình trạng người điều khiển phương tiện giao thông sử dụng điện thoại di động khi đang lưu thông diễn ra khá phổ biến, đặc biệt là trên địa bàn TP.Hà Nội. Hành vi này là vi phạm luật giao thông đường bộ và tiềm ẩn nguy cơ cao gây TNGT, ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của bản thân và người xung quanh.

Từ việc thí điểm sơn chữ STOP trên đường

Từ việc thí điểm sơn chữ STOP trên đường

Việc sơn chữ, hay đặt biển STOP tại các điểm giao cắt với đường ưu tiên là cần thiết để đảm bảo an toàn giao thông. Tuy nhiên, việc tuân thủ biển STOP lâu nay chưa được coi là thói quen của nhiều người.

Ngắm ảnh Hà Nội trên phố Hà Nội

Ngắm ảnh Hà Nội trên phố Hà Nội

Với con đường quen thuộc hàng ngày vẫn đi qua, có khi nào một ngày quý vị bất chợt nhận ra, phố bỗng hóa thành một phòng tranh mở. Hãy cùng Bộ hành qua phố hôm nay ngắm những bức ảnh về người Hà Nội trên phố Hà Nội.

Những mũi đan hy vọng của bà giáo Hồng Hoa

Những mũi đan hy vọng của bà giáo Hồng Hoa

Giữa nhịp sống sôi động của TP. Cần Thơ, có một cơ sở nhỏ, nơi từng mũi đan, từng đường thêu của các học viên khuyết tật trở thành cầu nối đưa các bạn đến với công việc, thu nhập và niềm tin vào bản thân.

// //