Với mong muốn mang đến cho người dùng trong nước thêm nhiều lựa chọn trong quá trình chuyển đổi từ xe 2 bánh dùng động cơ xăng sang xe máy điện, mới đây tập đoàn Sơn Hà vừa giới thiệu ra thị trường thêm “bộ tứ thay thế xe xăng”.
Sáng ngày 8/4/2023, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tập đoàn Sơn Hà đã tổ chức buổi giới thiệu, ra mắt 4 mẫu xe điện hai bánh mới với chủ đề “Bộ tứ thay thế xe xăng”. Sự kiện đã thu hút được nhiều người dân và các bạn trẻ yêu thích xe điện tham quan, lái thử trải nghiệm.
Đại diện tập đoàn Sơn Hà cùng các đối tác lắp ráp, phân phối chính thức giới thiệu “bộ tứ thay thế xe xăng”
Tại sự kiện, ông Hoàng Mạnh Tân – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sơn Hà cho biết Việt Nam hiện đang đứng thứ 4 thế giới về số lượng người sử dụng xe gắn máy sau Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia. Tại các quốc gia này, quá trình điện hóa phương tiện cơ giới nói chung, xe gắn máy 2 bánh nói riêng đã và đang diễn ra tương đối nhanh.
“Thế giới đang có sự chuyển đổi mạnh từ phương tiện giao thông sử dụng động cơ đốt trong sang sử dụng phương tiện động cơ chạy điện. Tại Việt Nam, Nhà nước cũng đã ban hành các chính sách về chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải khí Các-bon và khí Mê-tan của ngành giao thông vận tải để thực hiện Cam kết của Việt Nam tại Hội nghị COP26 với những chương trình hành động, lộ trình cụ thể”, ông Hoàng Mạnh Tân cho biết thêm.
Để tham gia tích cực hơn vào mục tiêu chuyển đổi khoảng 22% xe gắn máy 2 bánh (tương ứng khoảng 12 triệu chiếc) từ dùng xăng sang dùng điện vào năm 2030 như Quyết định 876 năm 2022 của Thủ Tướng Chính Phủ, tập đoàn Sơn Hà đã tập trung nghiên cứu, lắp ráp và giới thiệu ra thị trường nhiều mẫu xe máy điện với kiểu dáng, giá cả phù hợp với thị hiếu của người dùng trong nước.
VS125 – mẫu xe được xem là cao cấp nhất trong danh mục xe điện của EVGO hiện nay với mức giá niêm yết là 44,9 triệu đồng chưa bao gồm pin
Tại sự kiện, bên cạnh việc trưng bày các mẫu xe hiện có, tập đoàn Sơn Hà đã chính thức trình làng “bộ tứ” hoàn toàn mới bao gồm các mẫu EVGO A, Ecooter EH2, VS125 và EX100 cùng tham vọng “thay thế xe xăng”. Với lần giới thiệu này, danh mục xe máy điện của tập đoàn Sơn Hà đã được nâng lên 9 mẫu.
Điều thú vị ở lần giới thiệu này, tập đoàn Sơn Hà đã cho ra đời 4 mẫu xe có thể cạnh tranh trực tiếp với những mẫu xe xăng tương tự cùng phân khúc. Nếu như EVGO A có thể được xem là đối thủ trực tiếp của những chiếc Vespa lừng danh thì mẫu VS125 hoàn toàn tự tin sánh vai với những mẫu tay ga đình đám trong nước lâu nay như Airblade, Vario hay NVX.
EX100 chiếc xe máy điện có hộp số 4 cấp đầu tiên tại thị trường Việt Nam - đối thủ đáng gờm của Honda Wave, Blade, Yamaha Sirius thậm chí là Exciter
Với người dùng yêu thích xe số thì bên cạnh những mẫu Wave, Sirius, Exciter thì giờ đây có thêm lựa chọn với EX100. Còn với các bạn trẻ thay vì dùng xe tay ga gỡ nhỏ thì nay cũng có thêm Ecooter EH2 nhỏ gọn nhưng cũng rất thời thượng.
Ecooter EH2 – bản nâng cấp đáng giá của EH1 được nhiều người yêu thích trước đó
Giá bán niêm yết lần lượt là 27,3 triệu cho EVGO A, 28,5 triệu cho EX100, 36,6 triệu cho Ecooter EH2 và 44,9 triệu cho mẫu xe VS125. Giá bán nêu trên chưa bao gồm chi phí mua ắc quy hay thuê mua pin Lithium-ion.
Khoảng 8h37' ngày 17/11/2023, nhiều người dân sinh sống, làm việc trong tòa nhà cao tầng, chung cư trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Thanh Xuân, Hai Bà Trưng cảm nhận sự chao đảo, đồ vật trong nhà như đèn chùm, bình hoa, quạt…bị rung lắc.
Trước tình hình TNGT và nguy cơ mất ATGT ngày càng phức tạp và khó lường, Ban bí thư Trung ương và Thủ tướng đã ban hành các Chỉ thị về tăng cường bảo đảm TT ATGT trong tình hình mới. Vậy, ngành giao thông đã và đang triển khai xử lý các bất cập trong tổ chức giao thông như thế nào?
Theo lộ trình chậm nhất đến tháng 9/2024 các ngành chức năng sẽ tiến hành tắt sóng di động 2G để đảm bảo mục tiêu chuyển đổi số quốc gia đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Hà Nội sử dụng hệ thống quản lý, đăng ký xe của Bộ Công an triển khai thông qua cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, định danh xác thực điện tử VNeID để xác minh các phương tiện vi phạm thông qua hệ thống giám sát thông minh phục vụ công tác xử phạt.
10 tháng đầu năm 2023, cả nước xảy ra 881 vụ TNGT liên quan đến học sinh (độ tuổi từ 6-18 tuổi), làm chết 490 người, bị thương 827 người. Đáng chú ý, trong 10 địa phương có tỉ lệ TNGT liên quan đến học sinh cao nhất cả nước, có 8 địa phương là các tỉnh, thành phố phía Nam.
TP.HCM đặt mục tiêu đến năm 2025 di dời 6.500 căn nhà trên và ven kênh rạch, tuy nhiên sau 2 năm, chỉ di dời được 657/6.500 căn, dự kiến đến hết năm 2025 sẽ bồi thường, di dời được 4.250/6.500 căn, đạt tỷ lệ 65% chỉ tiêu đề ra.
Thay vì trông chờ các đợt tổng kiểm tra các cơ quan quản lý cần thường xuyên rà soát đối với các doanh nghiệp vận tải theo hợp đồng, nhất là với những doanh nghiệp thường xuyên vi phạm hoặc khai thác lộ trình cố định, xử lý nghiêm các doanh nghiệp vận tải vi phạm để nêu gương.