Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

4 bó cáp dự ứng lực bị đứt, tổ chức lại giao thông cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh

Nhất Hoàng - 29/09/2022 | 21:03 (GTM + 7)

Sở GTVT đang thực hiện báo cáo sự cố trình UBND TP.HCM, qua đó đề xuất Thành phố thành lập tổ điều tra xác định nguyên nhân sự cố, trên cơ sở đó xác định trách nhiệm của các cơ sở liên quan.

Để phục vụ cho việc sửa chữa công trình cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh, lực lượng chức năng sẽ tiến hành điểu chỉnh giao thông.

Để phục vụ cho việc sửa chữa công trình cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh, lực lượng chức năng sẽ tiến hành điểu chỉnh giao thông.

Ngày 29/9, Sở GTVT TP.HCM có văn bản về đảm bảo an toàn công trình cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh) và phục vụ sửa chữa 4 bó cáp dự ứng lực của cầu vượt này bị đứt.

Ông Ngô Hải Đường (Trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ) cho biết, quá trình khảo sát thực địa đã phát hiện một số bất thường trong cấu trúc công trình. Trong ngày 30/9 sẽ có thông tin cụ thể về nguyên nhân và phương án cụ thể để khôi phục lại công trình. 

“Chúng tôi cũng đã có mời một số chuyên gia phối hợp với Ban Giao thông để đánh giá nguyên nhân, cũng như đưa là giải pháp. Trong đó có giải pháp cấp bách để đảm bảo an toàn cho công trình, cũng như con người tham gia giao thông khi lưu thông qua công trình. Trên cơ sở đó rà soát lại hồ sơ thiết kế, hồ sơ hoàn công và kết quả kiểm định hiện trạng công trình để đưa ra giải pháp khôi phục lại hiện trạng ban đầu của công trình”, ông Ngô Hải Đường nói.

Cũng theo ông Đường, hiện nay Sở GTVT đang thực hiện báo cáo sự cố trình UBND TP.HCM, qua đó đề xuất Thành phố thành lập tổ điều tra xác định nguyên nhân sự cố, trên cơ sở đó xác định trách nhiệm của các cơ sở liên quan.

Đồng thời,  Sở GTVT cũng có thông báo: Kể từ ngày 29/9, cấm lưu thông trên cầu vượt Nguyễn Hữu Cành. Lộ trình thay thế:

- Hướng lưu thông xe ô tô, cầu Sài Gòn — Điện Biên Phủ — quay đầu xe tại giao lộ Điện Biên Phủ - Nguyễn Văn Thương — Điện Biên Phủ — rẽ phải đường dân sinh cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh – Nguyễn Hữu Cảnh.

- Hướng lưu thông xe 02 bánh: cầu Sài Gòn — Điện Biên Phủ — quay đầu xe tại ngã tư Hàng Xanh — Điện Biên Phủ → Hẻm 602 Điện Biên Phủ (đường D1 nối dài) — Nguyễn Hữu Cảnh. 

Người điều khiển phương tiện  khi lưu thông qua khu vực phải giảm tốc độ, chú ý quan sát, tuân thủ hệ thống biển báo giao thông trênđường hoặc hướng dẫn của lực lượng điều tiết giao thông.

Trước đó, trong quá trình kiểm tra, khảo sát chuẩn bị cho công tác duy tu sửa chữa định kỳ, Trung tâm Quản lý Hạ tầng kỹ thuật giao thông đường bộ, Ban Giao thông phát hiện 4 bó cáp dự ứng lực được chôn sâu 1,8-2m thuộc công trình cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh bị đứt. 

Việc bó cáp dự ứng lực bị đứt sẽ ảnh hưởng đến kết cấu, khả năng chịu lực của cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh và phải khẩn trương khắc phục. Song song, công tác sửa chữa cầu, Ban Giao thông sẽ tiếp tục làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của các đơn vị liên quan đến việc các bó cáp dự ứng lực bị đứt, xử lý theo quy định.

Ý kiến của bạn
Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Sau mỗi đợt mưa bão, nhiều xây xanh bị gẫy, đổ nhưng việc cắt gọt, thu dọn hiện trường còn chậm trễ, không kịp thời, ảnh hưởng đến đời sống và đi lại của nhân dân. Hiện nay, sự phân cấp, phân quyền đối với việc thu dọn, cắt tỉa cây xanh sau bão đang được quy định ra sao?Giải pháp nào để khắc phục?

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.

Thiệt đơn, thiệt kép khi công ty chậm hoặc không đóng bảo hiểm

Thiệt đơn, thiệt kép khi công ty chậm hoặc không đóng bảo hiểm

Trong bối cảnh hàng loạt doanh nghiệp gặp vô vàn khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, cùng với đó, ý thức tuân thủ pháp luật chưa cao trong việc tuân thủ đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động.

// //