Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

23.000 tỷ đồng để xây dựng đường vành đai 4 – Vùng thủ đô

Hải Bằng - 20/05/2022 | 14:14 (GTM + 7)

Hà Nội cam kết đảm bảo nguồn vốn hơn 23.000 tỷ đồng để triển khai Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 4 - Vùng Thủ đô. Đây là nội dung được đưa ra tại kỳ họp thứ 5 - HĐND TP. Hà Nội khóa 16 vào sáng 20/5.

 

Kỳ họp thứ 5 - HĐND TP. Hà Nội khóa 16 vào sáng 20/5.

Kỳ họp thứ 5 - HĐND TP. Hà Nội khóa 16 vào sáng 20/5.

Tại hội nghị, 100% số đại biểu có mặt tán thành, HĐND TP. Hà Nội đã thống nhất chủ trương dự kiến nguồn vốn triển khai thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 – Vùng Thủ đô được bố trí từ ngân sách thành phố là khoảng trên 23.520 tỷ đồng.

Cụ thể, Hà Nội sẽ cam kết nguồn vốn triển khai thực hiện Dự án từ ngân sách Thành phố giai đoạn 2021 - 2025 là 19.477 tỷ đồng, Giai đoạn 2026 - 2030 là 4.047 tỷ đồng. Trong trường hợp tổng mức đầu tư của Dự án thành phần tăng theo quyết định của cấp có thẩm quyền dẫn đến tăng phần nguồn vốn ngân sách địa phương, HĐND TP. Hà Nội sẽ cân đối bố trí đủ nguồn vốn để triển khai, hoàn thành Dự án.

Empty

Tại kỳ họp, Chủ tịch HĐND TP. Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh: “Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội là dự án quan trọng quốc gia, góp phần mở rộng không gian phát triển cho Thủ đô, kéo giãn mật độ dân cư tại khu vực nội đô, từng bước chuyển dịch cơ cấu kinh tế khu vực hai bên tuyến đường. Đồng thời, tăng cường khả năng kết nối, tạo động lực, tác động lan tỏa liên vùng, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của thành phố, của các tỉnh trong vùng Thủ đô, vùng Đồng bằng sông Hồng và vùng Kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.”

Về dự kiến thời gian thực hiện các hạng mục dự án ông Dương Đức Tuấn Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết: “Dự kiến tiến độ công tác bồi thường hỗ trợ và tái định cư triển khai từ năm 2022 và cơ bản hoàn thành năm 2024. Triển khai thi công hệ thống đường đô thị đường song hành dự kiến bắt đầu triển khai thi công từ tháng 9 năm 2023 và hoàn thành vào năm 2027. Triển khai thi công đường cao tốc vành đai 4 từ năm 2023 cơ bản hoàn thành vào năm 2026 và hoàn thành toàn bộ dự án vào năm 2027.”

Empty

Dự án Đường vành đai 4 - Vùng Thủ đô có tổng chiều dài khoảng 112,8km, qua địa phận 03 tỉnh, thành phố: Hà Nội (dài khoảng 58,2km), Hưng Yên (dài khoảng 19,3km), Bắc Ninh (dài khoảng 25,6km) và tuyến nối khoảng 9,7km.

Điểm đầu: Khoảng Km3+695 trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai (địa phận xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội); điểm cuối: khoảng Km40+500 trên đường cao tốc Nội Bài - Hạ Long (địa phận huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh).

Dự án sử dụng nguồn vốn từ ngân sách trung ương và ngân sách 3 địa phương dự án đi qua và nguồn vốn nhà đầu tư thực hiện dự án thành phần xây dựng đường cao tốc theo phương thức đối tác công tư, loại hợp đồng BOT.

Cụ thể, ngân sách trung ương trên 28.170 tỷ đồng; ngân sách địa phương của Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên là trên 28.190 tỷ đồng, trong đó: ngân sách Hà Nội trên 23.520 tỷ đồng; ngân sách tỉnh Bắc Ninh trên 3.160 tỷ đồng; ngân sách tỉnh Hưng Yên trên 1.500 tỷ đồng. Vốn BOT là trên 29.440 tỷ đồng./.

Xuất hiện các chùm ca bệnh COVID-19 mới: Không hoang mang, nhưng cần duy trì phòng dịch

Xuất hiện các chùm ca bệnh COVID-19 mới: Không hoang mang, nhưng cần duy trì phòng dịch

Mới đây tại Bạc Liêu phát hiện một chùm 26 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 1 bé 2 ngày tuổi tử vong. Liệu đây có phải là một dấu hiệu cho thấy dịch bệnh vẫn còn phức tạp, nguy hiểm?

Trước 31/7 không hoàn thành thu phí không dừng, phải xả trạm và chịu trách nhiệm

Trước 31/7 không hoàn thành thu phí không dừng, phải xả trạm và chịu trách nhiệm

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành khẳng định, kiên quyết không lùi bất cứ mốc tiến độ nào, nhất định hoàn thành trên toàn quốc trước ngày 31/7/2022. Sau thời hạn này, nếu trạm thu phí nào chưa hoàn thành sẽ phải xả trạm, không được tiếp tục thu phí, chủ đầu tư chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Hà Nội đề xuất cho xe khách, xe buýt thường đi vào làn BRT

Hà Nội đề xuất cho xe khách, xe buýt thường đi vào làn BRT

UBND TP> Hà Nội vừa yêu cầu Sở GTVT có phương án điều chỉnh, tổ chức lại giao thông trên làn xe buýt BRT theo hướng phù hợp tình hình thực tế. Sau khi rà soát, Sở GTVT Hà Nội có đề xuất, cho thêm một số loại xe chạy vào làn đường ưu tiên này.

Hà Nội đề xuất tách riêng làn ô tô, xe máy trên trục đường Nguyễn Trãi

Hà Nội đề xuất tách riêng làn ô tô, xe máy trên trục đường Nguyễn Trãi

Phương án trên được đưa ra khi Sở GTVT Hà Nội thực hiện tổ chức lại một số nút giao thông trên địa bàn, trong đó có nút giao Ngã Tư Sở.

Khi người dân sợ làm đường qua nhà

Khi người dân sợ làm đường qua nhà

Các dự án cầu vượt Âu Cơ – Nghi Tàm và Chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch với mức đầu tư hàng trăm tỉ đồng, từng được người dân kỳ vọng góp phần giải quyết ùn tắc giao thông, cải thiện bộ mặt đô thị ở những tuyến đường và nút giao trọng điểm của Hà Nội.

Dầu thô tiếp tục suy yếu, nông sản lao dốc mạnh mẽ

Dầu thô tiếp tục suy yếu, nông sản lao dốc mạnh mẽ

Kết thúc phiên giao dịch ngày 23/06, thị trường hàng hoá chỉ nhận được tín hiệu tăng giá của 5 trong tổng số 31 mặt hàng được giao dịch liên thông thế giới tại Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (MXV).

Chỉ tiêm vaccine COVID-19 mũi 4 cho người trên 50 tuổi và các đối tượng đặc thù

Chỉ tiêm vaccine COVID-19 mũi 4 cho người trên 50 tuổi và các đối tượng đặc thù

Theo Bộ Y tế, đối tượng tiêm mũi 4 là người từ 50 tuổi trở lên, người từ 18 tuổi trở lên có suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến thể nặng, thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với COVID-19, công nhân, người làm việc các khu công nghiệp.