Va chạm liên hoàn 3 ô tô tại ngã tư Láng – Trường Chinh
Khoảng 12h30 trưa nay (17/12), tại ngã tư Láng – Trường Chinh – Nguyễn Trãi (Hà Nội) xảy ra vụ va chạm liên hoàn giữa 3 ô tô, khiến một xe bị lật ngang giữa đường.
Nên phương án phòng dịch vẫn vẫn cần chủ động cho khả năng này. Vậy Việt Nam cần lưu ý gì nếu vaccine cung ứng khó đạt kỳ vọng?
Trao đổi với VOV Giao thông, TS. Huỳnh Thế Du - Giảng viên chính sách công, trường Đại học Fullbright chia sẻ, với tình hình sản xuất vaccine hiện tại trên thế giới và bối cảnh hiện nay thì rất khó nói về khả năng có đủ vaccine trong vòng 6 tháng hay 1 năm tới.
Nghe nội dung chi tiết tại đây:

PV: Hiện Chính phủ và Bộ Y tế đang rất nỗ lực trong việc đàm phán vaccine, theo ông thì triển vọng về việc này ra sao?
TS. Huỳnh Thế Du: Thực ra việc này rất khó nói vì cả thế giới đều như vậy, và chúng ta cũng chỉ là 1 thành viên thông thường, 1 đối tác 1 khách hàng thông thường với những tổ chức, doanh nghiệp mình đăng ký mua hoặc trong các cơ chế để được có vaccine.
Mình muốn phòng rủi ro thì bên kia họ cũng vậy.
Ví dụ như bên kia có khả năng cung ứng được 1 tỷ liều nhưng vì lý do gì đó chỉ có 70% được sản xuất, nhưng 1 kịch bản khác là có một số vaccine được thử nghiệm thành công và đi vào sản xuất thì khi đó nguồn cung sẽ tăng lên.
Vì vậy để nói chính xác có cơ chế nào trong bối cảnh hiện nay để đảm bảo chắc chắn Việt Nam có đủ vaccine thì tôi e rằng khó, chỉ mong càng sớm càng tốt.
PV: Như vậy thì Việt Nam cần làm gì để chủ động hơn trong công tác phòng chống dịch mà vẫn đảm bảo cuộc sống của người dân?
TS. Huỳnh Thế Du: Yêu cầu chống dịch của chúng ta hiện là rất cao trong bối cảnh chưa có vaccine đòi hỏi chính sách phải rất hợp lý trong từng bối cảnh cụ thể một. Rất khó để áp dụng một chính sách đại trà giống như là dừng các hoạt động xã hội hay cách ly xã hội toàn quốc một cách chặt chẽ như giai đoạn ban đầu.
Vì hiện tại độ mở của nền kinh tế xã hội đã tăng rồi, người dân phải lo cơm áo gạo tiền và bao nhiêu việc khác nữa.
PV: Xin cám ơn ông!
---
Nghe thêm Nhật ký Đô thị trên Apple Podcast:
Khoảng 12h30 trưa nay (17/12), tại ngã tư Láng – Trường Chinh – Nguyễn Trãi (Hà Nội) xảy ra vụ va chạm liên hoàn giữa 3 ô tô, khiến một xe bị lật ngang giữa đường.
Ủy ban châu Âu vừa công bố kế hoạch bãi bỏ lệnh cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới từ năm 2035, sau sức ép ngày càng lớn từ ngành công nghiệp ô tô khu vực. Động thái này được coi là bước lùi đáng kể nhất của Liên minh châu Âu (EU) khỏi các chính sách xanh trong những năm gần đây.
Trước đây, khu vực quanh bệnh viện Chợ Rẫy thường xuyên xảy ra tình trạng hàng rong, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường gây mất trật tự. Tuy nhiên, vài tháng gần đây, tình hình đã chuyển biến tích cực, vỉa hè thông thoáng hơn, trật tự đô thị được cải thiện rõ rệt.
Gần 3 năm thi công, cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn có mức đầu tư hơn 20.000 tỷ đồng với 3 hầm xuyên núi sẽ khánh thành vào ngày 19/12.
Dự án Vành đai 3 TP.HCM có tổng chiều dài hơn 76km, đi qua 3 địa phương là TP.HCM, Đồng Nai và Tây Ninh. Hiện trên công trường của dự án, các nhà thầu đang gấp rút thi công những hạng mục còn lại để kịp thông xe kỹ thuật như dự kiến là ngày 19/12/2025.
Sau hơn 1 năm tạm ngưng do vướng thủ tục pháp lý, bến đò Bình Quới đã chính thức hoạt động trở lại từ sáng 13/12 mang theo niềm vui, sự phấn khởi cho nhiều người dân ở 2 bên bờ sông.
Ngày 17/12/2025, Đại sứ quán Thụy Điển phối hợp cùng Protec và Trường Tiểu học Trung Yên triển khai “Chiến dịch An toàn giao thông 2025 – Mũ bảo hiểm an toàn, Trẻ em an toàn” nhằm góp phần giảm thiểu TNGT và bảo vệ trẻ em trên đường phố Việt Nam.