Để không bị “chặt chém” khi đi sửa xe máy
Trên một diễn đàn giao thông, chỉ một lời phàn nàn về việc bị “chặt chém” chi phí sửa chữa xe máy tại Hà Nội, nhưng đã thực sự thổi bùng lên rất nhiều sự đồng cảm, bức xúc của những người cùng cảnh ngộ.
So với cùng kỳ Tết Nguyên đán năm 2022 số vụ tai nạn giảm 1 vụ, giảm 1 người chết, tăng 4 người bị thương. So với cùng kỳ Tết Nguyên đán năm 2019 (thời điểm trước dịch covid-19) giảm 15 vụ; giảm 11 người chết, giảm 12 người bị thương.
Trong đó, đường bộ xảy ra 20 vụ tai nạn giao thông, làm chết 11 người, bị thương 14 người. So với ngày 29 Tết Nguyên đán năm 2022 giảm 3 vụ, giảm 3 người chết, tăng 3 người bị thương.
Đường sắt xảy ra 2 vụ tai nạn, làm chết 2 người, bị thương 1 người. So với ngày 29 Tết nguyên đán năm 2022 tăng 2 vụ, tăng 2 người chết, tăng 1 người bị thương.
Đường thủy không xảy ra tai nạn. So với 29 Tết nguyên đán năm 2022 không tăng, không giảm.
Đáng chú ý tại địa bàn thành phố Hà Nội chiều 29 Tết tuyến QL1A (cửa ngõ phía Nam) lưu lượng phương tiện mô tô tăng cao đột biến so với ngày thường do người dân tiếp tục di chuyển về quê ăn tết, cùng với tình trạng mở rộng hoạt động chợ hoa trên tuyến tạo một số điểm nóng như Pháp Vân - Ngọc Hồi - Giải Phóng, chợ Lịm (Phú Xuyên), ngã 03 ga Thường Tín, chợ hoa Quảng Bá (Âu Cơ).
Sáng ngày 30 Tết khu vực TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh tại các tuyến vành đai và tuyến cửa ngõ thủ đô, tuyến cao tốc lưu lượng phương tiện bình thường, di chuyển ổn định, có nhiều tuyến lưu lượng ít.
Lực lượng CSGT các đơn vị thuộc Cục, Công an Tp Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các đơn vị đã tăng cường tuần lưu trên tuyến, phối hợp các địa phương khác điều tiết, phân luồng không để xảy ra ùn tắc giao thông.
Trên các tuyến đường bộ đã kiểm tra, phát hiện xử lý 3.399 trường hợp vi phạm; phạt tiền 7 tỷ 699 triệu đồng; tạm giữ 111 xe ô tô, 1.463 xe mô tô, 16 phương tiện khác; tước 789 GPLX các loại.
Trong đó vi phạm nồng độ cồn xử lý 1.232 trường hợp; so với ngày cùng kỳ Tết Nguyên đán năm 2022 tăng 1.107 trường hợp vi phạm nồng độ cồn (tăng 885,6% trường hợp vi phạm nồng độ cồn), 342 trường hợp vi phạm tốc độ, 12 trường hợp quá tải.
Kết quả xử lý qua Hệ thống giám sát xử lý vi phạm về TTATGT trên các tuyến cao tốc: phát hiện 102 trường hợp phương tiện qua hệ thống giám sát và gửi thông báo đến 102 trường hợp phương tiện vi phạm.
Trên một diễn đàn giao thông, chỉ một lời phàn nàn về việc bị “chặt chém” chi phí sửa chữa xe máy tại Hà Nội, nhưng đã thực sự thổi bùng lên rất nhiều sự đồng cảm, bức xúc của những người cùng cảnh ngộ.
Theo dự liệu thống kê của Cục Đăng kiểm VN, số lượng đăng kiểm viên bị khởi tố và số người nghỉ việc chiếm khoảng hơn 40% lượng đăng kiểm viên của toàn hệ thống.
Hiện nay kinh tế đang có phần khó khăn hơn, cộng với việc bán hàng qua kênh online phát triển mạnh, chưa kể các siêu thị cũng như cửa hàng tiện lợi mọc lên khắp hang cùng ngõ hẻm....được xem là những nguyên nhân khiến nhiều chợ truyền thống ngày càng ảm đạm, ế khách ngay cả trong mùa mua sắm.
Sau rất nhiều ồn ào tranh cãi, cuối cùng mức trần giá vé máy bay cũng chính thức được điều chỉnh tăng. Nhìn nhận câu chuyện này ở góc độ kinh tế sẽ như thế nào?
Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết, giá nhiều mặt hàng trong nhóm nguyên liệu công nghiệp và năng lượng lao dốc trong ngày giao dịch hôm qua (5/12) kéo chỉ số MXV-Index giảm 0,48%, xuống còn 2.146 điểm. Như vậy, chỉ số này đã có 4 phiên rơi điểm liên tiếp và đang ở mức thấp nhất trong vòng 5 tháng.
Tháng 8/2023, UBND TP.Hà Nội phối hợp với Công ty cổ phần Tập đoàn Trí Nam triển khai dịch vụ cho thuê xe đạp công cộng với 1.000 xe tại 79 điểm trên địa bàn các quận Ba Đình, Thanh Xuân, Tây Hồ… Sau một thời gian triển khai, người dân thấy sao về dịch vụ này?
Phố cổ Hà Nội, nổi danh với những phố Hàng, nhưng bây giờ còn rất ít phố giữ được nghề truyền thống xưa, như chính tên gọi của nó. Nếu ai đã từng đi qua phố Hàng Thiếc sẽ cảm thấy khá thú vị khi cả con phố này hầu hết các gia đình đều giữ được nghề, và sống tốt với nghề chì thiếc.