Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội: Đẩy nhanh dự án giao thông Vành đai 1, Vành đai 2

Phóng viên - 29/11/2019 | 5:32 (GTM + 7)

Nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông ngày càng nghiêm trọng khu vực nội đô, TP. Hà Nội đang tập trung thực hiện các tuyến giao thông trọng điểm như dự án vành đai 1 (đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục), dự án vành đai 2 (đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Vọng).

Dự án đường vành đai 1 nằm trên trục hướng Đông - Tây thuộc khu vực trung tâm của thành phố (Ảnh: vnexpress)

Với chiều dài hơn 2 km, mặt cắt ngang 50m, tổng mức đầu tư gần 8000 tỷ đồng, dự án đường vành đai 1 (đoạn Hoàng Cầu-Voi Phục) là một trong những dự án giao thông quan trọng mà Hà Nội đang tập trung triển khai. Khi hoàn thành, tuyến đường có chi phí đắt đỏ này (trên 3 tỷ đồng/m) sẽ giúp “hạ nhiệt” tình trạng ùn tắc giao thông trên đường La Thành, Đê La Thành hiện nay.

Dự án xây dựng đường vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục thuộc dự án nhóm A. Tuyến đường gồm 6 làn, 2 cầu vượt tại các nút giao Giảng Võ - Láng Hạ và Nguyễn Chí Thanh - Đê La Thành. Cùng với đó là hệ thống cây xanh, chiếu sáng, bãi đỗ xe trên 6.000m2 đồng bộ đi kèm.

Ông Vũ Hà, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết: "Dự án đường vành đai 1(đoạn Hoàng Cầu-Voi Phục) cùng với đầu tư 2 nút giao thông trên tuyến là một trong các giải háp cấp bách giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông đối với thành phố Hà Nội. Đồng thời giải quyết ùn ú tại hai nút giao là Láng Hạ-vành đai 1 và nút giao Nguyễn Chí Thanh-vành đai 1 cũng như kết nối giao thông vùng lõi của thành phố".

Dự án đường vành đai 1 nằm trên trục hướng Đông - Tây thuộc khu vực trung tâm của thành phố. Trước đó, Hà Nội đã đầu tư mở rộng tuyến đường theo quy hoạch đoạn từ đê Nguyễn Khoái - Hoàng Cầu.

Vì vậy, việc triển khai tiếp đoạn còn lại từ Hoàng Cầu - Voi Phục rất cần thiết, nhằm hoàn thiện đồng bộ toàn tuyến vành đai 1, góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông. Ông Võ Nguyên Phong, Chủ tịch UBND quận Đống Đa cho biết: "Xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, hiện nay chúng tôi đang tập trung cho việc triển khai dự án đường vành đai 1 qua địa bàn. Đây là dự án quan trọng nhận được sự quan tâm, kỳ vọng rất lớn của nhân dân. Chúng tôi quyết tâm thực hiện để sớm bàn giao mặt bằng cho thành phố để thực hiện đúng thời gian, yêu cầu".

Đường vành đai 2 có tổng chiều dài hơn 43km (Ảnh: vnexpress)

Cùng với đường vành đai 1, Hà Nội cũng đang tập trung hoàn thành tuyến đường vành đai 2. Đây là tuyến có tổng chiều dài hơn 43 km, chạy qua các điểm khống chế như Vĩnh Tuy - đường Láng - Cầu Giấy - Bưởi - Nhật Tân - Đông Hội - cầu chui Gia Lâm, tạo thành một vòng tròn vành đai khép kín.

Riêng đoạn từ chân cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Vọng dài 3 km, đi qua khu vực có mật độ dân cư cao của quận Hai Bà Trưng. Để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, quận Hai Bà Trưng phải giải phóng trên 2300 hộ, với hang chục nghìn nhân khẩu.

Ông Trịnh Lê Đức, Chủ tịch UBND phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng cho biết, thực hiện dự án đường vành đai 2, phường đang tập trung công tác kiểm kê, giải phóng mặt bằng lớn nhất từ trước đến nay, với trên 1100 hộ trong vùng dự án: "Dự án đường vành đai 2 là dự án trọng điểm của thành phố, quận Hai Bà Trưng cũng như phường Minh khai đang tập trung công tác giải phóng mặt bằng. Với địa bàn phường Minh Khai thì hiện chúng tôi gấp rút rà soát, tiến hành đền bù cho người dân".

Dự án giao thông đường vành đai 1, vành đai 2 được tập trung thực hiện, sớm đưa vào sử dụng sẽ góp phần quan trọng giải tỏa áp lực giao thông khu vực trung tâm Hà Nội.

Bởi từ lâu, các tuyến đường như Minh Khai, La Thành, Đê La Thành luôn là những tuyến đường chật chội nhất trên trên địa bàn thành phố./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Theo ghi nhận của VOV Giao thông, vào khoảng 9h30 sáng ngày 19/4 tại nút giao Mai Dịch (Hà Nội), hiện 2 cây cầu vượt thép tại đây đã thi công xong nhưng chưa được thông xe. Đáng chú ý, tại khu vực 2 đầu cầu vượt thép chưa thông xe này có rất đông xe ôm đứng chờ đón khách.

Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, mỗi năm có hơn 6.000 người chết từ những vụ tai nạn giao thông liên quan tới tài xế ngủ gật. Nguyên nhân do thiếu ngủ chiếm tới 30% trên tổng số các vụ tai nạn giao thông trong một năm.

Hà Nội sống và yêu: Ăn sáng từ nhà ra phố

Hà Nội sống và yêu: Ăn sáng từ nhà ra phố

Không khó để bắt gặp đủ các hàng quán bán đồ ăn sáng ở Hà Nội ngày nay. Lật giở về quá khứ, thói quen ăn sáng của người Hà Nội phải chăng là lê la quán xá hay đã biến thiên theo thời gian?

Truy đuổi trên đường

Truy đuổi trên đường

Việc quy định cụ thể hoạt động truy đuổi để ngăn chặn một số hành vi vi phạm TTATGT không chỉ gây áp lực cho lực lượng thực thi nhiệm vụ, mà còn trở thành lực cản trong việc ứng dụng công nghệ vào quản lý giao thông, an toàn xã hội.

Chuyển đổi số, cần “mở” cơ chế chia sẻ thông tin

Chuyển đổi số, cần “mở” cơ chế chia sẻ thông tin

Thiếu cơ chế chia sẻ thông tin từ cơ sở dữ liệu quốc gia khiến nhiều ý kiến đang băn khoăn về tính hiệu quả của việc xây dựng chính phủ số.

Khi các doanh nghiệp “bắt tay” để đẩy lùi “bà hỏa”

Khi các doanh nghiệp “bắt tay” để đẩy lùi “bà hỏa”

Tại các khu – cụm công nghiệp, việc triển khai các mô hình “Cụm liên kết an toàn PCCC” như những cái “bắt tay” của các doanh nghiệp, để cùng chung sức đẩy lùi “bà hỏa”.

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

Mới đây TP.Thủ Đức đã tổ chức sự kiện thu hút đầu tư theo hình thức PPP và trao chứng nhận đầu tư cho 6 dự án với tổng mức đầu tư gần 7000 tỷ đồng.

// //