Tự sự của đêm: Bình thản nhìn mây trôi
Bất chợt, tôi nhớ đến một người quen từng bị cuộc đời làm cho bầm dập, nhưng trong câu chuyện cuộc đời anh chưa từng oán trách hay đổ lỗi cho bất kỳ ai.
Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, nên chiều tối nay (10/10), nhiều khu vực trên địa bàn thủ đô Hà Nội như Hoàn Kiếm, Linh Đàm, Tân Mai, Láng, Kim Liên, Vân Hồ, Hoàng Mai, Long Biên.. xuất hiện mưa lớn kéo dài.
Mặt đường đọng nước, các phương tiện phải di chuyển chậm do tầm nhìn hạn chế khiến một số tuyến đường lâm vào tình trạng ùn tắc nghiêm trọng. Nhiều người phải đứng chôn chân trong mưa và mất hàng giờ mới về được đến nhà.
18h15, trời mưa rất to, hàng trăm phương tiện vẫn nối đuôi nhau trên tuyến đường Tố Hữu hướng về Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến - Ảnh Vietnamnet
Hàng dài phương tiện chôn chân ở đường Nguyễn Phong Sắc, quận Cầu Giấy - Ảnh Vietnamnet
Khu vực đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân), dòng phương tiện hàng nối hàng nhích từng tí - Ảnh Thời Đại
Nhiều người dân tỏ ra mệt mỏi vì đường về nhà nay sao xa quá... - Ảnh Thời Đại
Học sinh, sinh viên đứng dưới mưa chờ xe buýt - Ảnh Thời Đại
Một vụ va chạm giao thông do đường trơn trượt sau mưa - Ảnh Thời Đại
Đường Tây Sơn ách tắc kéo dài hàng km. Do trời mưa nên việc di chuyển gặp nhiều khó khăn - Ảnh SaoStar
Đến hơn 19h tối, nhiều người vẫn chưa thể về đến nhà - Ảnh SaoStar
Đến gần 20h tối cùng ngày, nhiều tuyến đường vẫn trong tình trạng ùn ứ do mưa lớn - Ảnh SaoStar
Bất chợt, tôi nhớ đến một người quen từng bị cuộc đời làm cho bầm dập, nhưng trong câu chuyện cuộc đời anh chưa từng oán trách hay đổ lỗi cho bất kỳ ai.
Cuộc sống khiến chúng ta phải chạy đua với thời gian, di chuyển qua nhiều múi giờ, chuyển ca - kíp liên tục khiến giấc ngủ lý tưởng từ 21 giờ đêm đến 6 giờ sáng hôm sau đều đảo lộn. Để tỉnh táo làm việc ta cần thêm nhiều thức uống như: cà phê, trà để chống chọi từng cơn buồn ngủ.
Hiện nay, đoạn đường từ khách sạn Thắng Lợi (đường Yên Phụ) đến đầu đường Xuân Diệu dài khoảng 260m, nằm trong dự án mở rộng đường Âu Cơ – Nghi Tàm (Hà Nội) đã tháo dỡ toàn bộ rào, di dời máy móc thi công, lòng đường tại đoạn này rộng từ hơn 16m đến khoảng 21m.
Cứ đến chớm hè là khắp nơi từ quán trà đá vỉa hè tới mạng xã hội, người ta lại bàn tán, kháo nhau về chuyện “bỗng dưng” hóa đơn tiền điện nhà mình đột nhiên tăng mạnh, có khi gấp hai, gấp ba lần tháng trước, mà nhu cầu sử dụng hầu như không thay đổi?...
Việt Nam sắp đưa vào vận hành 2 tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP.HCM sau hàng chục năm xây dựng. Singapore được biết đến là quốc gia có hệ thống giao thông công cộng hiện đại, hiệu quả hàng đầu ở khu vực châu Á. Kinh nghiệm nào của Singapore có thể áp dụng tại Việt Nam.
Xâm nhập mặn ngày càng gay gắt và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sản xuất, sinh hoạt của bà con nông dân ven biển vùng ĐBSCL. Đồng cảm với khó khăn này, anh Huỳnh Chí Phương, Giám đốc Công ty Gạo Tôm ở An Giang đã mày mò nghiên cứu và quyết định lan tỏa mô hình lúa tôm thân thiện môi trường.
Mặc dù có thế mạnh về xuất khẩu gạo, thế nhưng, với những yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường trong và ngoài nước, nông dân và doanh nghiệp nước ta cũng cần chủ động bắt nhịp, thay đổi phương thức sản xuất phù hợp, tạo ra sản phẩm chất lượng cao vừa giảm chi phí và thân thiện với môi trường.