Xem xét việc điều chỉnh vành đai 5 đoạn qua tỉnh Hà Nam
Phóng viên - 09/09/2020 | 10:44 (GTM + 7)
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến về việc điều chỉnh cục bộ quy hoạch tuyến đường Vành đai 5 đoạn qua địa bàn tỉnh Hà Nam.
Theo đó, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và UBND tỉnh Hà Nam làm rõ tính cần thiết của đề xuất điều chỉnh cục bộ quy hoạch tuyến đường vành đai 5 đoạn qua tỉnh Hà Nam.
Bên cạnh đó, Bộ GTVT cũng được giao chủ trì cùng các bộ, cơ quan, địa phương kiểm tra thực địa, nghiên cứu, đánh giá toàn diện, so sánh kỹ tất cả các phương án để đưa ra phương án qui hoạch tối ưu đối với quy hoạch tuyến đường Vành đai 5 đoạn qua địa bàn tỉnh Hà Nam trong Quy hoạch chi tiết đường Vành đai 5 – Vùng Thủ đô Hà Nội (Quyết định số 561/QĐ-TTg ngày 18/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ), báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Theo quy hoạch, đoạn qua tỉnh Hà Nam dài khoảng 35,3 km, kéo từ điểm vượt sông Đáy tuyến đi mới song song quốc lộ 21B về phía Tây Nam. Sau đó, nhập vào và đi trùng tuyến quốc lộ 21B đoạn Chợ Dầu - Ba Đa khoảng 16,5 km, giao với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình tại nút giao Phú Thứ.
Tuyến tiếp tục đi theo hướng Đông nhập vào đi trùng với tuyến nối 2 đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Cầu Giẽ - Ninh Bình khoảng 10 km, vượt sông Hồng qua cầu Thái Hà sang địa phận tỉnh Thái Bình.
Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.
Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.
Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.
TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.
Trong bối cảnh hàng loạt doanh nghiệp gặp vô vàn khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, cùng với đó, ý thức tuân thủ pháp luật chưa cao trong việc tuân thủ đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động.
Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.
Ngân hàng Nhà nước cho biết, sẽ gia hạn Thông tư 02/2023 để các ngân hàng được cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ đối với khách hàng tới 31/12/2024