Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đến gần 14h chiều 18/9, lực lượng chức năng tỉnh Bình Thuận mới hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra trên QL 1 đoạn qua huyện Bắc Bình giữa xe tải cùng 1 xe máy và 2 xe đạpp khiến 3 người thương vong.
Thông tin ban đầu, trước đó vào khoảng 9h sáng cùng ngày, xe tải mang BKS 51D 078.14 do tài xế Vũ Văn Triều (SN 1985, quê Thái Bình) điều khiển chạy theo hướng Bắc – Nam.
Khi đến đoạn đường có khoảng mở dải phân khách thuộc địa phận thôn Bình Thuỷ, xã Phan Rí Thành, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận thì vất ngờ xảy ra va chạm với xe máy mang BKS 86B2 236.57 do ông L.V.H. (SN 1957, ngụ huyện Bắc Bình) chở theo ông Đ.V.L. (SN 1947) đang chạy cùng chiều.
Cú tông khiến chiếc xe tải loạng choạng rồi lật ngang xuống đường, trượt dài về phía trước húc vào xe đạp của em L.C.C. (SN 2007, ngụ huyện Bắc Bình) và 1 xe đạp khác đang cùng dừng chờ tại đoạn mở dải phân cách chuẩn bị sang đường.
Vụ tai nạn khiến cho ông L. và em C. tử vong tại chỗ, một người khác cũng bị thương nặng được người dân hỗ trợ đưa vào bệnh viện cấp cứu.
Tại hiện trường, chiếc xe tải nằm lật ngang chiếm gần hết làn xe ô tô trên QL 1, xe máy và xe đạp bị xe tải càn quét tông dẹp nát, biến dạng. Vụ tai nạn khiến giao thông trên QL 1 ùn xe kéo dài.
Nhận được tin báo, lực lượng chức năng tỉnh Bình Thuận cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an huyện Bắc Bình đã có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.