Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Xe SUV nguy hiểm với người đi bộ gấp 3 lần sedan

Phóng viên - 10/07/2018 | 6:28 (GTM + 7)

Nghiên cứu của tờ Detroit Free Press và USA Today Network chứng minh rằng, các xe SUV có khả năng gây tử vong cho người di đường cao gấp 2 - 3 lần so với sedan.

Xe SUV có khả năng gây tai nạn cho người đi bộ cao gấp 3 lần so với xe sedan

Đa số người tiêu dùng trên thế giới hiện nay đều ưa chuộng dòng xe SUV, xe bán tải và các hãng xe liên tục tung ra những mẫu xe gầm cao mới với nhiều kích thước. Tuy nhiên, theo nghiên cứu mới nhất, những dòng xe này có khả năng gây tai nạn dẫn đến tử vong cao gấp 2 - 3 lần.

Tờ Detroit Free Press và USA Today Network dẫn chứng, số lượng người đi đường chết tại Mỹ đã cao hơn 46% kể từ năm 2009, tương đương 6.000 người so với năm 2006. Và các xe SUV có liên quan rất lớn cho sự gia tăng này.

Đa số các trường hợp tử vong xảy ra ở các thành phố lớn. Trong số các thành phố có dân số ít nhất 200.000 cư dân, các thành phố lớn khác xếp hạng cao trong danh sách gồm Newark, Miami, Tampa, St. Louis và Phoenix. Trong khi đó, Detroit dẫn đầu với tỉ lệ tử vong đối với người đi bộ là 34,5 người (trong 100.000 cư dân). 

Xe sedan an toàn hơn cho người đi bộ

Những vụ tai nạn chết người liên quan đến SUV và xe tải đã tăng 69% trong khoảng thời gian từ 2009 đến 2016. Người đi bộ có nguy cơ tử vong cao gấp 2-3 lần khi chạm trán với SUV, khi so sánh với sedan.

Nhưng không thể nói SUV phải hoàn toàn chịu trách nhiệm cho các tai nạn liên quan đến người đi bộ. Bởi những người này có thể tai nạn do say xỉn hoặc sử dụng điện thoại thông minh khi tham gia giao thông. Tuy nhiên, có những con số liên quan trực tiếp giữa mức độ thiệt hại và độ nặng của các tai nạn dính dáng đến dòng xe SUV. 

Xu hướng mua xe SUV và bán tải hiện cũng đang sôi động tại thị trường Việt Nam. Các tài xế có thiên hướng chọn những chiếc xe to hơn, cao hơn, cứng cáp hơn để đối phó với tình trạng đường sá nhiều ổ gà, ngập nước và đảm bảo an toàn cho chính bản thân người lái và hành khách trên xe.

Tags:
Ý kiến của bạn
Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.

Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.

Những hình ảnh gợi nhắc 'thời COVID'

Những hình ảnh gợi nhắc "thời COVID"

Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.

// //