Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Xe điện Tesla thêm tính năng đọc biển báo giới hạn tốc độ

Phóng viên - 13/09/2020 | 14:38 (GTM + 7)

Với tính năng Speed Assist, khi camera của Tesla phát hiện biển báo giới hạn tốc độ, ngay lập tức thông tin sẽ hiển thị cho người lái, đồng thời thiết lập cảnh báo nếu vượt quá tốc độ cho phép. Đáng chú ý, bản cập nhật mới này còn bổ sung thêm tính năng n

Hồi năm 2018, CEO Elon Musk của Tesla cho biết sẽ bổ sung thêm các tính năng mới trên các mẫu xe của hãng, bao gồm nhận diện biển báo và đèn giao thông để tự động phản hồi. Và mới đây, Tesla đã thực hiện hóa tuyên bố này bằng cách tung ra bản cập nhật phần mềm mới cho các mẫu xe điện của mình. Việc này mang lại cho Tesla khả năng quan trọng và gần như thiết yếu để có thể thực sự tự chủ trong việc lái xe.

Với tính năng Speed Assist, khi camera của Tesla phát hiện biển báo giới hạn tốc độ, ngay lập tức thông tin sẽ hiển thị cho người lái, đồng thời thiết lập cảnh báo nếu vượt quá tốc độ cho phép. Đáng chú ý, bản cập nhật mới này còn bổ sung thêm tính năng nhận biết đèn giao thông và biển báo dừng xe (Traffic Light and Stop Sign Control).

Trải nghiệm thực tế tính năng tự động giảm tốc độ và dừng xe khi phát hiện biển báo Stop

Và khi chức năng này được kích hoạt, chiếc xe sẽ tự động giảm tốc độ và dừng xe nếu phát hiện biển báo dừng lại hoặc đèn giao thông chuyển sang màu đỏ. Còn khi đèn chuyển sang màu xanh thì tính năng “Green Traffic Light Chime” sẽ phát ra âm báo hoặc nếu xe của Tesla đang ở phía sau xe khác, âm báo cũng sẽ phát khi chiếc xe phía trước di chuyển.

Đại diện Tesla cũng cho biết: Các tính năng này chỉ mang tính hỗ trợ người lái chứ không hoàn toàn thay thế tài xế, nên người lái cần chú ý để có thể tự xử lý nếu có tình huống bất ngờ xảy ra. Theo thời gian, sau khi đã tự học hỏi, tính năng này sẽ xác định tình huống một cách chính xác và tự nhiên hơn. Độ chính xác có thể bị suy giảm trong một số tình huống khó, như nhiều người đi bộ, trời mưa, ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp hoặc khi điều kiện giao thông bị cản trở. Do đó, người lái xe cần có trách nhiệm quan sát xung quanh và đưa ra quyết định phù hợp”.

Mặc dù đã nhiều lần khẳng định Tesla sẽ tự lái trong mọi tình huống vào một ngày không xa, nhưng đến nay vẫn chưa có chiếc xe nào có thể thực hiện được điều đó, mà chỉ cập nhật thường xuyên và trang bị các tính năng hỗ trợ người lái như nhận diện biển báo, đèn giao thông, tự động chuyển làn đường, phanh khẩn cấp hoặc lùi xe vào chỗ đỗ…

Dẫu sao thì đây cũng được coi là bước tiến lớn cho công nghệ xe tự lái hoàn toàn, dù thực tế mục tiêu này không dễ dàng gì đạt được.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Trong các ngày 25 và 26/7/2024, trên địa bàn TP.Hà Nội diễn ra các hoạt động phục vụ Lễ Quốc tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Công an thành phố Hà Nội phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện.

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng nay (25/7), Lễ viếng chính thức đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam bắt đầu tổ chức đồng thời ở Hà Nội, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội).

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Người dân Thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, Hà Nội phản ánh về tình trạng bụi bặm, đường xá ngổn ngang do công trình cải tạo, chỉnh trang lại vỉa hè, hệ thống thoát nước và chiếu sáng trên QL21B đoạn qua thị trấn Vân Đình đang triển khai thi công, ảnh hưởng đến đi lại và đời sống.

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Năm 2023, lượng đường nhập lậu vào Việt Nam vào khoảng 600 nghìn tấn, bằng 63% lượng đường của các doanh nghiệp sản xuất mía đường trong nước, gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Cờ vỉa

Cờ vỉa

Với cánh mày râu, có một món ăn tinh thần vẫn tồn tại lâu nay trong cuộc sống, đó là thú chơi cờ tướng vỉa hè. Nếu bộ hàng ngang qua những vỉa hè trên phố, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh từng nhóm người tụ tập xung quanh bàn cờ tướng kèm theo những âm thanh nhộn nhịp cả một góc phố.

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Tại Hà Nội, nhiều tuyến đường đã được đầu tư từ lâu để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, thế nhưng các tuyến đường này vẫn chưa cho thấy hiệu quả hoạt động của nó. Đơn cử như tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng, phần đường đáng ra được dành riêng cho người đi bộ, thì nay đã trở thành bãi đỗ xe…

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Sau giai đoạn ủy thác ban đầu, việc phân cấp, phân quyền cho các địa phương quản lý quốc lộ là một bước tiến quan trọng trong quá trình cải cách hành chính, không chỉ giúp giảm tải gánh nặng cho trung ương mà còn phát huy tính chủ động, sáng tạo của các địa phương trong việc quản lý và bảo trì quốc lộ.

// //