Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Xe điện Tesla thêm tính năng đọc biển báo giới hạn tốc độ

Phóng viên - 13/09/2020 | 14:38 (GTM + 7)

Với tính năng Speed Assist, khi camera của Tesla phát hiện biển báo giới hạn tốc độ, ngay lập tức thông tin sẽ hiển thị cho người lái, đồng thời thiết lập cảnh báo nếu vượt quá tốc độ cho phép. Đáng chú ý, bản cập nhật mới này còn bổ sung thêm tính năng n

Hồi năm 2018, CEO Elon Musk của Tesla cho biết sẽ bổ sung thêm các tính năng mới trên các mẫu xe của hãng, bao gồm nhận diện biển báo và đèn giao thông để tự động phản hồi. Và mới đây, Tesla đã thực hiện hóa tuyên bố này bằng cách tung ra bản cập nhật phần mềm mới cho các mẫu xe điện của mình. Việc này mang lại cho Tesla khả năng quan trọng và gần như thiết yếu để có thể thực sự tự chủ trong việc lái xe.

Với tính năng Speed Assist, khi camera của Tesla phát hiện biển báo giới hạn tốc độ, ngay lập tức thông tin sẽ hiển thị cho người lái, đồng thời thiết lập cảnh báo nếu vượt quá tốc độ cho phép. Đáng chú ý, bản cập nhật mới này còn bổ sung thêm tính năng nhận biết đèn giao thông và biển báo dừng xe (Traffic Light and Stop Sign Control).

Trải nghiệm thực tế tính năng tự động giảm tốc độ và dừng xe khi phát hiện biển báo Stop

Và khi chức năng này được kích hoạt, chiếc xe sẽ tự động giảm tốc độ và dừng xe nếu phát hiện biển báo dừng lại hoặc đèn giao thông chuyển sang màu đỏ. Còn khi đèn chuyển sang màu xanh thì tính năng “Green Traffic Light Chime” sẽ phát ra âm báo hoặc nếu xe của Tesla đang ở phía sau xe khác, âm báo cũng sẽ phát khi chiếc xe phía trước di chuyển.

Đại diện Tesla cũng cho biết: Các tính năng này chỉ mang tính hỗ trợ người lái chứ không hoàn toàn thay thế tài xế, nên người lái cần chú ý để có thể tự xử lý nếu có tình huống bất ngờ xảy ra. Theo thời gian, sau khi đã tự học hỏi, tính năng này sẽ xác định tình huống một cách chính xác và tự nhiên hơn. Độ chính xác có thể bị suy giảm trong một số tình huống khó, như nhiều người đi bộ, trời mưa, ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp hoặc khi điều kiện giao thông bị cản trở. Do đó, người lái xe cần có trách nhiệm quan sát xung quanh và đưa ra quyết định phù hợp”.

Mặc dù đã nhiều lần khẳng định Tesla sẽ tự lái trong mọi tình huống vào một ngày không xa, nhưng đến nay vẫn chưa có chiếc xe nào có thể thực hiện được điều đó, mà chỉ cập nhật thường xuyên và trang bị các tính năng hỗ trợ người lái như nhận diện biển báo, đèn giao thông, tự động chuyển làn đường, phanh khẩn cấp hoặc lùi xe vào chỗ đỗ…

Dẫu sao thì đây cũng được coi là bước tiến lớn cho công nghệ xe tự lái hoàn toàn, dù thực tế mục tiêu này không dễ dàng gì đạt được.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Hà Nội và những 'dòng sông chết'

Hà Nội và những "dòng sông chết"

Nếu tính trên toàn bộ địa bàn Hà Nội, hiện chúng ta đang "sở hữu" 7 dòng sông lớn nhỏ khác nhau. Trong đó chảy qua địa bàn nội thành có các sông như sông Hồng, sông Nhuệ, sông Tô Lịch, Kim Ngưu... Thế nhưng điều đáng nói, trong 4 con sông vừa kể tên, 3 trong số chúng đã... chết, đúng theo nghĩa đen

Nút giao Chùa Bộc - Thái Hà: Gạch đá ngổn ngang, giao thông ùn tắc

Nút giao Chùa Bộc - Thái Hà: Gạch đá ngổn ngang, giao thông ùn tắc

Hiện dự án đầu tư hoàn thiện nút giao thông Chùa Bộc – Thái Hà (quận Đống Đa, Hà Nội) vẫn đang trong quá trình thi công. Thực tế tình hình giao thông tại đây như thế nào? VOV Giao thông đã có dịp trò chuyện với những người tham gia giao thông thường xuyên di chuyển qua khu vực này.

Đừng để BHYT là bánh... vẽ

Đừng để BHYT là bánh... vẽ

Tính đến cuối năm 2023, đã có hơn 90% người dân trên cả nước tham gia Bảo hiểm Y tế (BHYT). Khi nâng mức đóng BHYT của hơn 93 triệu người thì không chỉ cần tăng mức hưởng mà còn cần tăng cả khả năng tiếp cận dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh được BHYT chi trả.

Gói 120.000 tỉ giải ngân chậm: “Miếng bánh” sắp hết hạn mà “tủ kính” lại khó mở

Gói 120.000 tỉ giải ngân chậm: “Miếng bánh” sắp hết hạn mà “tủ kính” lại khó mở

Gói tín dụng 120.000 tỉ đồng từ khi được công bố đã đem lại kỳ vọng giải bài toán nhà ở xã hội một cách bền vững. Tuy nhiên, việc giải ngân rất chậm, nhiều dự án không thể triển khai, người thu nhập thấp vẫn chưa thể chạm vào cơ hội có được nơi an cư.

Giá hàng hóa nguyên liệu thế giới biến động mạnh

Giá hàng hóa nguyên liệu thế giới biến động mạnh

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, trong tuần giao dịch vừa qua (18 - 22/3), thị trường hàng hóa biến động mạnh. Điều này thể hiện qua sự phân hóa, giằng co rõ rệt trên diễn biến giá của các mặt hàng.

Lựa chọn SGK: Phát huy sự chủ động của các trường

Lựa chọn SGK: Phát huy sự chủ động của các trường

Các cơ sở giáo dục trên cả nước đang gấp rút lựa chọn SGK năm học 2024-2025 cho học sinh lớp 5, lớp 9 và lớp 12. Quyền chọn SGK được giao cho các trường, làm thế nào để thầy cô phát huy vai trò tự chủ, trách nhiệm, đồng thời hệ thống được kiến thức những năm học trước đó cho học sinh?

Lãi suất huy động tìm đáy mới

Lãi suất huy động tìm đáy mới

Tính đến tuần cuối tháng 3, mức lãi tiết kiệm 5%/năm đã chính thức biến mất khỏi dải lãi suất các ngân hàng quốc doanh.

// //