Xây 3 cầu vượt đường sắt trên tuyến Hà Nội - TP.HCM
PV - 03/11/2022 | 19:48 (GTM + 7)
Bộ GTVT thống nhất dùng nguồn kinh phí địa phương để đầu tư xây dựng các cầu vượt đường sắt tại Hà Nội và Thanh Hóa.
Bộ GTVT thống nhất dùng nguồn kinh phí địa phương để đầu tư xây dựng các cầu vượt đường sắt tại Hà Nội và Thanh Hóa - Ảnh minh họa Báo Giao thông
Bộ GTVT vừa có văn bản thống nhất với đề nghị của UBND huyện Thường Tín (TP Hà Nội) và Cục Đường sắt Việt Nam về chủ trương xây dựng cầu đường bộ vượt đường sắt quốc gia tuyến Hà Nội -TP Hồ Chí Minh tại vị trí Km17+806,6 (thị trấn Thường Tín, Hà Nội).
Theo đó, Bộ GTVT đề nghị UBND huyện Thường Tín liên hệ với Ban QLDA đường sắt (trực thuộc Bộ Giao thông Vận tải) để xác định sự ảnh hưởng của dự án cải tạo, nâng cấp đường sắt đoạn Hà Nội - Vinh, tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM và dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trong phạm vi dự án cầu vượt đường sắt nêu trên; cũng như thực hiện một số nội dung kỹ thuật để đảm bảo an toàn đối với đường sắt hiện hữu.
Kinh phí khảo sát, thiết kế, đầu tư xây dựng, giải phóng mặt bằng (nếu có), kinh phí quản lý, bảo trì cầu đường bộ vượt đường sắt Km17+806,6 do địa phương chịu trách nhiệm chi trả.
Ngoài ra, Bộ GTVT cũng thống nhất phương án đầu tư xây dựng cầu vượt tuyến đường sắt Hà Nội - TP Hồ Chí Minh tại Km207+715 và Km231+700 thuộc dự án đường nối cao tốc Bắc - Nam, QL1 đi cảng Nghi Sơn theo đề nghị của UBND tỉnh Thanh Hóa.
Kinh phí khảo sát, thiết kế, đầu tư xây dựng, giải phóng mặt bằng, kinh phí quản lý, bảo trì 2 cầu vượt do địa phương chịu trách nhiệm chi trả.
Giao Cục Đường sắt Việt Nam căn cứ hồ sơ thiết kế, biện pháp thi công, phương án đảm bảo an toàn chạy tàu do chủ đầu tư công trình lập, cấp phép xây dựng và kiểm tra, giám sát trong quá trình xây dựng tuân thủ theo quy định của pháp luật.
Sân bay quốc tế Nội Bài mỗi ngày đón hàng chục nghìn lượt hành khách. Nhu cầu trung chuyển, đón trả khách tại đây cực kỳ lớn, tạo ra áp lực phương tiện liên tục gia tăng tại khu vực cửa ngõ sân bay và trên tuyến đường huyết mạch Võ Nguyên Giáp.
Vi phạm một số quy tắc giao thông không nguy hiểm để làm việc tốt rồi phải đi chứng minh đó không phải lỗi cố tình vi phạm là nguyên nhân khiến không ít người ngần ngại giúp người.
Như VOV Giao thông Quốc gia đã đề cập, dù ủng hộ chủ trương xây dựng vùng phát thải thấp của Hà Nội, nhưng nhiều người dân đang lo lắng về chỗ để phương tiện khi chuyển sang xe điện.
Bộ GD&ĐT đang dự thảo nghị định quy định về chính sách tiền lương, chế độ phụ cấp đối với nhà giáo. Đáng chú ý, tại dự thảo nghị định lần này, mức lương, phụ cấp của giáo viên có nhiều ưu đãi, trong đó, giáo viên mầm non được hưởng mức lương cao nhất, lên đến 1,25 hệ số mức lương hiện hưởng.
Ô nhiễm không khí nghiêm trọng tại Hà Nội đang gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dân. Thành phố cũng đã xác định mục tiêu trở thành thành phố hạn chế ô nhiễm, với những giải pháp đồng bộ từ quan trắc, cảnh báo cho đến kiểm soát nguồn phát thải.
Giữa lòng đô thị Cần Thơ đang từng ngày đổi mới, vẫn có những xóm trọ, nơi những đứa trẻ lớn lên cùng sự thiếu thốn, chật vật cơm áo, gạo tiền. Và cũng chính ở nơi ấy, có những người bình dị đang lặng lẽ trao đi yêu thương, giúp bà con khó khăn, các em nhỏ vơi bớt nhọc nhằn.
Sáng 8/12, đại diện UBND xã Phan Sơn, tỉnh Lâm Đồng (khu vực Bắc Bình, Bình Thuận cũ) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tại nạn trên tuyến QL28B làm 1 người nước ngoài tử vong.