Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Xả rác bừa bãi gây ô nhiễm tại khu đất trống cầu Thủ Thiêm 2

Trọng Nhân - 07/04/2023 | 8:00 (GTM + 7)

Thời gian gần đây tại các khu đất trống đoạn qua cầu Thủ Thiêm 2, Tp Thủ Đức, TPHCM đang trong tình trạng ô nhiễm. Nguyên nhân bởi một số bộ phận người dân đến thả diều và buôn bán hàng rong chưa ý thức tốt xả rác bừa bãi.

 

Ghi nhận của phóng viên tại các khu đất trống đoạn tiếp giáp với trục đường R12, đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, Tp Thủ Đức, dọc hai bên đường rác thải ngập ngụa bởi bọc nilong, ly nhựa, hộp xốp… tạo nên một hình ảnh nhếch nhác, không thiện cảm.

Chị Ánh Nguyệt một người dân sinh sống gần đây cho biết, rác thải này bắt nguồn từ người dân và hàng rong buôn bán xả ra môi trường trong suốt thời gian thả diều vừa qua: “Rác này là của mấy người dân người ta đến thả diều ăn, uống rồi để lại lúc về. Chưa kể mấy người bán hàng rong bán xong đổ ra đó. Như vậy thì hỏi sao mà không ô nhiễm.”

Rác vứt bừa bãi trên trục đường R12, đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, Tp Thủ Đức

Rác vứt bừa bãi trên trục đường R12, đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, Tp Thủ Đức

Theo ghi nhận, hiện trên dọc đoạn đường R12 có nhiều chốt, biển cấm và rào chắn để không cho người dân đến thả diều nhằm tránh mất an ninh trật tự. Tuy nhiên, tình trạng thả diều và buôn bán hàng rong vẫn diễn ra “nhộn nhịp” tại những khu đất trống sâu hơn, cách xa trục đường chính và khuất tầm nhìn các chốt canh gác.

Chị Quỳnh Hoa một người dân cho biết, để đến những điểm thả diều phải đi theo các đường mòn nhỏ. Vì thời gian gần đây, UBND phường Thủ Thiêm thường xuyên tuần tra xử phạt và cấm những trường hợp thả diều, buôn bán hàng rong.

“Đường này là đường của công nhân vào các công trình xây dựng. Giờ phải đi như vậy mới tới chỗ thả diều, vì mấy đường chính có lực lượng chức năng chặn rồi. Tại giờ thả diều với bán nước bị cấm”, chị Hoa nói.

Sau cuộc trò chuyện, phóng viên di chuyển trên đường Tố Hữu để bám theo dòng người thả diều dẫn đến đường mòn, một con đường đất đỏ, gồ ghề với bề ngang chỉ hơn nửa mét nhưng có thể đi xuyên qua các chốt chặn và rào cản của chính quyền địa phương.

Theo quan sát tại bên trong khu đất trống, hoạt động thả diều và buôn bán hàng rong diễn ra bát nháo. Vỉa hè, lòng đường “được” những chủ quán bày biện bàn ghế xếp phủ kín tuyến đường với đông đúc người dân. Đáng chú ý là tình trạng ô nhiễm còn diễn ra phức tạp hơn ở dọc tuyến đường R12.

Trao đổi với VOV Giao thông về vấn đề này, ông Nguyễn Thành Nhân - Đại diện UBND phường Thủ Thiêm, (TP. Thủ Đức) cho biết, thời gian qua địa phương đã nắm tình hình và nhận được sự chỉ đạo từ Thành ủy Thành phố Thủ Đức để phối hợp với các đơn vị liên quan vào cuộc giải quyết. Tuy nhiên hiện nay tình trạng này vẫn còn tiếp diễn bởi các lý do khách quan. Thế nên thời gian tới địa phương sẽ tiếp tục tăng cường xử lý.

“Hiện nay còn một số khu vực thì phường hàng tuần đều ra quân quyết liệt. Tuy nhiên các biện pháp chúng tôi làm như rào chắn, lắp ụ bê tông mà người dân thì có tâm lý thích vui chơi, bởi vậy họ tìm mọi cách để đi vào các đường mòn và cố tình sai phạm. Thời gian tới phường sẽ thực hiện quyết liệt hơn nữa xem như nhiệm vụ xuyên suốt. Công tác thực hiện chúng tôi ra quân gồm công an quân sự sẽ giữ an ninh trật tự, cảnh sát giao thông sẽ xử lý phương tiện, còn phường xử phạt về hành vi buôn bán tại lòng lề đường”, Đại diện UBND phường Thủ Thiêm nói.

Ý kiến của bạn
Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Theo ghi nhận của VOV Giao thông, vào khoảng 9h30 sáng ngày 19/4 tại nút giao Mai Dịch (Hà Nội), hiện 2 cây cầu vượt thép tại đây đã thi công xong nhưng chưa được thông xe. Đáng chú ý, tại khu vực 2 đầu cầu vượt thép chưa thông xe này có rất đông xe ôm đứng chờ đón khách.

Chuyện xưa Lung Ngọc Hoàng

Chuyện xưa Lung Ngọc Hoàng

Theo lý giải của người dân địa phương, “lung” là vùng đất trũng tự nhiên rộng lớn, hoang sơ, nước ngập quanh năm. Lung Ngọc Hoàng là “lung của ông trời” hay “lung trời sanh” vì rộng lớn và có nhiều câu chuyện kỳ bí truyền từ đời này sang đời khác.

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

Mới đây TP.Thủ Đức đã tổ chức sự kiện thu hút đầu tư theo hình thức PPP và trao chứng nhận đầu tư cho 6 dự án với tổng mức đầu tư gần 7000 tỷ đồng.

‘Giếng làng’ nơi gắn kết tình ‘Láng giềng’

‘Giếng làng’ nơi gắn kết tình ‘Láng giềng’

Hình ảnh ‘giếng làng’ xưa gắn bó mật thiết với cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của người dân. Ngày ấy, nguồn nước trong mát của giếng làng là nguồn nước sạch chính được người dân khắp xóm gánh về đun nước, nấu ăn.

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

NHNN đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

NHNN đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

Hôm nay (22/4), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng cho 15 tổ chức, doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia, giá tham chiếu 81,8 triệu đồng/lượng.

// //