Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

VTC Now Rindo – TiVi thông minh đầu tiên tại Việt Nam

Phóng viên - 11/11/2020 | 6:01 (GTM + 7)

TV thông minh VTC Now Rindo với màn hình công nghệ 4K UHD chân thực, sắc nét, hệ thống âm thanh vòm lập thể sống động... thỏa mãn mọi nhu cầu của người dùng. Một sản phẩm TV thông minh đầu tiên tại Việt Nam ra đời với sự hợp tác giữa một Đài Truyền hình v

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 

(Đài VTC và Rindo Việt Nam còn “đính kèm” trong thiết bị này một thế giới nội dung đặc sắc gồm: Tin tức, Thể thao, TV Show, Âm nhạc, Truyện hay, Thiếu nhi, Phim, Hài, Ẩm thực, Sức khỏe và các chương trình giáo dục tương tác...)
(Đài VTC và Rindo Việt Nam còn “đính kèm” trong thiết bị này một thế giới nội dung đặc sắc gồm: Tin tức, Thể thao, TV Show, Âm nhạc, Truyện hay, Thiếu nhi, Phim, Hài, Ẩm thực, Sức khỏe và các chương trình giáo dục tương tác...)

Để hiểu rõ hơn về sản phẩm TV Thông Minh VTC Now Rindo, phóng viên kênh VOV Giao Thông đã có cuộc trao đổi nhanh với hai vị khách mời đặc biệt đó là Bình luận viên bóng đá Quang Huy và ông Dương Tuấn Vinh – Giám Đốc công nghệ TV VTC Now Rindo.

PV: Lời đầu tiên cho tôi được gửi lời chào, lời chúc sức khỏe tới hai vị khách mời.

BLV QUANG HUY: Xin kính chào thính giả của Đài Tiếng Nói Việt Nam, rất vui có cuộc trao đổi ngày hôm nay.  

Ông TUẤN VINH: Xin chào các biên tập viên của Kênh VOV Giao Thông và các bạn thính giả.

PV: Đầu tiên xin được hỏi anh Dương Tuấn Vinh, giữa thị trường công nghệ đang ngày càng phát triển, đặc biệt là những sản phẩm liên quan đến truyền hình.

Vậy thì TV Thông minh VTC Now Rindo sẽ có thế mạnh gì để cạnh tranh với các dòng Smart Tivi đang có mặt trên thị trường, xin mời anh?

Ông TUẤN VINH: TV VTC Now Rindo là một sản phẩm kết hợp giữa một đài truyền hình và một công ty công nghệ, như vậy chúng tôi cũng có lợi thế cạnh tranh riêng biệt trên thị trường.

Về thiết bị chúng tôi có màn hình 4K UHD, android 9.0 cùng điều khiển giọng nói đều là những công nghệ mới nhất trên thị trường hiện nay.

Về nội dung chúng tôi có nội dung bản quyền được cung cấp bởi đài truyền hình kỹ thuật số VTC, có rất nhiều thể loại như tin tức, giải trí, học tập rất phong phú và đa dạng, đây là những nội dung đặc biệt dành riêng cho người Việt hiện nay chỉ có duy nhất trên tivi của chúng tôi mới có.

Về chính sách, TV VTC Now Rindo có mức giá bán rất cạnh tranh, cùng hệ thống phân phối trên toàn quốc. Ngoài ra đặc biệt chúng tôi có chế độ bảo hành 1 đổi 1 trong vòng 12 tháng.

Đây đều là những điểm lợi thế của riêng TV chúng tôi mới có vì duy nhất TV này có sự kết hợp, đồng hành của một đài truyền hình. Và chúng tôi cũng đã có kế hoạch để cải thiện chất lượng, về phần cứng cũng như nội dung của Tivi.

Ví dụ sắp tới chúng tôi sẽ ra truyền hình T2-4K trên TV VTC NowRindo, về mặt nội dung chúng tôi sẽ cố gắng liên tục có thêm nhiều nội dung phong phú hơn, đa dạng hơn cho các bạn xem tivi.

(Theo BLV Quang Huy: ”Ngoài những côn nghệ nổi bật mà TV VTC Now Rindo được trang bị như âm thanh vòm lập thể, chất lượng 4K thì nội dung cũng là tính năng nổi bật của chiếc tivi này.”)
(Theo BLV Quang Huy: ”Ngoài những côn nghệ nổi bật mà TV VTC Now Rindo được trang bị như âm thanh vòm lập thể, chất lượng 4K thì nội dung cũng là tính năng nổi bật của chiếc tivi này.”)

PV: Những ưu điểm như màn hình công nghệ 4K UHD chân thực, sắc nét; hệ thống âm thanh vòm lập thể sống động cũng sẽ là thế mạnh để chiếm cảm tình của những khán giả là fan của các bộ môn thể thao như bơi lội, đua xe và đặc biệt bóng đá. Về phía BLV Quang Huy, qua trải nghiệm thử anh có cảm nhận thế nào về TV VTC Now Rindo?

BLV QUANG HUY: Những người làm thể thao chúng tôi đặc biệt là trong công tác truyền hình thì chúng tôi luôn luôn có cơ hội tiếp cận với công nghệ mới nhất của vô tuyến truyền hình trên thế giới vì thường các giải thể thao lớn người ta hay ứng dụng công nghệ mới vào.

Ví dụ Woldcup 2010 là công nghệ HD, Woldcup 2014 là 4k người ta bắt đầu đưa vào áp dụng, vì thế khi tham dự thể thao lớn, đại hội thể thao thì tôi cũng hay có sự tìm hiểu những công nghệ mới nhất, và thực sự với tivi VTC Now Rindo thì những trải nhiệm nó rất thú vị.

Thứ nhất hình ảnh của màn hình là 4K, âm thanh vòm lập thể, thực sự xem thể thao và giải trí nó rất là sống động màu sắc sắc nét, trung thực.

Trên VTC Now Rindo cái TV này chúng ta có thể theo dõi nhiều giải đấu thể thao, bởi vì hiện nay trên  các kênh sóng của VTC và các đối tác của Đài  cũng có nhiều chương trình thể thao giải trí rất là hấp dẫn. Các giải đấu đặc biệt của đội tuyển Bóng Đá Việt Nam, giải đấu của Tây Ban Nha,… các giải đấu còn lại là vòng loại Wold Cup sắp tới,….

Nói chung là bữa tiệc thể thao rất là tuyệt vời trên TV VTC Now Rindo. Tôi nghĩ rằng là rất cơ bản hiện nay như âm thanh vòm lập thể, chất lượng 4K thì nội dung cũng là tính năng nổi bật của VTC Now Rindo TV.

PV: Qua đây chúng ta có thể thấy, giữa thị trường smart tv ngày càng đông đảo thì yếu tố chất lượng nội dung và nhưng công nghệ mới nhất là yếu tố quan trọng. Một lần nữa rất cảm ơn hai vị khách mời .

Góc công nghệ

Một mẫu xe GMC. (Nguồn: GMC)
Một mẫu xe GMC. (Nguồn: GMC)

# Theo báo chí Mỹ đưa tin thì nước Mỹ đã có tân tổng thổng mới, và nếu đây là sự thật thì hy vọng Joe Biden sẽ có nhiều cải cách để vực dậy nền kinh tế vốn bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19, hy vọng ông cũng sẽ lấy lại ngôi vương cho hãng xe đến từ nước Mỹ, khi mà 10 năm trước, Toyota đã truất ngôi vương và duy trì nó đến tận ngày hôm nay khỏi tay của GM.

# Ford vừa ra mắt 2 mẫu xe là Ranger và Everest tại Thái Lan. Là phiên bản facelift, Everest 2021 chỉ được thay đổi đôi chút ở ngoại hình. Thực chất, thay đổi trên Everest 2021 đã có từ phiên bản Sport của đời 2020. Sau khi nhận được phản hồi tích cực về thiết kế này, Ford đã áp dụng cho tất cả phiên bản của Everest 2021.

(Về truyền động, mọi thứ vẫn được giữ nguyên, Everest 2021 tại thị trường Thái Lan tiếp tục có hai lựa chọn sức mạnh: đồng cơ diesel (dầu) tăng áp 2.0L và động cơ diesel tăng áp kép 2.0L. Cả 2 động cơ này đều kết hợp với hộp số tự động 10 cấp.)
(Về truyền động, mọi thứ vẫn được giữ nguyên, Everest 2021 tại thị trường Thái Lan tiếp tục có hai lựa chọn sức mạnh: đồng cơ diesel (dầu) tăng áp 2.0L và động cơ diesel tăng áp kép 2.0L. Cả 2 động cơ này đều kết hợp với hộp số tự động 10 cấp.)

# Tại Thái Lan, Ford Everest 2021 có giá bán cho 5 phiên bản Trend, Titanium, Titanium Sport, Titanium+ và Titanium+ Bi-Turbo lần lượt là 41.847 USD đến  57.987 USD. Mẫu SUV của Ford sẽ cạnh tranh với Toyota Fortuner, Isuzu MU-X và Mitsubishi Pajero Sport. Tại Việt Nam, Everest cũng được phân phối với 5 phiên bản, đi kèm mức giá bán từ 999 triệu đến 1,399 tỷ đồng.

# Người dùng Việt Nam cũng dành sự ưu ái cho rất nhiều cái tên khác ở thời điểm hiện tại như Hyundai Santa Fe với mức giá tạm tính từ 1.077 tỷ đến 1,342 tỷ; Hyundai Tucson (869-1,019); Mazda CX-5 (901 – 1,134); Honda CRV (1,081 -1,208); Toyota Fortuner (1,077 – 1,534).

# Có nhiều lý do để người dùng lựa chọn 1 chiếc xe, 1 tron những yếu tố đó là an toàn. Tất nhiên điều đó không phải toàn bộ vì ở Việt Nam, yếu tố an toàn thường bị xếp sau 1 vài yếu tố khác, ví dụ như giá thành. Mới đây, NCAP (New Car Assessment Program - Chương trình đánh giá xe mới) là một trong những chứng chỉ an toàn phổ biến và thông dụng nhất thế giới dành cho ôtô đã đưa ra 1 vài con số đáng lưu tâm.

# Kia Picanto (Kia Morning - một mẫu xe hạng A phổ biến tại Việt Nam) thế hệ mới nhận điểm số 0% về khả năng bảo vệ người trưởng thành do Latin NCAP đánh giá. Ở các hạng mục còn lại như khả năng bảo vệ hành khách trẻ em, người đi bộ và hệ thống trang bị an toàn, Morning cũng ghi nhận kết quả thấp - lần lượt là 29%, 51% và 7%. Tổng cộng, chiếc xe nhận 0/5 sao Latin NCAP.

#Thế hệ Hyundai i10 đang được phân phối tại Việt Nam lần lượt đạt 1/5 sao và 4/5 sao về khả năng bảo vệ người lớn và trẻ em. Toyota Wigo 2015 và VinFast Fadil là các xe hạng A hiếm hoi có điểm ASEAN NCAP ở mức khá. Cả hai đều đạt 4/5 sao an toàn. Và chia tay với các thông số về an toàn của những chiếc xe hạng A, mời quý vị cùng chuyển sang 1 số thông tin đáng chú ý về giải đua xe F1 ngay sau đây.

Những thông tin trong Đua xe F1 mà VOV GT muốn gửi tới hôm nay đó là về Luật 107% và Đá Ballast trong Đua xe F1, nghe tên có vẻ khó hiểu nhưng thực sự hai khái niệm này lại rất dễ hiểu.
Những thông tin trong Đua xe F1 mà VOV GT muốn gửi tới hôm nay đó là về Luật 107% và Đá Ballast trong Đua xe F1, nghe tên có vẻ khó hiểu nhưng thực sự hai khái niệm này lại rất dễ hiểu.

Luật 107% nghĩa là trong lượt đua đầu tiên (Q1) của Ngày đua phân hạng (qualifying), bất kỳ tay lái nào không hoàn thành vòng đua trong khoảng thời gian tối đa 107% so với kỷ lục hoàn thành của tay lái nhanh nhất lượt đua 1 (Q1) sẽ không được phép tham gia cuộc đua chính thức. Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt, các trọng tài đua (stewart) vẫn có thể cho phép điều này. Như vậy con số 107 được đưa ra là chỉ phần trăm để so sánh.

Thứ hai là về Đá Ballast, đây là một loại đá được gắn thêm vào những chiếc xe đua để xe đảm bảo trọng lượng tối thiểu theo quy định. Theo nguyên lý cơ bản là xe càng nhẹ thì sẽ có lợi thế hơn hẳn về tốc độ phóng, do đó gắn thêm loại đá này là để đảm bảo công bằng cho giải đấu. Hơn nữa, trong quy định mới nhất của Giải đua F1 từ năm 2019, tổng trọng lượng của cả người và xe đã tăng lên 740 kg, trong đó trọng lượng của các tay lái và ghế ngồi phải đạt tối thiểu 80 kg.

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Nghĩa tình những chuyến xe “cứu khát miền Tây”

Nghĩa tình những chuyến xe “cứu khát miền Tây”

Kênh rạch trơ đáy, ruộng vườn xơ xác, lượng nước dự trữ cho việc ăn uống, sinh hoạt hàng ngày đang cạn dần… Đó là tình cảnh chung của nhiều bà con đang chịu ảnh hưởng từ đợt hạn hán, xâm nhập mặn năm nay.

Từ 15/4, Hà Nội thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt

Từ 15/4, Hà Nội thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt

Sau gần 2 tháng triển khai, việc thí điểm thu phí trông giữ phương tiện không dùng tiền mặt tại một số vị trí ở quận Tây Hồ, Hà Nội đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân.

Vé buýt ảo, số hoá để tiết kiệm thời gian và công sức 

Vé buýt ảo, số hoá để tiết kiệm thời gian và công sức 

Mới đây, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng thành phố Hà Nội  triển khai áp dụng thẻ vé tháng ảo (thẻ phi vật lý) cho hệ thống vận tải hành khách công cộng. Đây là ứng dụng được cài đặt trên điện thoại thông minh có tên gọi “Thẻ vé Giao thông Hà Nội”.

Vĩnh Long: Ô nhiễm môi trường nghiêm trọng từ nhà máy xay xát lúa gạo

Vĩnh Long: Ô nhiễm môi trường nghiêm trọng từ nhà máy xay xát lúa gạo

Bước vào những ngày nắng nóng, người dân ở xã Hòa Hiệp, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long liên tục “kêu cứu” vì trình trạng khói, bụi từ nhà máy xay xát lúa gạo trong khu vực trực tiếp thải ra môi trường.

Cao điểm nắng nóng, nâng cao cảnh báo cháy rừng

Cao điểm nắng nóng, nâng cao cảnh báo cháy rừng

Hiện nay, Nam Bộ đang bước vào cao điểm mùa nắng nóng, khô hạn, đặt nhiều cánh rừng vào tình trạng cảnh báo cháy cấp IV, cấp V (cấp nguy hiểm, cấp cực kỳ nguy hiểm).

Máy hát từ rác thải điện tử của anh kiến trúc sư mê âm nhạc

Máy hát từ rác thải điện tử của anh kiến trúc sư mê âm nhạc

Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường.

Đảo Ngọc 'thay áo mới'

Đảo Ngọc "thay áo mới"

Nếu các bạn đã quen thuộc với con phố Ngũ Xã khi tới đây thưởng thức món ngon Hà Nội, thì nay sẽ không khỏi ngạc nhiên với một Ngũ Xã vào buổi tối lên đèn. Các tuyến phố trên Đảo Ngọc đã đổi thay kể từ khi khu vực được xây dựng thành không gian văn hóa, ẩm thực mới.

// //