Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Volkswagen Việt Nam triệu hồi 375 xe Tiguan vì nguy cơ gãy lò xo giảm xóc sau

Phóng viên - 06/07/2019 | 15:04 (GTM + 7)

Nhà phân phối chính thức Volkswagen tại Việt Nam vừa công bố triệu hồi 375 chiếc Tiguan do có nguy cơ gãy lò xo giảm xóc sau.

375 chiếc Volkswagen Tiguan tại Việt Nam có nguy cơ gãy lò xo giảm xóc sau - Ảnh minh họa

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Volkswagen Việt Nam sẽ triệu hồi 375 chiếc Tiguan do lỗi hệ thống treo phía sau.

Các mẫu Volkswagen Tiguan xuất hiện lỗi tiếng kêu do bị rạn nứt khi sử dụng lò xo hệ thống treo phía sau. Trong trường hợp xấu, lò xo này bị gãy, gây hư hỏng cho lốp, toàn bộ hệ thống treo sau và gây mất ổn định thân xe, có thể dẫn đến tai nạn giao thông. 

Theo lí giải của Volkswagen, nguyên nhân là do vật liệu chế tạo lò xo hệ thống treo phía sau lắp trên một số xe Tiguan có thể không cùng loại với vật liệu tiêu chuẩn, dẫn đến việc trong quá trình sử dụng, lò xo có thể xuất hiện tiếng kêu do bị rạn nứt. 

Những xe Volkswagen Tiguan bị lỗi được sản xuất từ 31/3/2017 đến 20/11/2018 tại Mexico trước khi nhập khẩu vào Việt Nam.

Đợt triệu hồi này của Volkswagen Tiguan dự kiến sẽ kéo dài từ nay đến ngày 15/7/2021 và được thực hiện tại tất cả các đại lí chính hãng trên toàn quốc.

Thời gian thực hiện thay thế lò xo mới dự kiến hết khoảng 1 giờ 15 phút/xe với toàn bộ chi phí do nhà phân phối Volkswagen chịu.

Đến thời điểm hiện tại, chưa có ghi nhận hỏng hóc nào xảy ra liên quan đến lỗi trên. Đối với các xe có thời gian sản xuất như trên nhưng không được phân phối chính thức (dạng quà tặng, di chuyển tài sản…), nhà phân phối chính thức Volkswagen sẽ hỗ trợ kiểm tra thông tin với Volkswagen AG, và nếu được phép, sẽ thực hiện triệu hồi theo đúng chính sách của tập đoàn. 

Tại thị trường Việt Nam, Volkswagen Tiguan đang được bán với giá 1,729 tỷ đồng.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Đèn giao thông: Muốn thông minh... cũng khó

Đèn giao thông: Muốn thông minh... cũng khó

Như VOVGT đã thông tin, sau một thời gian thí điểm bỏ bộ đèn đếm ngược tại nút giao Võ Chí Công - Xuân La, Võ Chí Công - Nguyễn Hoàng Tôn (Tây Hồ, Hà Nội) để áp dụng hệ thống đèn giao thông thông minh, Hà Nội đã khôi phục lại bộ đèn đếm ngược tại những nút giao này.

Hà Nội: Tìm nhân chứng vụ tai nạn gây chết người tại hầm chui Kim Liên

Hà Nội: Tìm nhân chứng vụ tai nạn gây chết người tại hầm chui Kim Liên

Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an Quận Đống Đa (Hà Nội) cần tìm nhân chứng biết về vụ tai nạn giao thông xảy ra tại hầm Kim Liên vào ngày 05/05 vừa qua, khiến người điều khiển xe máy bị chấn thương sọ não, sau đó tử vong.

Xuyên đêm di dời hạ tầng kỹ thuật, chuẩn bị khởi công tuyến Metro số 2

Xuyên đêm di dời hạ tầng kỹ thuật, chuẩn bị khởi công tuyến Metro số 2

Công tác di dời hạ tầng kỹ thuật của dự án Tuyến Metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương) được triển khai đồng loạt từ tháng cuối tháng 3 năm 2024.

Định hướng học sinh lớp 9 không thi THPT: Trò muốn hay thầy muốn?

Định hướng học sinh lớp 9 không thi THPT: Trò muốn hay thầy muốn?

Kỳ thi vào lớp 10 THPT đang tới gần. Đây có thể coi là giai đoạn mang tính bản lề với hành trình trưởng thành của học sinh cuối cấp THCS. Đối thoại hôm nay sẽ tập trung bàn luận về câu chuyện: đâu đó có những học sinh được gợi ý không thi vào THPT, thay bằng những lựa chọn khác.

Có nên giảm mức phạt tù với người chưa thành niên phạm tội?

Có nên giảm mức phạt tù với người chưa thành niên phạm tội?

Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa xem xét, cho ý kiến dự thảo Luật Tư pháp người chưa thành niên, do Bộ Tư pháp soạn thảo. Đáng chú ý, tại dự thảo luật này, Bộ Tư pháp đã đề xuất mở rộng trường hợp người chưa thành niên bị phạt tù được cho hưởng án treo, giảm mức hình phạt tù cao nhất.

Báo cáo Chính phủ kết quả thanh tra thị trường vàng ngay trong tháng 5

Báo cáo Chính phủ kết quả thanh tra thị trường vàng ngay trong tháng 5

Phó thủ tướng Lê Minh Khái vừa tiếp tục yêu cầu NHNN nước thực hiện ngay việc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với thị trường vàng, đại lý phân phối và mua bán vàng miếng.

Giá hàng hóa nguyên liệu hồi phục mạnh

Giá hàng hóa nguyên liệu hồi phục mạnh

Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam, kết thúc tuần 6/5– 10/5, với 21/31 mặt hàng đóng cửa trong sắc xanh, lực mua hoàn toàn áp đảo trên cả 4 nhóm hàng hóa nguyên liệu đang được giao dịch liên thông thế giới tại MXV, kéo chỉ số MXV-Index chốt tuần hồi phục mạnh 1,61% lên 2.302 điểm, cao nhất từ đầu tháng 5.

// //