Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Volkswagen T-Cross liệu có tương xứng với mức giá hơn 1,2 tỷ đồng?

Lê Tùng - 11/05/2022 | 14:13 (GTM + 7)

Mới đây, Volkswagen Việt Nam chính thức ra mắt thị trường Việt Nam mẫu SUV đô thị T-Cross, với 2 phiên bản: Elegance và Luxury. Đây là chiếc xe được nhập khẩu từ Ấn Độ, đi kèm giá bán lần lượt là 1,099 tỷ và 1,299 tỷ đồng.

Empty

Mặc dù tin đồn về mức giá 1,2 tỷ đồng của mẫu SUV hạng B này đã được dự đoán từ trước khi giới thiệu chính thức, nhưng đến ngày ra mắt, tin đồn về giá bán của T-Cross càng khiến nhiều người bất ngờ vì hoàn toàn chính xác.

Dễ hiểu hơn, trong nhóm SUV hạng B, Volkswagen T-Cross rõ ràng gặp bất lợi về giá khi những đối thủ như Toyota Corolla Cross chỉ có giá dao động từ 746 – 936 triệu đồng hay Kia Seltos có giá dao động từ 639 – 759 triệu đồng. Thực tế, thì mức giá T-Cross đưa ra đang được đánh giá khá đắt khi chênh hàng trăm triệu đồng.

Liệu mẫu xe này có thật sự tương xứng với mức giá đưa ra?

Empty

Nói về ngoại thất, Volkswagen T-Cross được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm mới nhất MQB với kích trước size A0, có phần đầu trước nổi bật với lưới tản nhiệt kiểu bậc thang 3D mạ Chrome. Phía sau, đèn hậu LED vô cực và logo VW đặt chính giữa, bên dưới là dòng chữ T-Cross ánh kim.

T-Cross năng động với thiết kế SUV đô thị đặc trưng của nhà Volkswagen với khoảng sáng gầm xe lớn hơn 188 mm, đem đến lợi thế khi vận hành. Kích thước tổng thể của xe lần lượt là 4.221 x 1.760 x 1.612 (mm); mâm xe có kích thước 16 – 17 inch với dáng vẻ thể thao và gọn gàng.

Empty

Ở phiên bản T-Cross Elegance (với giá bán 1,099 tỷ) chỉ được trang bị đèn chiếu sáng haogen, mâm 16 inch, mở cửa bằng remote trên chìa khóa, khởi động bằng chìa khóa, trang bị 2 túi khí và đồng hồ trung tâm tiêu chuẩn…  

Còn phiên bản Luxury có phần nhỉnh hơn với đèn đèn chiếu sáng LED to bản với các chức năng tự động bật tắt, chưng năng cân bằng đèn pha, thêm vào đó là tính năng COMING HOME VÀ LEAVING HOME giúp chiếu sáng khi về nhà cũng như khi hởi hành.

Empty

Về nội thất, T-Cross có 2 tông màu chủ đạo là trắng và đen, kết hợp cùng hệ thống đèn viền nội thất tinh tế. Vô lăng thể thao bọc da, thiết kế D-Cut tích hợp nhiều nút điều khiển, kèm với lẫy số và chức năng Cruise Control hỗ trợ người lái.

Ghế ngồi trên T-Cross được bọc da có lỗ thông khí, điều hòa tự động có chức năng lọc không khí với điều khiển cảm ứng và cửa sổ trời toàn cảnh. Tuy nhiên, phanh sau thì vẫn là dạng tang trống, cốp sau đóng mở cơ. Khoang hành lý trên T-Cross có thể tích 385 lít và khi mở rộng lên đến 1.405 lít (nếu gập hàng ghế sau 60:40).

Empty

Tiến vào khu vực trung tâm, T-Cross được trang bị màn hình giải trí cảm ứng 10 inch, có kết nối App-Connect không dây, cụm đồng hồ trung tâm kỹ thuật số Digital Cockpit và hệ thống sạc điện thoại không dây.

Về khả năng vận hành của Volkswagen T-Cross, có khối động cơ tăng áp 1.0TSl với Turbo tăng áp, sản sinh ra công suất gần 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 178 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Nhìn chung các thông số sức mạnh này hoàn toàn thấp hơn với những đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc như: Kia Seltos 1.4, Toyota Corolla Cross 1.8G hay Peugeot 2008.

Empty

Về tính năng, T-Cross sở hữu hơn 20 tính năng an toàn tiêu chuẩn toàn cầu, như: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh gấp BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo TCS, hỗ trợ trả lái DSR, khóa visai điện tử EDL, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA.

Chưa kể, hệ thống kiểm soát cự ly kết hợp với camera lùi sẽ giúp lùi đỗ xe dễ dàng với hình ảnh và âm thanh cảnh báo. Cùng với đó, hệ thống cảnh báo áp suất lốp TPMS cũng được trang bị trên phiên bản Luxury.

Đánh giá chung, trong tầm giá này, nhiều khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn được những mẫu SUV rộng hơn, trang bị nhiều hơn và khả năng vận hành mạnh mẽ hơn. Còn khách quan mà nói thì Volkswagen T-Cross hướng đến nhóm khách hàng trẻ, có khả năng tài chính và tìm kiếm cho mình chiếc xe Châu Âu nhỏ gọn, lạ mắt và không đụng hàng.

Mục tiêu mà Volkswagen Việt Nam kỳ vọng là bán được 100 xe trong năm nay. Mặc dù là con số không dễ với một mẫu xe có thị trường hẹp, nhưng trong bối cảnh toàn thị trường đang thiếu xe để giao và khách hàng phải đợi rất lâu thì cũng rất có khả năng hãng xe đạt được mục tiêu mình đề ra.

Ý kiến của bạn
Xử lý shipper “tung hoành” trên đường phố

Xử lý shipper “tung hoành” trên đường phố

Sở GTVT TP.HCM vừa đề nghị các đơn vị tăng cường xử lý shipper vi phạm giao thông. Người dân thủ đô cũng mong muốn tương tự trước tình trạng shipper thường xuyên chở, móc hàng hóa cồng kềnh; dừng đỗ, giao nhận hàng chiếm dụng lòng, lề đường...

Vi phạm nồng độ cồn giảm sâu, không vì thế mà chủ quan

Vi phạm nồng độ cồn giảm sâu, không vì thế mà chủ quan

Thời gian gần đây, nhiều chốt xử lý vi phạm nồng độ cồn ghi nhận số trường hợp vi phạm đã giảm hẳn, thậm chí có chốt không phát hiện vi phạm. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, sự giảm này mới chỉ là tạm thời do lực lượng chức năng kiểm tra xử lý thường xuyên.

Muôn kiểu nghỉ lễ

Muôn kiểu nghỉ lễ

Không nghỉ lễ cũng không về quê với gia đình, những năm trở lại đây, nhiều người đã chọn cách đi làm xuyên các kỳ nghỉ lễ để tăng thêm thu nhập, tích lỹ kinh nghiệm hay đơn giản là được làm các công việc mình yêu thích.

TP.HCM: Nhiều nguy hiểm trên đường Nguyễn Văn Quỳ khiến người dân bất an

TP.HCM: Nhiều nguy hiểm trên đường Nguyễn Văn Quỳ khiến người dân bất an

Gần đây, người dân sống tại chung cư LuxGarden trên đường Nguyễn Văn Quỳ, phường Phú Thuận, quận 7 (TP.HCM) phản ánh ban đêm đoạn đường thiếu đèn chiếu sáng và có nhiều container đậu ngổn ngang. Thêm vào đó, khu vực này có rất nhiều chó thả rông tấn công người dân mỗi khi đi qua khiến không ít người té ngã.

Người lao động vất vả trong cái nắng đầu hè

Người lao động vất vả trong cái nắng đầu hè

Những ngày cuối tháng Tư, chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, thời tiết trở nên oi bức hơn, dù mới chỉ chớm đầu hè. Nền nhiệt ngoài trời dao động trong khoảng xấp xỉ 40 độ C, có thời điểm cao hơn, khiến sinh hoạt người dân vất vả hơn, dù trước đó vài ngày tiết trời cuối xuân vẫn còn mát dịu

Nhà ở lưng chừng dốc

Nhà ở lưng chừng dốc

Ở Hà Nội có nhiều con ngõ dốc khá đặc biệt, nối lên các đường đê quai. Những con ngõ dốc vốn nhỏ bé và yên bình, khuất lấp dưới mặt đường đê được tôn cao nên lại càng khiêm tốn trong sự chú ý của mọi người.

Phí bốc dỡ hàng hoá “thiếu mỏ neo”, doanh nghiệp xuất nhập khẩu bị “thả trôi”

Phí bốc dỡ hàng hoá “thiếu mỏ neo”, doanh nghiệp xuất nhập khẩu bị “thả trôi”

Việc tăng phí xếp dỡ hàng hóa của các hãng tàu nước ngoài những tháng gần đây được cho là đang cao hơn gấp 3 lần mức điều chỉnh giá bốc dỡ container tại cảng biển Việt Nam theo Thông tư 39 của Bộ GTVT, với hàng chục loại phụ phí khác nhau, đang gây bức xúc cho DN xuất nhập khẩu VN.

// //