Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Volkswagen T-Cross liệu có tương xứng với mức giá hơn 1,2 tỷ đồng?

Lê Tùng - 11/05/2022 | 14:13 (GTM + 7)

Mới đây, Volkswagen Việt Nam chính thức ra mắt thị trường Việt Nam mẫu SUV đô thị T-Cross, với 2 phiên bản: Elegance và Luxury. Đây là chiếc xe được nhập khẩu từ Ấn Độ, đi kèm giá bán lần lượt là 1,099 tỷ và 1,299 tỷ đồng.

Empty

Mặc dù tin đồn về mức giá 1,2 tỷ đồng của mẫu SUV hạng B này đã được dự đoán từ trước khi giới thiệu chính thức, nhưng đến ngày ra mắt, tin đồn về giá bán của T-Cross càng khiến nhiều người bất ngờ vì hoàn toàn chính xác.

Dễ hiểu hơn, trong nhóm SUV hạng B, Volkswagen T-Cross rõ ràng gặp bất lợi về giá khi những đối thủ như Toyota Corolla Cross chỉ có giá dao động từ 746 – 936 triệu đồng hay Kia Seltos có giá dao động từ 639 – 759 triệu đồng. Thực tế, thì mức giá T-Cross đưa ra đang được đánh giá khá đắt khi chênh hàng trăm triệu đồng.

Liệu mẫu xe này có thật sự tương xứng với mức giá đưa ra?

Empty

Nói về ngoại thất, Volkswagen T-Cross được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm mới nhất MQB với kích trước size A0, có phần đầu trước nổi bật với lưới tản nhiệt kiểu bậc thang 3D mạ Chrome. Phía sau, đèn hậu LED vô cực và logo VW đặt chính giữa, bên dưới là dòng chữ T-Cross ánh kim.

T-Cross năng động với thiết kế SUV đô thị đặc trưng của nhà Volkswagen với khoảng sáng gầm xe lớn hơn 188 mm, đem đến lợi thế khi vận hành. Kích thước tổng thể của xe lần lượt là 4.221 x 1.760 x 1.612 (mm); mâm xe có kích thước 16 – 17 inch với dáng vẻ thể thao và gọn gàng.

Empty

Ở phiên bản T-Cross Elegance (với giá bán 1,099 tỷ) chỉ được trang bị đèn chiếu sáng haogen, mâm 16 inch, mở cửa bằng remote trên chìa khóa, khởi động bằng chìa khóa, trang bị 2 túi khí và đồng hồ trung tâm tiêu chuẩn…  

Còn phiên bản Luxury có phần nhỉnh hơn với đèn đèn chiếu sáng LED to bản với các chức năng tự động bật tắt, chưng năng cân bằng đèn pha, thêm vào đó là tính năng COMING HOME VÀ LEAVING HOME giúp chiếu sáng khi về nhà cũng như khi hởi hành.

Empty

Về nội thất, T-Cross có 2 tông màu chủ đạo là trắng và đen, kết hợp cùng hệ thống đèn viền nội thất tinh tế. Vô lăng thể thao bọc da, thiết kế D-Cut tích hợp nhiều nút điều khiển, kèm với lẫy số và chức năng Cruise Control hỗ trợ người lái.

Ghế ngồi trên T-Cross được bọc da có lỗ thông khí, điều hòa tự động có chức năng lọc không khí với điều khiển cảm ứng và cửa sổ trời toàn cảnh. Tuy nhiên, phanh sau thì vẫn là dạng tang trống, cốp sau đóng mở cơ. Khoang hành lý trên T-Cross có thể tích 385 lít và khi mở rộng lên đến 1.405 lít (nếu gập hàng ghế sau 60:40).

Empty

Tiến vào khu vực trung tâm, T-Cross được trang bị màn hình giải trí cảm ứng 10 inch, có kết nối App-Connect không dây, cụm đồng hồ trung tâm kỹ thuật số Digital Cockpit và hệ thống sạc điện thoại không dây.

Về khả năng vận hành của Volkswagen T-Cross, có khối động cơ tăng áp 1.0TSl với Turbo tăng áp, sản sinh ra công suất gần 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 178 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Nhìn chung các thông số sức mạnh này hoàn toàn thấp hơn với những đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc như: Kia Seltos 1.4, Toyota Corolla Cross 1.8G hay Peugeot 2008.

Empty

Về tính năng, T-Cross sở hữu hơn 20 tính năng an toàn tiêu chuẩn toàn cầu, như: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh gấp BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo TCS, hỗ trợ trả lái DSR, khóa visai điện tử EDL, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA.

Chưa kể, hệ thống kiểm soát cự ly kết hợp với camera lùi sẽ giúp lùi đỗ xe dễ dàng với hình ảnh và âm thanh cảnh báo. Cùng với đó, hệ thống cảnh báo áp suất lốp TPMS cũng được trang bị trên phiên bản Luxury.

Đánh giá chung, trong tầm giá này, nhiều khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn được những mẫu SUV rộng hơn, trang bị nhiều hơn và khả năng vận hành mạnh mẽ hơn. Còn khách quan mà nói thì Volkswagen T-Cross hướng đến nhóm khách hàng trẻ, có khả năng tài chính và tìm kiếm cho mình chiếc xe Châu Âu nhỏ gọn, lạ mắt và không đụng hàng.

Mục tiêu mà Volkswagen Việt Nam kỳ vọng là bán được 100 xe trong năm nay. Mặc dù là con số không dễ với một mẫu xe có thị trường hẹp, nhưng trong bối cảnh toàn thị trường đang thiếu xe để giao và khách hàng phải đợi rất lâu thì cũng rất có khả năng hãng xe đạt được mục tiêu mình đề ra.

Đại diện Cục CSGT: Nghiêm cấm việc giữ phương tiện để làm căn cứ giải quyết bồi thường thiệt hại TNGT

Đại diện Cục CSGT: Nghiêm cấm việc giữ phương tiện để làm căn cứ giải quyết bồi thường thiệt hại TNGT

Theo Cục CSGT, sau khi kết thúc khám nghiệm phương tiện giao thông, xác định người điều khiển phương tiện không có lỗi và không vi phạm các quy định khác của pháp luật thì phương tiện giao thông phải được trả ngay cho chủ sở hữu hoặc người điều khiển phương tiện.

Ngã ra đường sau va chạm, người đàn ông bị ô tô cán tử vong

Ngã ra đường sau va chạm, người đàn ông bị ô tô cán tử vong

Vào khoảng 14h10 ngày 23/5, trước số nhà 92C phố Lò Đúc (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã xảy ra vụ tai nạn thương tâm khiến một người tử vong.

Chuyện hôm nay: Vé mời và vé xin

Chuyện hôm nay: Vé mời và vé xin

Trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31 đã khép lại. Nhưng dư âm của nó, ngoài kết quả, còn là câu chuyện của những tấm vé vào sân.

Giá xăng lập kỷ lục mới, vượt mốc 30.000 đồng/lít

Giá xăng lập kỷ lục mới, vượt mốc 30.000 đồng/lít

Từ 15h00 chiều nay (23/5), giá xăng tăng khoảng 670-680 đồng/lít, chính thức vượt mốc 30.000 đồng/lít. Đây là mức tăng cao nhất trong lịch sử.

Tỉnh táo trước “ma trận” trại hè

Tỉnh táo trước “ma trận” trại hè

Chỉ còn chưa đến nửa tháng nữa, học sinh sẽ bước vào kỳ nghỉ hè sau một năm học bị ảnh hưởng lớn bởi COVID-19. Ngay lúc này, các bậc phụ huynh đã tìm hiểu về các trại hè nhằm tạo cho con một kỳ nghỉ thú vị.Tuy nhiên, việc nở rộ mô hình này cũng đi kèm với những bất cập về chất lượng.

Liên tiếp án mạng sau va chạm giao thông: Bạo lực không thể ngăn bạo lực

Liên tiếp án mạng sau va chạm giao thông: Bạo lực không thể ngăn bạo lực

Chỉ trong ít ngày nửa đầu tháng 5/2022, liên tiếp các vụ án mạng đã xảy ra sau xô xát, va quệt giao thông. Giải quyết mâu thuẫn trên đường bằng bạo lực có xu hướng gia tăng và ngày càng nghiêm trọng.

Nghịch lý khuyến khích bạo lực để ngăn bạo lực

Nghịch lý khuyến khích bạo lực để ngăn bạo lực

Sự việc tài xế xe sang ở Bình Thuận tông chết người sau mâu thuẫn giao thông là một trường hợp điển hình cần phân tích kỹ để hiểu chuyện gì đang xảy ra với cách giải quyết vấn đề sau va chạm xe cộ.