Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Vitanmin cho tâm trí: Tại sao một người đàn ông tốt chắc chắn có một người mẹ tốt?

Phóng viên - 14/08/2020 | 20:00 (GTM + 7)

Các nhà tâm lý học đã chỉ ra rằng có một sự hấp dẫn và phù hợp tự nhiên giữa cha mẹ với người còn có giới tính ngược lại với mình. Tức là các bé gái thì có xu hướng gần gũi và chịu nhiều ảnh hưởng từ người cha. Trong khi các bé trai lại đặc biệt gắn bó và

Trong cuốn sách “Điều khác biệt mẹ tạo ra cho con trai”, chuyên gia tâm lý Kevin Leman, tác giả của những đầu sách bán chạy nhất, đã khẳng định rằng không ai có thể để lại dấu ấn khó phai trong lòng con trai bằng người mẹ.

Từ việc nghiên cứu tâm lý hành vi cũng như tích lũy kinh nghiệm thực tế, Kevin Leman cũng đã chỉ ra 4 đặc điểm cơ bản của các bé trai: thích cạnh tranh, khát khao chiến thắng, có khả năng tập trung cao độ nhưng lại mau chán. Chính những tính cách này cũng khiến cho nam giới dễ va chạm với nhau.

Đó là lúc người mẹ thể hiện được vai trò của mình giúp cho con trai cân bằng trạng thái cảm xúc, nhìn nhận được các khía cạnh khác nhau của vấn đề, xác định được mục tiêu và tiến tới mục tiêu theo một cách thỏa đáng và chừng mực.

---

Để nghe thêm hoặc nghe lại các số "Vitamin cho tâm trí" trên các thiết bị di động, thính giả của Kênh VOVGT có thể truy cập các ứng dụng: Spotify, Apple Podcast (trên hệ điều hành iOS); Google Podcast (trên hệ điều hành Android); rồi sau đó gõ một trong các cụm từ khoá: Vitamin cho tâm trí, VOVGT, VOV giao thông.

Tags:
Ý kiến của bạn
Ký ức 'mạng nhện'

Ký ức "mạng nhện"

Việc hạ ngầm cáp điện, cáp viễn thông đã giúp cho cảnh quan phố phường trở nên thông thoáng hơn, không còn hình ảnh những búi dây cáp viễn thông trên khắp các cột điện, những đường dây điện chạy dọc ngang trên đầu như mạng nhện. Đây thực sự là một nỗ lực rất lớn của thành phố trong thời gian qua...

Xe điện, cần trạm sạc và nhiều hơn thế

Xe điện, cần trạm sạc và nhiều hơn thế

Những năm gần đây ở nước ta quá trình chuyển đổi phương tiện giao thông từ xe sử dụng nhiên liệu hoá thạch sang xe điện diễn ra nhanh chóng. Tuy nhiên vẫn còn không ít người tỏ ra chần chừ trước ý định thay đổi bởi những vướng mắc chưa được tháo gỡ, trong đó có việc hoàn thiện hạ tầng trạm sạc.

Thông minh dần đều

Thông minh dần đều

Việc điều chỉnh pha đèn theo tình hình giao thông thực là nhu cầu thiết yếu tại các nút giao, các trục giao thông có lưu lượng phương tiện đông đúc một chiều.

Đường Nguyễn Cảnh Dị, 10 năm vẫn chưa hết khổ

Đường Nguyễn Cảnh Dị, 10 năm vẫn chưa hết khổ

Đường Nguyễn Cảnh Dị, đoạn nối từ cầu Định Công vào khu đô thị mới Đại Kim (thuộc địa phận phường Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) là nỗi ám ảnh đã hơn 10 năm nay không chỉ với người dân sinh sống trong khu vực mà còn với mọi phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường này.

Biệt thự trăm tuổi của quan Tổng đốc một thời

Biệt thự trăm tuổi của quan Tổng đốc một thời

Căn biệt thự cổ số 12 Ngõ Trạm, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) từng là nơi ở của gia đình Tổng đốc Phạm Gia Thụy. Sau khoảng 100 năm tồn tại, đến nay công trình này vẫn còn giữ nguyên vẹn nhiều chi tiết cổ kính.

Nhiều người còn thơ ơ với diễn tập phòng cháy chữa cháy

Nhiều người còn thơ ơ với diễn tập phòng cháy chữa cháy

Gần đây liên tục xảy ra nhiều vụ hỏa hoạn gây thiệt hại không nhỏ về người và tài sản. Thực tế cho thấy người dân khi phát hiện cháy nổ thường lúng túng, thiếu kỹ năng để có thể ngăn chặn, hạn chế đám cháy ngay từ ban đầu.

// //