VinFast chính thức dừng kinh doanh xe ô tô chạy xăng
PV - 15/07/2022 | 19:10 (GTM + 7)
Ngày 15/7, Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast chính thức công bố dừng kinh doanh xe ô tô chạy xăng, sau khi lô xe Lux và Fadil cuối cùng đã được khách hàng đặt mua hết.
Theo đó, từ nay đến cuối tháng 8/2022, VinFast sẽ tập trung sản xuất để bàn giao xe cho các khách hàng đã ký hợp đồng, đồng thời chuyển đổi hoàn toàn sang sản xuất và kinh doanh xe điện.
VinFast sẽ chính thức đóng dây chuyền xe xăng để chuyển sang tập trung hoàn toàn vào sản xuất xe điện
Theo VinFast, việc dừng kinh doanh xe chạy xăng diễn ra sớm hơn so với kế hoạch là vào cuối tháng 12/2022 do lượng khách hàng đặt mua các dòng xe Lux và Fadil thời gian qua tăng đột biến.
Các mẫu xe VinFast luôn nằm trong top các lựa chọn được yêu thích nhất thị trường theo từng phân khúc, nhận được sự tin tưởng, ủng hộ của đông đảo khách hàng. Sau khi sản xuất đủ lượng xe trả các đơn hàng đã ký, VinFast sẽ chính thức đóng dây chuyền xe xăng để chuyển sang tập trung hoàn toàn vào sản xuất xe điện.
VinFast cũng khẳng định, việc dừng sản xuất và kinh doanh xe xăng không ảnh hưởng đến các cam kết về chất lượng dịch vụ mà VinFast cung cấp cho khách hàng.
Cụ thể, VinFast đã nâng thời gian bảo hành chính hãng cho tất cả các dòng xe lên 10 năm, triển khai thêm các dịch vụ tiện ích như sửa chữa lưu động (Mobile Service), mở rộng mạng lưới xưởng dịch vụ trên toàn quốc, đồng thời chuẩn bị lượng linh kiện nhiều gấp 1,5 lần so với thông lệ thị trường, đảm bảo phục vụ việc sửa chữa, bảo dưỡng đến hết vòng đời xe.
Khách hàng sở hữu xe xăng VinFast cũng có thể dễ dàng chuyển đổi sang xe điện và nhận thêm khoản hỗ trợ 30 triệu đồng thông qua chương trình Chăm sóc khách hàng VinFast.
Trước đó, ngày 6/1/2022, tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng lớn nhất thế giới CES 2022, VinFast đã công bố kế hoạch dừng hoàn toàn việc sản xuất xe xăng để chuyển sang xe điện vào cuối năm nay. Quyết định này đưa VinFast trở thành một trong những hãng xe tiên phong trên thế giới từ bỏ động cơ đốt trong và dẫn dắt xu hướng chuyển đổi sang xe điện đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu.
Cùng với quyết định dừng sản xuất xe xăng, VinFast đã công bố dải sản phẩm ô tô điện mới gồm 5 mẫu xe VF 5, VF 6, VF 7, VF 8, VF 9 thuộc đầy đủ các phân khúc A-B-C-D-E. Tính đến nay, VinFast đã nhận hơn 73.000 đơn đặt hàng trên toàn cầu cho các mẫu ô tô điện. Dự kiến, hai mẫu xe toàn cầu VF 8 và VF 9 sẽ được bàn giao cho khách hàng vào cuối năm nay.
Tại Việt Nam, VinFast đã bắt đầu bàn giao mẫu ô tô điện đầu tiên VF e34 từ cuối năm 2021. Tính đến hết tháng 6/2022, đã có hơn 2.200 chiếc VF e34 đến tay khách hàng, mặc dù phải đối mặt với không ít khó khăn khách quan từ sự đứt gãy chuỗi cung ứng linh kiện trên toàn cầu.
Hiện VinFast đang đẩy mạnh việc xây dựng hệ thống 150.000 cổng sạc ô tô, xe máy điện trên toàn quốc trong năm 2022, qua đó hoàn thiện hệ sinh thái di chuyển xanh tại Việt Nam. Với việc chính thức dừng sản xuất, kinh doanh xe xăng trong thời gian tới, VinFast sẽ trở thành hãng xe thuần điện đầu tiên và duy nhất tại thị trường Việt Nam, tham gia thúc đẩy mạnh mẽ cuộc cách mạng xe điện trên toàn cầu.
Sáng 9/12, trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đoạn qua xã Tam Xuân, thành phố Đà Nẵng (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam cũ) xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọn, làm 3 người chết và 10 người bị thương.
Sân bay quốc tế Nội Bài mỗi ngày đón hàng chục nghìn lượt hành khách. Nhu cầu trung chuyển, đón trả khách tại đây cực kỳ lớn, tạo ra áp lực phương tiện liên tục gia tăng tại khu vực cửa ngõ sân bay và trên tuyến đường huyết mạch Võ Nguyên Giáp.
Vi phạm một số quy tắc giao thông không nguy hiểm để làm việc tốt rồi phải đi chứng minh đó không phải lỗi cố tình vi phạm là nguyên nhân khiến không ít người ngần ngại giúp người.
Như VOV Giao thông Quốc gia đã đề cập, dù ủng hộ chủ trương xây dựng vùng phát thải thấp của Hà Nội, nhưng nhiều người dân đang lo lắng về chỗ để phương tiện khi chuyển sang xe điện.
Ô nhiễm không khí nghiêm trọng tại Hà Nội đang gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dân. Thành phố cũng đã xác định mục tiêu trở thành thành phố hạn chế ô nhiễm, với những giải pháp đồng bộ từ quan trắc, cảnh báo cho đến kiểm soát nguồn phát thải.
Bộ GD&ĐT đang dự thảo nghị định quy định về chính sách tiền lương, chế độ phụ cấp đối với nhà giáo. Đáng chú ý, tại dự thảo nghị định lần này, mức lương, phụ cấp của giáo viên có nhiều ưu đãi, trong đó, giáo viên mầm non được hưởng mức lương cao nhất, lên đến 1,25 hệ số mức lương hiện hưởng.
Giữa lòng đô thị Cần Thơ đang từng ngày đổi mới, vẫn có những xóm trọ, nơi những đứa trẻ lớn lên cùng sự thiếu thốn, chật vật cơm áo, gạo tiền. Và cũng chính ở nơi ấy, có những người bình dị đang lặng lẽ trao đi yêu thương, giúp bà con khó khăn, các em nhỏ vơi bớt nhọc nhằn.