Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đường Phượng Bãi (Hà Nội): Ô tô sập gầm, xe máy men theo ổ voi, đã có người chết vì tai nạn

Phúc Tài - 18/06/2022 | 6:45 (GTM + 7)

Đường Phượng Bãi gần cầu Mai Lĩnh là tuyến đường nối giữa phường Biên Giang (quận Hà Đông) và xã Phụng Châu (huyện Chương Mỹ). Nhiều năm trở lại đây tuyến đường này đã xuống cấp trầm trọng, dẫn tới TNGT chết người.

Đường Phượng Bãi, Hà Nội xuống cấp nghiêm trọng

Trong tuần qua Kênh VOV Giao thông nhận được phản ánh của thính giả tình trạng đường Phượng Bãi, đoạn thuộc phường Biên Giang, quận Hà Đông (Hà Nội) đang trong tình trạng xuống cấp nặng nề, gây tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn.

Từ phản ánh, trong ngày 16/6 phóng viên VOV Giao thông đã ghi nhận thực tế tại tuyến đường trên. Theo đó, đây là con đường nối phường Biên Giang, quận Hà Đông và xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ.

Cùng với đó tại đây có trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao nên lượng phương tiện lưu thông trên tuyến đường này rất lớn.

Đường Phượng Bãi đang trong tình trạng xuống cấp nặng nề, gây tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT

Đường Phượng Bãi đang trong tình trạng xuống cấp nặng nề, gây tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT

Mặt đường đoạn thuộc phường Biên Giang, quận Hà Đông (Hà Nội) đã xuống cấp nặng nề. Nhiều ổ voi lớn rộng khoảng 3-4m, sâu 30-40cm. Tại thời điểm phóng viên ghi nhận, các ổ voi ngập đầy nước, xe ô tô con khi di chuyển qua đây nếu không để ý rất dễ bị sập gầm; còn xe máy phải vất vả men theo các ổ voi để đi.

Chia sẻ với phóng viên người dân sinh sống tại đường Phượng Bãi bức xúc cho biết:

'Tình trạng đường rất khấp khểnh mà giời mưa nước ngập nhiều xe đi lại kinh khủng khiếp, trời nắng thì bụi mù mịt ra'.

'Cũng rất buồn, vì tình trạng này người dân thiệt hại nhiều quá, xe ô tô vào đây là sụt gầm hoặc sa lầy. Bây giờ cứ một trận mưa vào là biết ngay, ổ trâu, ổ gà quá sâu. Mong muốn sớm sửa đường cho dân đi'.

Tiếp tục đi dọc tuyến đường này, phóng viên VOV Giao thông ghi nhận thêm nhiều ý kiến bức xúc từ người dân về việc, nhiều vụ tai nạn đáng tiếng đã xảy ra tại đây vì đường xấu và không có đèn. Chỉ trong tháng 4 và tháng 5 đã có 2 vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 2 người tử vong.

Cô Nguyễn Thị Huấn, sống tại đường Phượng Bãi, quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết: 'Đi lại đường ngập nước lại hầm hố như một ao con, nhiều ô tô còn bị nổ lốp. Tai nạn cũng nhiều, thực mắt cô nhìn thấy 2 người mất, 1 người cho đi ra đến viện thì chết còn 1 người chết tại đây luôn. Mà cứ để như thế này rất nguy hiểm'.

Rất nhiều phương tiện tải trọng lớn thường xuyên đi qua con đường này

Rất nhiều phương tiện tải trọng lớn thường xuyên đi qua con đường này

Còn anh Lê Thanh Tường, nhà tại đường Phượng Bãi chia sẻ, ngày 14/6 vừa qua, chính anh cũng là nạn nhân của tuyến đường này. Anh điều khiển xe máy về nhà, do trời mưa to, anh đã sụt vào ổ voi và ngã, toàn bộ mặt và chân bị đập xuống đường trầy xước nặng:

'Cụ thể hôm đó là 14/6, tôi đi qua tuyến đường này, do đường quá xấu nên tôi đã bị ngã. Thương tích tôi bị ngã rất đau, tôi đập mặt xuống chân tay trầy xước hết.

Cung đường này tôi lớn lên từ đây, cách đây chục năm về trước đường này rất đẹp nhưng từ khi xuất hiện các công ty, nhà thầu xây dựng tại khu vực của xã Phụng Châu thì xe chạy rất nhiều, phá vỡ hết đường của bà con', anh Tường nói.

Các kho bãi như anh Tường vừa chia sẻ nằm dọc hai bên đường Phượng Bãi. Đây chủ yếu là các kho chứa hàng lớn như kho đông lạnh, có diện tích hơn 500m2; đa phần xe vào các kho này từ 5 đến 8 tấn.

Cùng với đó tại thời điểm phóng viên ghi nhận cũng có xe bồn trộn bê tông lưu thông qua đây.

Hậu quả để lại rất nhiều ổ voi trên mặt đường, gây khó khăn cho người dân

Hậu quả để lại rất nhiều ổ voi trên mặt đường, gây khó khăn cho người dân

Theo Chuyên gia giao thông Vũ Anh Tuấn, giảng viên bộ môn Quy hoạch -  Quản lý giao thông vận tải – Trường Đại học GTVT, tuyến đường này đã bị phá hủy hoàn toàn, với chất lượng mặt đường này không thể đảm bảo cho các phương tiện khi di chuyển qua đây: 'Về mặt chất lượng với cái tuyến đường như vậy thì không đảm bảo cho các phương tiện tham giao thông. Ở đây theo tôi hiểu là cái tuyến đường này trước đây đã được thiết kế và vận hành với cái cấp đường là cấp thấp.

Tuy nhiên, theo clip ghi nhận từ phía phóng viên thì tôi hình dung được là cái tuyến đường này hiện nay, do cái hoạt động của các phương tiện quá, đặc biệt là cái xe, các cái xe tải nặng trợ vật liệu xây dựng di chuyển từ đó làm phá hủy con đường.

Thêm nữa là thời gian gần đây thì dưới cái tác động của thời tiết mưa nhiều cái, tốc độ phá hủy mặt đường nó sẽ càng nhanh hơn.

Cũng theo Chuyên gia giao thông Vũ Anh Tuấn, trước mắt chính quyền địa phương và các ban ngành có liên quan cần áp dụng biện pháp tạm thời để đảm bảo mặt đường cho người dân đi lại bằng các vật liệu làm đường cơ bản hoặc thảm lại mặt đường bao gồm các lớp cấp phối.

Đồng thời, các cơ quan chức năng như lực lượng Công an, Thanh tra giao thông cần có phương án tuần tra, kiểm soát để ngăn chặn các xe quá tải trọng lưu thông vào tuyến đường này.

Chất lượng mặt đường không thể đảm bảo ATGT cho các phương tiện khi di chuyển qua đây

Chất lượng mặt đường không thể đảm bảo ATGT cho các phương tiện khi di chuyển qua đây

Trao đổi với phóng viên VOV Giao thông, bà Đỗ Thị Thu Hà, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Biên Giang (quận Hà Đông) cho biết, UBND phường đã nắm bắt được thông tin phản ánh và  đơn vị đã có báo cáo, đề xuất gửi tới quận Hà Đông thực hiện dự án cải tạo sửa chữa phần đường xuống cấp thuộc địa bàn quận:

'Trước mắt chúng tôi đã báo cáo và được sự quan tâm quận Hà Đông và tôi được biết, UBND quận Hà Đông đã có chủ trương đưa vào đầu tư công và thực hiện duy tu đoạn đường này, gói duy tu thuộc gói duy tu bảo dưỡng đường bộ hàng năm, UBND quận Hà Đông thực hiện trong năm 2022 và đã xác định đưa vào kỳ họp HĐND quận tháng 6 năm 2022 để xem xét và quyết định chủ trương đầu tư' bà Đỗ Thị Thu Hà cho biết.

Tình trạng xuống cấp của tuyến đường Phượng Bãi đã xảy ra nhiều năm nay, trước mắt, để đảm bảo an toàn, người dân khi lưu thông qua đây cũng cần cẩn trọng, không nên di chuyển vào những ngày mưa to.

Còn theo câu trả lời của UBND phường Biên Giang thì tuyến đường này đã có kế hoạch đầu tư sửa chữa, vì vậy, thông tin cuối cùng về quyết định sửa chữa,  VOV Giao thông sẽ tiếp tục thông ti sau khi Kỳ họp tháng 6 của HĐND quận Hà Đông diễn ra./.

Ý kiến của bạn
Con vi phạm giao thông, mẹ nhắn: 'Kệ, con cứ ngồi đấy là họ sẽ thả”

Con vi phạm giao thông, mẹ nhắn: "Kệ, con cứ ngồi đấy là họ sẽ thả”

Khác biệt với thái độ nghiêm khắc của các phụ huynh khi con mình vi phạm Luật Giao thông đường bộ, có phụ huynh khi con gọi điện, nhắn tin thông báo bị lực lượng chức năng xử lý vi phạm giao thông, lại rất...

Happy Land Đông Anh: Khu đô thị tiền tỷ không nước sạch, giá điện trên trời

Happy Land Đông Anh: Khu đô thị tiền tỷ không nước sạch, giá điện trên trời

Nhiều ngày qua, Kênh VOV Giao thông liên tục nhận được phản ánh của người dân tại khu đô thị Happy Land (thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội) về tình trạng không có đường nước sạch và phải sử dụng điện với giá cao ngất ngưởng.

Thu phí trông xe không dùng tiền mặt và cơ hội minh bạch

Thu phí trông xe không dùng tiền mặt và cơ hội minh bạch

Hà Nội đang thí điểm thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt tại quận Tây Hồ và từ 15/4 tới sẽ mở rộng sang một số khu vực, một số tuyến phố tại quận Hoàn Kiếm. Điều này được nhiều người dân mong chờ vì hứa hẹn mang lại nhiều tiện lợi và cơ hội minh bạch.

Mô hình xe điện 2 bánh chia sẻ tại Hà Nội, tại sao khó triển khai?

Mô hình xe điện 2 bánh chia sẻ tại Hà Nội, tại sao khó triển khai?

Theo kết quả nghiên cứu về xe điện 2 bánh chia sẻ tại Hà Nội do Trường Đại học Công nghệ GTVT vừa công bố, có khá nhiều rào cản khiến xe điện 2 bánh khó triển khai tại Hà Nội, hoặc mới chỉ dừng lại ở mô hình thí điểm. Vậy, những rào cản này là gì?

Cao điểm hạn mặn, người dân “đong nước” với giá cao

Cao điểm hạn mặn, người dân “đong nước” với giá cao

Do hạn mặn kéo dài làm mạch nước ngầm và nguồn nước mặt bị nhiễm mặn, một số địa phương ở ĐBSCL đã không còn nước ngọt để sinh hoạt. Những khu vực dân cư ở xa trung tâm xã hoặc ven biển thì buộc lòng phải mua nước ngọt với giá cao gấp 5 lần giá bình quân chung

Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành “chạy vượt rào” ra sao?

Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành “chạy vượt rào” ra sao?

Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành là một trong những công trình hạ tầng giao thông trọng điểm, kết nối liên vùng, tạo hành lang Đông - Tây cho khu vực phía Nam.

Loay hoay chuyện nuôi chó và phòng bệnh dại

Loay hoay chuyện nuôi chó và phòng bệnh dại

Tiếp nối câu chuyện “Hà Nội đang quên bắt chó thả rông?”, VOV Giao thông tiếp tục câu chuyện “Người Sài Gòn loay hoay câu chuyện nuôi chó và phòng bệnh dại”.

// //