Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Về tận doanh nghiệp kiểm soát cơi nới thành thùng xe tải

Chu Đức - 11/08/2022 | 5:45 (GTM + 7)

Kế hoạch cao điểm kiểm soát tải trọng các ngành Giao thông, Công an đang đem lại kết quả tích cực. Tại Hà Nội, ngành GTVT đã lập tổ công tác kiểm tra tất cả doanh nghiệp có xe tải từ 7 tấn trở lên chuyên chở vật liệu xây dựng, đặc biệt chú trọng vi phạm kích thước thành thùng.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Tổ công tác của Sở GTVT Hà Nội kiểm tra điều kiện phương tiện tại Công ty TNHH 1 thành viên Vận tải và Xây dựng Bảo Toàn (trụ sở tại huyện Mỹ Đức)

Tổ công tác của Sở GTVT Hà Nội kiểm tra điều kiện phương tiện tại Công ty TNHH 1 thành viên Vận tải và Xây dựng Bảo Toàn (trụ sở tại huyện Mỹ Đức)

Khoảng 1 tháng trở lại đây, xưởng cơ khí ô tô Văn Chung (xã An Tiến, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) tiếp nhận tới 10 xe tải đến cắt thành thùng. Theo anh Đình Việt, kỹ thuật viên tại xưởng, với thời gian xử lý trung bình 3 ngày/xe, xưởng ô tô này làm tối đa công suất cũng không hết việc.

“Xe thì nâng lên 30cm, xe thì 50cm, tùy vào xe ngày trước chủ xe họ cơi nới. Giờ thì khách hàng họ bảo thế nào thì mình làm thôi, chủ yếu hạ tải, về nguyên bản hết rồi”, anh Việt nói.

Tại nhiều bến bãi cũng như xưởng cơ khí, người đi đường có thể dễ dàng nhận thấy rất nhiều thành thùng xe tải tập kết sau khi được doanh nghiệp tự giác cắt bỏ.

Tại nhiều bến bãi cũng như xưởng cơ khí, người đi đường có thể dễ dàng nhận thấy rất nhiều thành thùng xe tải tập kết sau khi được doanh nghiệp tự giác cắt bỏ.

Trong số các xe tải đã hoàn thành cắt thành thùng tại đây, có một xe của Công ty TNHH 1 thành viên Vận Tải Và Xây Dựng Bảo Toàn.

Ông Trần Văn Luyện, đại diện doanh nghiệp này cho biết, dù chi phí hạ tải không nhỏ, gần 4 triệu đồng/xe, song phía doanh nghiệp vẫn tự giác chấp hành cắt thành thùng toàn bộ 9 xe đang hoạt động, trước khi đoàn công tác của Thanh tra Sở GTVT Hà Nội về kiểm tra: “Hôm nay đoàn về kiểm tra, chúng tôi đã chấp hành đủ các điều kiện về phương tiện và người lái, chuẩn chỉ theo các nội dung đoàn kiểm tra đưa ra”

Theo ông Nguyễn Văn Hưng, Đội trưởng Đội Thanh tra GTVT huyện Mỹ Đức, song song với việc tuần tra, kiểm soát, lực lượng thanh tra giao thông trên địa bàn đã tích cực phối hợp với lực lượng công an mời các doanh nghiệp tới tọa đàm, thông báo từng hộ kinh doanh ký cam kết về kiểm soát tải trọng. Nhờ vậy, thực tế đã có chuyển biến tích cực.

“Chúng tôi với CSGT, cảnh sát trật tự, cảnh sát môi trường làm liên tục, không coi đây là cao điểm, sẽ làm thường xuyên từ nay đến cuối năm và sau đó. Nhằm đảm bảo trật tự ATGT, giữ gìn hạ tầng giao thông”, ông Nguyễn Văn Hưng cho biết.

Thành phần đoàn kiểm tra ngoài Thanh tra Sở GTVT, còn có đăng kiểm viên thuộc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Hà Nội.

Thành phần đoàn kiểm tra ngoài Thanh tra Sở GTVT, còn có đăng kiểm viên thuộc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Hà Nội.

Ông Lê Thành Điểm, Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông cầu, đường bộ Hà Nội chia sẻ, việc cơi nới kích thước thành thùng là nội dung cụ thể, các đối tượng vi phạm không thể qua mặt được lực lượng kiểm tra. Tuy nhiên, vẫn còn một số ít trường hợp chưa chấp hành, hoạt động ẩn giật vào ban đêm.

“Chúng tôi nhận được bất kỳ thông tin nào liên quan xe vi phạm kích thước thành thùng thì lực lượng sẽ có biện pháp đến tận doanh nghiệp, truy tìm thông qua các cơ quan đăng ký, kiểm định, xử lý bằng được, đảm bảo triệt để”, ông Điểm nói.

Có mặt trong các đoàn kiểm tra, ông Lê Văn Thắng, đăng kiểm viên thuộc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới, Sở GTVT Hà Nội lưu ý một vấn đề: Đa số các phương tiện đều cắt bỏ thành thùng cơi nới hai bên, nhưng còn sót phần cửa sau thùng xe: “Về nghiệp vụ của đăng kiểm, những xe như thế khi đi đăng kiểm thì sẽ không đủ yêu cầu đạt của một xe được cấp an toàn kiểm định, với lý do nó cao hơn kích thước nguyên bản theo sổ của xe”.

Kết quả của tổ công tác cho thấy, hầu hết 50 doanh nghiệp được kiểm tra tại Hà Nội đều chấp hành khá tốt về kiểm soát tải trọng phương tiện và không cơi nới thành thùng xe.

Kết quả của tổ công tác cho thấy, hầu hết 50 doanh nghiệp được kiểm tra tại Hà Nội đều chấp hành khá tốt về kiểm soát tải trọng phương tiện và không cơi nới thành thùng xe.

Ông Lê Xuân Tiến, Phó Chánh thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, các chế tài với xe quá tải hiện đã tương đối nặng, doanh nghiệp vi phạm có thể bị phạt lên tới 60 triệu đồng. Bên cạnh đó, xe vi phạm kích thước thành thùng sẽ bị thu hồi tem đăng kiểm 2 tháng. Do đó, cao điểm xử lý kết hợp tuyên truyền, ký cam kết đã đem lại chuyển biến mạnh về nhận thức của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp.

“Từ khi triển khai kế hoạch, chúng tôi đã kiểm tra gần 50 doanh nghiệp. Họ chấp hành tương đối tốt về chủ trương kiểm soát tải trọng, cũng như tự tháo dỡ thành thùng xe chở hàng vi phạm.

Trong thời gian tới, ngoài tiếp tục bố trí lực lượng cùng công an, chính quyền địa phương kiểm tra, xử lý nghiêm phương tiện trên đường, chúng tôi cũng tiếp tục báo cáo Sở GTVT Hà Nội duy trì các đoàn kiểm tra về vi phạm kích thước thành thùng tại các doanh nghiệp, làm tại 30/30 quận huyện thị xã do các Đội trưởng Đội Thanh tra GTVT làm tổ trưởng tổ kiểm tra”, ông Lê Xuân Tiến cho biết thêm.

Để duy trì kết quả đang đạt được, Sở GTVT Hà Nội có kế hoạch từ nay đến cuối năm 2022, tháng nào cũng đều là “tháng cao điểm” về tận doanh nghiệp, hộ kinh doanh để tuyên truyền và xử lý vi phạm về tải trọng và kích thước thành thùng./.

Ý kiến của bạn
Thuê bằng lái để đối phó với phạt nguội: Xử lý ra sao?

Thuê bằng lái để đối phó với phạt nguội: Xử lý ra sao?

Thời gian gần đây, một số dư luận truyền tai nhau “mẹo” thuê bằng lái để đối phó phạt nguội, nhất là với những lỗi vi phạm Luật Giao thông đường bộ đến mức bị tước giấy phép lái xe. Vậy, có những lổ hổng nào dẫn tới tình trạng này và cần bịt những lổ hổng này thế nào?

Cơ chế thu hút tín dụng xanh cho phát triển bền vững

Cơ chế thu hút tín dụng xanh cho phát triển bền vững

Phát triển bền vững, phát triển kinh tế tuần hoàn là một xu hướng phát triển tất yếu của nhiều quốc gia trên thế giới nhưng đòi hỏi phài có các dự án xanh và cần các nguồn tín dụng xanh.

Hỗ trợ 35.000 - 55.000 đồng/kg khi tiêu hủy gia súc, gia cầm

Hỗ trợ 35.000 - 55.000 đồng/kg khi tiêu hủy gia súc, gia cầm

Bộ NN&PTNT đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định quy định cơ chế, chính sách hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh động vật. Trong đó, ban soạn thảo đã đề xuất nội dung, điều kiện và mức hỗ trợ cho cơ sở sản xuất, doanh nghiệp cũng như người tham gia phòng, chống dịch bệnh.

Ấm lòng những chuyến xe nghĩa tình

Ấm lòng những chuyến xe nghĩa tình

Với mong muốn hỗ trợ những bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn có thể tiết kiệm chi phí, anh Nguyễn Huỳnh An, ở huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang đã đứng ra vận động mạnh thường quân và anh em địa phương thành lập nên Câu lạc bộ Chuyến xe nghĩa tình chở bệnh nhân cấp cứu và chuyển viện hoàn toàn miễn phí.

Kích cầu du lịch nội địa: “Bài toán” tổ chức và chia sẻ lợi ích

Kích cầu du lịch nội địa: “Bài toán” tổ chức và chia sẻ lợi ích

Năm 2024, bên cạnh mục tiêu đón 18 triệu khách quốc tế, ngành du lịch cũng kỳ vọng phục vụ 110 triệu khách nội địa. Tuy nhiên, giá vé máy bay tăng cao đang là rào cản lớn, bởi chi phí di chuyển bằng đường hàng không có thể chiếm tới 50% giá tour.

Chỉ số MXV-Index cán mốc cao nhất 9 tháng

Chỉ số MXV-Index cán mốc cao nhất 9 tháng

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết, kết thúc tuần giao dịch 22–28/4, thị trường hàng hoá ghi nhận nhiều mặt hàng có mức độ biến động lớn. Mặc dù xu hướng giá có phần trái chiều, nhưng lực mua áp đảo hơn đã kéo chỉ số MXV-Index tăng 0,22% lên 2.334 điểm, đạt mức cao nhất trong 9 tháng qua.

Làm nông thời công nghệ vừa an nhàn, vừa kinh tế

Làm nông thời công nghệ vừa an nhàn, vừa kinh tế

những năm gần đây, nông nghiệp ĐBSCL đã có những bước phát triển vượt bậc, ghi nhận được sản lượng lúa, trái cây tăng cao, chất lượng vượt trội hơn. Có được thành quả đó một phần nhờ vào việc nông dân đã mạnh dạn đầu tư hơn vào máy móc công nghệ...

// //