Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Ủy ban Kinh tế Quốc hội giám sát tiến độ xây dựng sân bay Long Thành

PV - 03/08/2022 | 23:00 (GTM + 7)

Ngày 3/8, Đoàn giám sát của Ủy ban Kinh tế của Quốc hội thực hiện giám sát tiến độ xây dựng Dự án sân bay Long Thành.

Khi hoàn thành, sân bay Long Thành sẽ có 4 đường cất hạ cánh, 4 nhà ga hành khách cùng với các hạng mục phụ trợ đồng bộ, công suất 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm - Ảnh Báo Chính phủ

Khi hoàn thành, sân bay Long Thành sẽ có 4 đường cất hạ cánh, 4 nhà ga hành khách cùng với các hạng mục phụ trợ đồng bộ, công suất 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm - Ảnh Báo Chính phủ

Theo Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), đến thời điểm hiện tại, Dự án đầu tư xây dựng giai đoạn 1 sân bay Long Thành đang triển khai 2 gói thầu san nền, thoát nước và cọc móng nhà ga hành khách.

Trong đó, gói thầu san nền và thoát nước thực hiện đào đắp đạt gần 15 triệu m3 đất. Gói thầu cọc móng nhà ga hành khách các đơn vị đang thi công, dự kiến hoàn thành vượt tiến độ khoảng 1 tháng.

Về công tác giải phóng mặt bằng phục vụ dự án, đến thời điểm này các ngành chức năng tỉnh Đồng Nai và huyện Long Thành đã bàn giao 2.421ha trong số 2.532ha giai đoạn 1.

Phần diện tích còn lại, chính quyền địa phương đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ để sớm bàn giao cho chủ đầu tư thi công các hạng mục.

Đối với việc xây dựng Khu tái định cư Lộc An-Bình Sơn phục vụ sân bay Long Thành, hệ thống hạ tầng kỹ thuật cơ bản đã hoàn thành, hàng trăm hộ dân đã xây nhà, chuyển đến khu tái định cư sinh sống.

Tuy nhiên, các công trình xây dựng hạ tầng xã hội như, trường học, nhà văn hóa đang dang dở. Nguyên nhân do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, biến động giá vật liệu và niên độ dự án hết nên chủ đầu tư không thể giải ngân vốn cho các nhà thầu thi công.

Tại buổi giám sát, Lãnh đạo đoàn công tác của Ủy ban Kinh tế của Quốc hội ghi nhận nỗ lực trong việc bàn giao mặt bằng xây dựng của tỉnh Đồng Nai và huyện Long Thành và ACV trong thi công các hạng mục xây dựng sân bay Long Thành, dù gặp nhiều trở ngại do mưa và dịch bệnh Covid-19 kéo dài.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Minh Sơn, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban kinh tế Quốc hội, nhấn mạnh: "Đây là dự án chậm tiến độ được các cơ quan báo chí phản ánh nhiều trong thời gian qua, do đó, chủ đầu tư và các đơn vị thi công cần báo cáo khó khăn, vướng mắc để tháo gỡ, đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục dự án".

 

Ý kiến của bạn
Phân luồng lại cao tốc Cam Lộ - La Sơn: Căn cứ khoa học hay rủi ro bị “đẩy” cho địa phương

Phân luồng lại cao tốc Cam Lộ - La Sơn: Căn cứ khoa học hay rủi ro bị “đẩy” cho địa phương

Mới đây Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Trị đã có văn bản gửi Bộ GTVT, Cục Đường bộ VN đề nghị không cấm xe khách trên 30 chỗ, xe tải nặng từ 6 trục trở lên đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Từ ngõ ra đường lớn: Nhiều tình huống 'không đỡ được'

Từ ngõ ra đường lớn: Nhiều tình huống "không đỡ được"

Trên các con đường, tuyến phố của Hà Nội có không ít những con ngõ nhỏ, vuông góc với đường lớn. Câu chuyện giao thông nào sẽ được kể xoay quanh việc người dân điều khiển phương tiện đi từ ngõ nhỏ ra phố lớn hay ngược lại đi từ phố lớn vào ngõ nhỏ?

Phân luồng giao thông dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng

Phân luồng giao thông dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng

Để chủ động đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, phòng ngừa ùn tắc tại khu vực Đền Hùng và các tuyến đường trên địa bàn tỉnh phục vụ người dân đi lại thuận tiện, an toàn, Công an tỉnh Phú Thọ xây dựng phương án phân luồng giao thông dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2024.

Đừng bỏ qua giai đoạn 'vàng' phát triển thể chất

Đừng bỏ qua giai đoạn "vàng" phát triển thể chất

Vấn đề thiếu đội ngũ giáo viên hay cơ sở vật chất phục vụ giáo dục thể chất có thể từng bước được khắc phục. Tuy nhiên, để nâng cao chất lượng giáo dục thể chất thì điều quyết định là ở tư duy, nhận thức về môn học này.

Mảnh sân nhà tập thể

Mảnh sân nhà tập thể

Những không gian công cộng trở nên quý giá với cộng đồng dân cư nơi đô thị, thật thân thương khi bộ hành qua phố vẫn thấy các khu tập thể cũ có một mảnh sân chung đong đầy tình cảm ấm áp láng giềng, nơi lưu giữ bao kỷ niệm, nơi sinh hoạt cộng đồng khiến mọi người thêm gắn bó với nơi chốn. 

Quỹ bình ổn xăng dầu: Đã đến lúc “dỡ bỏ”? (Phần 2)

Quỹ bình ổn xăng dầu: Đã đến lúc “dỡ bỏ”? (Phần 2)

Chiều qua (11/4), Kênh VOV Giao thông đã phân tích về hoạt động của Quỹ bình ổn xăng dầu trong những năm qua.

Bảo đảm trật tự ATGT dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5

Bảo đảm trật tự ATGT dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 36/CĐ-TTg ngày 11/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

// //