Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tỷ lệ chuyến bay đúng giờ giảm xuống dưới 90%

Lê Tùng - 25/04/2022 | 21:56 (GTM + 7)

Trong giai đoạn tháng 3/2022 (từ 19/2 – 18/3/2022), toàn ngành hàng không Việt Nam ghi nhận tỷ lệ chuyến bay đúng giờ của tất cả các hãng đều đạt trên 95%. Tỉ lệ đúng giờ trung bình toàn ngành đạt tới 96,6%.

Song bước sang tháng 4, khi số lượng các chuyến bay tăng vọt và toàn ngành hàng không cùng đón đợt cao điểm Giỗ tổ Hùng Vương (9/4 – 11/4), tỷ lệ đúng giờ của nhiều hãng bay nội địa đã giảm, khiến tỉ lệ đúng giờ trung bình của toàn ngành hàng không Việt Nam giảm xuống dưới 90%.

Empty

Bamboo Airways khai thác 97,5% chuyến bay đúng giờ, hai hãng còn lại trong top 3 hãng bay nội địa lớn nhất là Vietjet Air và Vietnam Airlines lần lượt ghi nhận tỉ lệ đúng giờ là 92,4% và và 82,4%.

Tỷ lệ đúng giờ trung bình của toàn ngành hàng không Việt Nam trong tháng 4 đạt 89%.

Cụ thể, Vietnam Airlines và Vietjet Air đều ghi nhận tỉ lệ đúng giờ giảm 12,7% và 5,4% so với tháng trước. Các hãng bay nội địa khác cũng có tỉ lệ bay đúng giờ giảm từ 2,1 – 6,6% so với tháng 3/2022. Tỷ lệ đúng giờ trung bình toàn ngành giảm 7,7%.

Hãng hàng không nội địa duy nhất bảo toàn được tỉ lệ OTP trên 95% là Bamboo Airways, với tỉ lệ đúng giờ không giảm so với cùng kỳ tháng trước. 

Về tỷ lệ chậm chuyến, Bamboo Airways ghi nhận tỷ lệ thấp nhất toàn ngành trong tháng 4 với 2,5%, trong khi ở Vietjet Air và Vietnam Airlines, các con số này lần lượt là 7,6% và 17,6%. Tỷ lệ chậm chuyến trung bình toàn ngành là 11%.

Xét về tỷ lệ huỷ chuyến, Vietnam Airlines, Bamboo Airways và Vietjet Air lần lượt ghi nhận tỷ lệ 0,5%, 0,3% và 0,1%. Tính trung bình toàn ngành, tỷ lệ hủy chuyến đã giảm 0,5% so với cùng kỳ tháng trước với 0,4% chuyến bay bị hủy

Theo số liệu thống kê, các nhóm nguyên nhân chính gây nên việc chuyến bay bị chậm, hủy chuyến bao gồm: trang thiết bị và dịch vụ tại Cảng; do quản lý, điều hành bay; do thời tiết; do hãng hàng không; tàu bay về muộn và các lý do khác.

Trong đó, lý do tàu bay về muộn chiếm tỷ trọng lớn nhất khiến các chuyến bay bị chậm, 56,4% và lý do thời tiết chiếm tới 21,5% tỷ trọng số chuyến bay bị huỷ.

Empty

Hiện tại, ngành hàng không tiếp tục chuẩn bị đón đợt cao điểm khách mới mà trước mắt là cao điểm nghỉ lễ 30/4 – 1/5 và cao điểm hè, với nhu cầu di chuyển của hành khách được dự báo sẽ tăng mạnh. Các hãng hàng không đều đang sẵn sàng tăng tần suất và khai trương các đường bay mới phục vụ nhu cầu người dân. Cụ thể, đại diện Bamboo Airways cho biết, hãng đã chuẩn bị kỹ lưỡng mọi nguồn lực cùng các phương án tối ưu nhất cho kế hoạch khai thác, sẵn sàng bay 100% công suất. Hãng bay dự kiến tăng 15% cung ứng tải nội địa, với tần suất tăng tập trung vào đường bay trục như Hà Nội – TP HCM/Đà Nẵng, các đường bay du lịch đi Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn… cùng các tuyến bay đi/đến các địa phương có nhu cầu cao như Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng…

Đồng thời, chủ động bố trí các sản phẩm bay tối muộn (sau 20 giờ) đi/đến các điểm du lịch và đưa khách về từ các điểm du lịch sau 23 giờ để đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của đông đảo người dân trong giai đoạn nghỉ lễ.

Đối với mạng bay quốc tế, hãng cũng tăng tần suất các nhiều đường bay quốc tế đang khai thác như Hà Nội – Narita (Nhật Bản) tăng lên 4 chuyến khứ hồi/tuần, Hà Nội – Incheon (Hàn Quốc) tăng lên 3 chuyến khứ hồi/tuần và tiến tới bay 1 chuyến khứ hồi/ngày cho mỗi đường từ 1/6. Đường bay thẳng TP HCM – Melbourne/Sydney của hãng cũng tăng tần suất lên 2 chuyến khứ hồi/tuần/đường.

Chưa kể, ngay trước thềm đại lễ, hãng liên tiếp khai trương các đường bay thường lệ quốc tế mới bao gồm Hà Nội - Melbourne (Úc) từ 27/4, TP HCM – Bangkok (Thái Lan) từ 28/4, TP HCM – Singapore từ 29/4 và xa hơn là Hà Nội – Singapore dự kiến đi vào khai thác từ 4/5.

Tương tự, các hãng hàng không nội địa khác cũng tăng các chuyến bay trong dịp nghỉ lễ. Đại diện Vietnam Airlines Group (Vietnam Airlines, VASCO, Pacific Airlines) cho biết với đợt tăng tải mới nhất, hãng bổ sung hơn 255 chuyến bay, đồng thời tiếp tục tăng tần suất khai thác toàn mạng bay quốc tế.

Trong khi đó, đại diện Vietjet Air cho biết hãng mở thêm loạt đường bay đến Ấn Độ, đánh dấu sự trở lại của hãng tại đất nước tỉ dân. Còn về phía Vietravel Airlines, hãng mở thêm đường bay Hà Nội - Quy Nhơn và khai thác trở lại chuyến Hà Nội - Đà Nẵng.

Hà Nội: Thiếu lối rẽ vào đường Trần Cung, nhiều xe máy quay đầu trái phép

Hà Nội: Thiếu lối rẽ vào đường Trần Cung, nhiều xe máy quay đầu trái phép

Đường Phạm Văn Đồng (thuộc địa bàn quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) sau khi được mở rộng 12 làn xe đã có diện mạo khác hẳn. Tuy vậy, trên tuyến đường này vẫn còn một số bất cập mà người tham gia giao thông cần lưu ý.

Nút Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám - Nguyễn Tuân cần điều chỉnh lại

Nút Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám - Nguyễn Tuân cần điều chỉnh lại

Hôm qua (05/10) ngay sau khi Hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3 được thông xe đã xảy ra tình trạng ùn tắc trong khung giờ cao điểm sáng và chiều tại đoạn cuối hầm chui theo hướng từ Tố Hữu đi Lê Văn Lương.

Ừ thì cao tốc...

Ừ thì cao tốc...

Đường Vành đai 3 trên cao, ngay cả khi được thiết kế theo tiêu chuẩn cao tốc đô thị thì cũng phải đảm bảo chức năng giao thông đô thị rất cao, tốc độ 80km/h và được kiểm soát nghiêm ngặt nguyên tắc kết nối liên hệ mạng lưới đường.

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương, kỳ vọng xóa bỏ 'điểm nóng' ùn tắc

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương, kỳ vọng xóa bỏ "điểm nóng" ùn tắc

Sáng nay (5/10), hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3 (Q. Thanh Xuân, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) đã chính thức thông xe.

Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh bị đứt cáp: Ngay tuần này phải trình phương án khắc phục

Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh bị đứt cáp: Ngay tuần này phải trình phương án khắc phục

Sau sự cố đứt cáp dự ứng lực ngầm cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh, Lãnh đạo UBND TP.HCM giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương tổ chức kiểm tra, xác định nguyên nhân và đề xuất giải pháp khắc phục sự cố và báo cáo trong thời gian sớm nhất.

Hơn 85% ô tô đã dán thẻ, vì sao chưa bỏ barie và cho trả sau với phí không dừng?

Hơn 85% ô tô đã dán thẻ, vì sao chưa bỏ barie và cho trả sau với phí không dừng?

Việc thu phí không dừng trên cao tốc đã được thực hiện hơn 2 tháng, hơn 3,9 triệu phương tiện đã dán thẻ thu phí không dừng (đạt trên 85%). Tuy vậy, việc nghiên cứu chuyển sang giai đoạn 2 – cho phép trả sau, giai đoạn 3- bỏ barie vẫn chưa được thực hiện như cam kết của Bộ GTVT đưa ra trước đó.

Nhiều ô tô tông liên hoàn trên cầu Sài Gòn

Nhiều ô tô tông liên hoàn trên cầu Sài Gòn

Vừa lên cầu Sài Gòn, nhiều xe ô tô đã tông liên hoàn nhau khiến các phương tiện hư hỏng, giao thông kẹt cứng vào giờ cao điểm sáng.