Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Từ ngày 1/5, tăng phí qua hầm Hải Vân

Phóng viên - 29/04/2021 | 14:12 (GTM + 7)

Lãnh đạo Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả cho biết, thực hiện Quyết định số 3370 của Bộ GTVT về việc điều chỉnh mức thu phí dịch vụ tại trạm thu phí Bắc hầm Hải Vân, từ ngày 1/5 tới, mức phí sử dụng dịch vụ qua trạm thu phí này sẽ được điều chỉnh tăng từ 4

Trạm thu phí Bắc Hải Vân sẽ tăng mức thu kịch khung từ 1-5 để thu phí cho dự án hầm Hải Vân - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG
Trạm thu phí Bắc Hải Vân sẽ tăng mức thu kịch khung từ 1/5 để thu phí cho dự án hầm Hải Vân - Ảnh: Tuổi trẻ

Theo đó, từ 0 giờ ngày 1/5/2021, các xe Nhóm 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn; các loại xe buýt chở khách công cộng) có vé lượt 110.000 đồng/vé, vé tháng 3.300.000 đồng, vé quý 8.910.000 đồng. 

Nhóm 2 (xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn) có vé lượt là: 160.000 đồng – vé tháng 4.800.0000 đồng – vé quý 12.960.000 đồng. 

Nhóm 3 (xe từ 31 ghế ngồi trở lên; xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn) có vé lượt 200.000 đồng – vé tháng 6.000.000 đồng – vé quý 16.200.000 đồng. 

Nhóm 4 (xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn, xe chở container 20 feet): có vé lượt là 210.000 đồng – vé tháng 6.300.000 đồng – vé quý 17.010.000 đồng. 

Nhóm 5 (xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở container 40 feet): có vé lượt 280.000 đồng – vé tháng 8.400.000 đồng – vé quý 22.680.000 đồng. 

Với mức giá này, các nhóm xe 1, 3, 4, 5 tăng 40.000 đồng/vé, riêng nhóm 2 tăng 70.000 đồng/vé, thuộc nhóm có mức vé tăng cao nhất ở đợt điều chỉnh này. 

Trả lời các câu hỏi của cơ quan báo chí, đại diện chủ đầu tư Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả cho hay, việc điều chỉnh mức thu phí lần này theo lộ trình của hợp đồng dự án đã ký kết; tuân thủ theo Thông tư 60/2018/TT-GTVT đối với công trình hầm đường bộ; được Bộ Giao thông Vận tải có văn bản đồng ý để có nguồn kinh phí duy trì công tác quản lý vận hành và hoàn vốn cho hầm Hải Vân 2 khi đưa vào khai thác.

Trước đó, từ đầu tháng 1/2021, hầm Hải Vân 2 được khánh thành. Đây là công trình hầm đường bộ xuyên núi dài nhất Đông Nam Á với hơn 6,2km. Cùng với hầm Hải Vân 1 (hoàn thành năm 2005), Hải Vân 2 đã tạo nên một công trình hầm đường bộ hoàn chỉnh, khi phân tách 2 chiều di chuyển riêng cho mỗi ống hầm, mang lại lợi ích to lớn. 

Nếu trước đây, phương tiện di chuyển qua đường đèo phải mất 45 phút, hay lưu thông qua 1 ống hầm Hải Vân 1 mất khoảng 15 phút, thì nay với việc vận hành cả hai ống hầm, lưu thông 1 chiều/ống hầm đã rút ngắn thời gian di chuyển chỉ còn khoảng 6 phút, giảm triệt để tai nạn giao thông, chấm dứt tình trạng ùn tắc giao thông.

Ông Trần Văn Thế, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả cho hay, sau khi dự án khánh thành, nhà đầu tư đã tạm gác lại những khó khăn về tài chính của dự án, chủ động đề xuất cơ quan chức năng đưa hầm Hải Vân 2 vào khai thác. 

"Với trách nhiệm của một doanh nghiệp đối với việc đáp ứng nhu cầu của người dân, nhà đầu tư đã nỗ lực duy trình vận hành liên tục", ông Trần Văn Thế cho biết. 

Tuy nhiên, ông Trần Văn Thế cho rằng, việc chưa tăng phí theo phương án tài chính đã được ký kết và thông tư hiện hành cùng những vướng mắc cơ chế tài chính tồn đọng thời gian qua khiến chủ đầu tư gặp rất nhiều khó khăn, có nguy cơ không đủ kinh phí để vận hành. 

Bên cạnh đó, trạm thu phí Bắc hầm Hải Vân không nằm trên tuyến độc đạo nên các phương tiện có nhiều sự lựa chọn để lưu thông, hoặc trải nghiệm dịch vụ hầm Hải Vân đã được tối ưu, hoặc đi đường đèo không mất phí, hoặc di chuyển cao tốc La Sơn - Túy Loan sắp đi vào vận hành. 

Ngoài ra, thực hiện theo chủ trương của Bộ Giao thông Vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, trạm Bắc hầm Hải Vân đã thực hiện miễn giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện thuộc phạm vi miễn giảm theo quy định./. 

Tags:
Ý kiến của bạn
Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm

Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm

Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.

Giá xăng đồng loạt tăng

Giá xăng đồng loạt tăng

Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.

Từ biệt thự xuống cấp đến không gian tưởng niệm nạn nhân COVID-19

Từ biệt thự xuống cấp đến không gian tưởng niệm nạn nhân COVID-19

Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.

Cấm xe máy xăng theo khung giờ, giảm ô nhiễm được bao nhiêu?

Cấm xe máy xăng theo khung giờ, giảm ô nhiễm được bao nhiêu?

Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?

Làm sao cho vừa lòng?

Làm sao cho vừa lòng?

Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?

Siết chặt kiểm tra nồng độ cồn trên các tuyến cao tốc

Siết chặt kiểm tra nồng độ cồn trên các tuyến cao tốc

Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.

Vụ thâu tóm đất ở Thanh Trì: Doanh nghiệp thừa nhận sai sót chữ ký người đã chết nhưng cho rằng “không trọng yếu”

Vụ thâu tóm đất ở Thanh Trì: Doanh nghiệp thừa nhận sai sót chữ ký người đã chết nhưng cho rằng “không trọng yếu”

Sau khoảng 1 năm liên hệ, gửi công văn xác minh thông tin, đến tháng 10/2025 Ban VOV Giao thông Quốc gia nhận được phản hồi bằng văn bản từ Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà về loạt bài “Màn thâu tóm kinh điển 5ha đất nông nghiệp ở Thanh Trì, Hà Nội”.

// //