Ngập lụt diện rộng: Cần nhìn thẳng vào phần “nhân tai” để giảm thiệt hại
Những đợt mưa lớn trong thời gian vừa qua gây ngập lụt trên diện rộng tiếp tục đặt ra câu hỏi lớn cho công tác phòng, tránh thiên tai và quản lý đô thị ở Việt Nam.
Người hâm mộ đua xe công thức 1 tại Việt Nam lần đầu tiên có cơ hội trải nghiệm trực tiếp sự kiện thể thao hấp dẫn bậc nhất này năm 2020 ngay tại Hà Nội. Theo đó, sẽ có 3 loại vé chính gồm vé doanh nghiệp (Hospitality), vé khán đài (Grandstand) và vé phổ thông (General Admission). Mỗi loại vé đều được chia thành nhiều hạng kèm theo quyền lợi riêng đi kèm như lựa chọn 1 ngày hoặc chọn gói 3 ngày cuối tuần, nhằm đáp ứng nhu cầu của mọi người.
Theo đó, vé doanh nghiệp (Hospitality) là loại vé cao cấp nhất, không chỉ sở hữu góc nhìn đẹp tại những khúc cua gay cấn, mà còn được sắp xếp tạo điều kiện giao lưu với các đối tác kinh doanh. Loại vé này được chia thành 3 hạng: kim cương (Diamond), bạch kim (Platinium) và vàng (Gold) với mức giá trong 3 ngày dao động từ 49.330.000 VNĐ – 96.500.000 VNĐ.
Vé khán đài (Grandstand), khán giả có thể theo dõi diễn biến chặng đua từ góc nhìn đa dạng và chân thực với ghế ngồi tiện nghi, tầm nhìn thuận lợi, quan sát dễ dàng các khúc cua kịch tính. Loại vé này được chia thành 3 hạng: hạng vé khán đài cao cấp, hạng vé khán đài tiêu chuẩn và hạng vé khán đài tự do. Giá vé cho 3 ngày dao động từ 3.890.000 VNĐ – 9.090.000 VNĐ và vé 1 ngày giá khởi điểm là 1.560.000 VNĐ.
Vé phổ thông (General Admission), vé này không có chỗ ngồi nhưng thay vào đó người xem có thể cảm nhận sự khác biệt khi chứng kiến những cỗ máy tốc độ ở khoảng cách gần, cảm nhận tiếng gầm của động cơ bên tai hay tiếng reo hò, cổ vũ của khán giả. Loại vé này gồm 2 hạng: vé phổ thông và vé phổ thông cao cấp, với giá khởi điểm từ 700.000 VNĐ cho vé 1 ngày.
Bên cạnh đó, tất cả những người yêu thích bộ môn này khi sở hữu bất kỳ tấm vé nào cũng được tham gia các lễ hội sôi động cùng hàng loạt các hoạt động bên lề như các cuộc đua phụ giữa những thương hiệu xe nổi tiếng trên thế giới, lễ hội ẩm thực, trải nghiệm khu vực Fanzone kèm theo các hoạt động thể thao và sân khấu giải trí sôi động.
Khán giả có thể đặt vé trực tuyến và tra cứu danh sách các đại lý phân phối vé trên trang website chính thức của chặng đua https://www.f1vietnamgp.com/ hoặc mua trực tiếp ở hệ thống cửa hàng tiện ích VinMart+ tại Hà Nội và TP.HCM.
Những đợt mưa lớn trong thời gian vừa qua gây ngập lụt trên diện rộng tiếp tục đặt ra câu hỏi lớn cho công tác phòng, tránh thiên tai và quản lý đô thị ở Việt Nam.
Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Kinh doanh bảo hiểm đang thu hút sự quan tâm lớn từ người dân và làm “nóng” nghị trường Quốc hội, với hàng loạt quy định về điều kiện kinh doanh, tiêu chuẩn vốn, nhân sự quản lý và cơ chế giám sát được siết chặt...
Tính đến tháng 10/2025, hạ tầng đường bộ đã thiệt hại khoảng hơn 3.200 tỷ đồng do 3 cơn bão gây ra tại 9 tỉnh thành. Những tuyến đường bị sạt lở, cuốn trôi, cầu cống hư hại,… không chỉ phản ánh sức tàn phá của thiên tai, mà còn đặt ra câu hỏi về khả năng chống chịu.
Đã từng có những ngư dân thấy cán bộ là tránh, nghe quy định là lo...Nhưng giờ đây, sự e ngại đã nhường chỗ cho tinh thần chủ động. Ngư dân tự giác ghi nhật ký, lắp thiết bị giám sát, nói không với khai thác thủy sản bất hợp pháp.
Thính giả Hà Anh (TP.HCM): “Tôi vừa mới bán xe cho một người quen nhưng hiện chúng tôi vẫn chưa làm thủ tục sang tên. Vậy nếu người mua xe của tôi vi phạm luật giao thông, tôi có bị liên đới hay không? Thủ tục sang tên, chuyển chủ hiện nay ra sao?”
Những ngày này, cả nước đang hướng về các tỉnh miền Trung, trong đó Đắk Lắk là địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất về người và tài sản. Đặc biệt, xã Hòa Thịnh – quê hương phong trào Đồng khởi của tỉnh Phú Yên cũ – đang phải gồng mình khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.
Theo Kế hoạch hành động quốc gia về khắc phục ô nhiễm và quản lý chất lượng môi trường không khí giai đoạn 2026-2030 vừa được phê duyệt, tại Hà Nội, nồng độ bụi PM2.5 trung bình năm vào năm 2030 phải đạt dưới 40 µg/m³, giảm 20% so với mức trung bình năm 2024.