Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Trứng rán lá mơ

Như Ngọc - 31/10/2022 | 17:46 (GTM + 7)

Đông y, lá mơ giúp giải nhiệt, nhuận tràng, kháng viêm. Có bao giờ bạn nghĩ tới món trứng rán lá mơ cho bữa cơm gia đình không?

Về cách sơ chế, bạn nên chọn lá mơ tam thể còn non, lông trắng li ti, vừa phải thì món ăn sẽ mềm ngon, dậy mùi còn lá mơ to hoặc thô ráp thì khi nấu món ăn bị khô cứng. Nhặt bỏ cuống già, rửa sạch, vẩy ráo nước. Thái nhỏ lá mơ hoặc cũng có thể cho lá mơ vào cối giã nát.

Sau đó, cho phần lá mơ thái nhỏ vào âu to, đập trứng vào (tùy khẩu vị mỗi người thích ăn trứng nhiều hay ít). Nêm 1 thìa cà phê nước mắm, 1/2 thìa cà phê bột canh (muối), 1/2 thìa cà phê mì chính hoặc hạt nêm khuấy đều cho tan.

Cách chế biến thì hết sức đơn giản. Bạn bắc chảo lên bếp và đun nóng 2 muỗng canh dầu ăn, sau khi dầu nóng, bạn cho hỗn hợp trứng lá mơ vào và nghiêng chảo để trứng dàn đều. Bạn chiên trứng với lửa vừa khoảng 3 phút thì lật mặt sau chiên thêm 3 phút nữa, chiên cho hai mặt vàng đều thì bạn tắt bếp và cho trứng lá mơ ra dĩa là hoàn thành.

Trứng lá mơ béo ngậy bùi bùi, thơm ngon và cực kì đưa cơm lại còn rất bổ dưỡng cho sức khỏe của bạn. Bữa cơm có món trứng lá mơ có thể giúp mâm cơm thêm phần phong phú hơn.

ThS-BS Nguyễn Thị Hằng – Học viện Y dược học cổ truyền VN chia sẻ về giá trị dinh dưỡng và một vài lưu ý khi chế biến món ăn này, quý vị nhé:

"Trong Đông y, lá mơ lông có tác dụng thanh nhiệt, trừ thấp, giải độc, về dược lý có thể trừ khuẩn đường tiêu hóa. Ngoài ra, chữa các bênh lý như viêm ruột, ăn uống không tiêu, hay sôi bụng, các bệnh lý viêm loét dạ dày thể nhiệt. Hoặc cũng có thể chữa giun sán, trị ho, phong thấp. Lưu ý khi chế biến thì chúng ta nên rửa sạch lá, lúc rán trứng thì không nên rán quá tái để tránh ảnh hưởng đến đường tiêu hóa."

Ý kiến của bạn
Ra đường “sống chết có số”?

Ra đường “sống chết có số”?

Những con số biết nói về tình hình tai nạn giao thông những tháng qua cho thấy, đây vẫn luôn là nỗi ám ảnh của toàn xã hội. Điều đó cũng đòi hỏi các giải pháp và chính sách cải thiện an toàn giao thông cần thiết thực hiệu quả hơn để tai nạn giao thông hạ nhiệt trong thời gian tới.

Vĩnh Long: Di dời bến phà nối 4 xã cù lao, người dân đi lại thế nào?

Vĩnh Long: Di dời bến phà nối 4 xã cù lao, người dân đi lại thế nào?

Bến phà An Bình mỗi ngày vận chuyển trên 10.000 lượt phương tiện qua lại giữa TP.Vĩnh Long và 4 xã cù lao thuộc huyện Long Hồ. Cách đây 2 ngày, bến phà đã được di dời đi nơi khác vì phía bờ TP.Vĩnh Long được đưa vào khu vực có khả năng sạt lở nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ cao.

Tàu Cát Linh - Hà Đông dừng bất ngờ, mức độ nghiêm trọng ra sao?

Tàu Cát Linh - Hà Đông dừng bất ngờ, mức độ nghiêm trọng ra sao?

Khoảng 19h00 ngày 17/9, một đoàn tàu đang chạy từ Cát Linh về Hà Đông, khi đến ga Phùng Khoang bất ngờ dừng lại, khi còn 5 ga nữa mới đến ga Yên Nghĩa. Vậy, mức độ nghiêm trọng của sự cố này ra sao? Làm thế nào để đảm bảo đảm an toàn cho hành khách đi tàu?

Trạm BOT Phú Hữu hoạt động, người dân nói 'vô lý'

Trạm BOT Phú Hữu hoạt động, người dân nói "vô lý"

Trạm BOT Phú Hữu đặt trên đường Nguyễn Thị Tư (phường Phú Hữu, TP.Thủ Đức, TP.HCM) chính thức thu phí các phương tiện ra vào Khu công nghiệp Phú Hữu. Mặc dù người dân trong khu vực được miễn phí khi qua trạm nhưng nhiều người cũng cho rằng, việc thu phí khi qua trạm BOT chưa hợp lý, tạo thêm gánh nặng cho họ.

Những ngày “mở sóng”

Những ngày “mở sóng”

Đối với rất nhiều phóng viên của VOV Giao thông, khoảng thời gian cơn bão số 3 (Yagi) và hoàn lưu của nó hoành hành ở miền bắc, có lẽ sẽ là một trong những ký ức khó quên.

Thoát nước cho cao tốc, trách nhiệm của ai?

Thoát nước cho cao tốc, trách nhiệm của ai?

Như VOV Giao thôn đã thông tin, sau 10 ngày cơn bão số 3 đi qua, tình trạng ngập úng vẫn diễn ra trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, dù mực nước trên các sông liên tục giảm, ảnh hưởng không nhỏ đến việc đi lại của người dân và chất lượng kết cấu công trình.

Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất hoàn thành lắp đặt hạng mục quan trọng nhất

Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất hoàn thành lắp đặt hạng mục quan trọng nhất

Sau 120 ngày thi đua thi công, hạng mục kết cấu mái công trình nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất đã hoàn thành đúng mục tiêu tiến độ, tạo tiền đề quan trọng đưa cả dự án về đích.

// //