Trung bình mỗi phút có 12 lượt đặt xe qua ứng dụng của Vinasun
Huy Hoàng - 25/04/2023 | 19:01 (GTM + 7)
Đó là thống kê mà công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam đưa ra sau những nỗ lực vượt khó của tập thể hơn 5000 cán bộ, nhân viên, lái xe trong năm 2022.
Sáng nay, Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun Corp.) đã tổ chức “Đại hội Đồng Cổ Đông Thường Niên 2023” để thông qua Báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2022, Báo cáo Kiếm toán về báo cáo tài chính năm 2022 và một số nội dung quan trọng khác.
Ông Tạ Long Hỷ - tổng giám đốc taxi Vinasun cho biết sau khi trải qua hai năm khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 (2020-2021), với những nỗ lực đầu tư, kinh doanh cạnh tranh văn minh và tuân thủ đúng quy định pháp luật, năm 2022 Vinasun đã đạt mức lợi nhuận 185 tỷ đồng (tăng gần 8 lần so với kế hoạch đề ra).
Cũng theo ông Hỷ, trong năm vừa qua đã có thêm 1.000 xe mới được đầu tư (cả 4 chỗ và 7 chỗ). Bên cạnh đó, ứng dụng Vinasun App (VNS Prepaid) đã được cải thiện đáng kể, bổ sung thêm nhiều tính năng hữu ích nhằm tăng tính tiện lợi cho khách đi xe.
Nhờ sự cải tiến này, số lượng người dùng ứng dụng đã tăng mạnh, từ trung bình 2.691 lượt mỗi ngày trước đó lên mức 17.022 lượt đặt xe mỗi ngày. Tính trung bình mỗi phút, Vinasun nhận được khoảng 12 lượt đặt xe trên ứng dụng của mình.
Cập nhật tình hình hoạt động Quý 1/2023, Vinasun taxi ghi nhận mức lãi sau thuế đạt 53 tỷ đồng (tăng khoảng 5 lần cùng kỳ năm ngoái và hoàn thành 25% kế hoạch cả năm). Với nhiều thách thức chủ quan lẫn khách quan, Vinasun taxi đặt mục tiêu tổng doanh thu kinh doanh và thu nhập khác là 1.345 tỷ đồng (tăng 23% so với cùng kỳ), tiếp tục duy trì sự ổn định và phát triển bền vững, đồng thời tái cấu trúc toàn diện và thực hiện quản trị rủi ro tốt hơn.
Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.
Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.
Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.
Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.
Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.
Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.