Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Chiếc xe tải được trục vớt lên trên sà lan
“Khoảng 20h tối qua (tức 21/1), các đơn vị thuộc sở GTVT Tp.HCM đã tiến hành trục vớt chiếc xe tải trên lên sà lan để tiếp tục công tác khắc phục cầu, điều tra nguyên nhân vụ việc”, ông Lưu thông tin. Ghi nhận tại hiện trường vào sáng 22/1, lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành sửa chữa lại các nhịp cầu, xe tải được trục vớt lên sà lan để đưa vào bờ.
Trong khi đó, tại buổi họp báo vào chiều 20/1, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT Tp.HCM cho biết sẽ cố gắng khắc phục sự cố sớm nhất để phục vụ người dân trước Tết Nguyên đán 2018.
>>> Sẽ khôi phục, thông xe cầu Long Kiển vừa bị sập trước Tết
Cận cảnh chiếc xe tải làm sập cầu
“Để đảm bảo ATGT, Sở sẽ có những biện pháp chế tài đối với các xe quá tải khi lưu thông qua cầu, đồng thời sẽ lắp đặt thêm các khung giới hạn ở đầu cầu để khống chế xe quá tải, bố trí thêm trực gác, lắp thêm camera để giám sát, phối hợp với UBND huyện Nhà Bè, nhân dân và dân phòng hỗ trợ không để sự cố đáng tiếc xảy ra”, ông Cường khẳng định.
Liên quan đến sự việc trên, Công an huyện Nhà Bè cũng đã tạm giữ tài xế Nguyễn Thanh Lâm (SN 1988, quê Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) để phục vụ công tác điều tra, làm rõ vụ sập cầu Long Kiển. Theo đó, nguyên nhân ban đầu được xác định do Lâm điều khiển xe có tải trọng 15 tấn, trong khi đó, giới hạn cho phép xe lưu thông qua cầu là 3,5 tấn khiến cầu bị sập.
Như đã thông tin, khoảng 21h40 ngày 19/1, tài xế Lâm điều khiển xe tải có tải trọng 15 tấn mang biển số tỉnh Đồng Nai chở đá lưu thông qua cầu Long Kiểng gây sập 1 nhịp cầu tại khoang thông thuyền. Sự cố xảy ra khiến xe tải cùng 1 xe máy lưu thông trên cầu bị ngã, may mắn vụ việc không gây thương vong về người.
>>>Sau vụ cầu Long Kiển sập: Cố gắng đến 2020 cơ bản xóa các cầu yếu, không đồng bộ tải trọng
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.
Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...
Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.
Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.
Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.