Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Transerco tự trang bị máy đo nồng độ cồn để kiểm tra lái xe buýt

Phóng viên - 18/02/2020 | 11:54 (GTM + 7)

Nhằm chủ động ngăn ngừa, kiểm tra, phát hiện tài xế sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện, Tổng công ty vận tải Hà Nội đã tự trang bị máy đo nồng độ cồn.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Tuyến buýt số 68 chất lượng cao (Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza Hà Đông - Sân bay Nội Bài)
Tuyến buýt số 68 chất lượng cao (Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza Hà Đông - Sân bay Nội Bài)

Vừa qua, Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Theo Tổng giám đốc Transerco Nguyễn Thanh Nam, trong năm vừa qua, bên cạnh việc ưu tiên tập trung nguồn lực nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển xe buýt, đầu tư thay mới cơ bản toàn bộ các xe buýt cũ trên 10 năm sử dụng, phát triển thêm các tuyến buýt mới mở rộng vùng phục vụ và tăng cường kết nối với sân bay, không có trợ giá, Transerco cũng đẩy mạnh công tác kiểm tra xử lý vi phạm về thái độ phục vụ, vi phạm doanh thu và chất lượng phương tiện cũng như triển khai các hoạt động nhằm đảm bảo an toàn lái xe.

Ông Nguyễn Thanh Nam cho biết: “Transerco đã trang bị máy đo nồng độ cồn và chỉ đạo tăng cường kiểm tra chấp hành an toàn giao thông, kịp thời phát hiện, ngăn ngừa lái xe sử dụng rượu bia, chất ma túy khi lái xe.”

Được biết, trong năm 2019, bên cạnh các công tác thường xuyên, Transerco đã triển khai kế hoạch “Tăng cường đảm bảo an toàn lái xe” với nhiều nội dung cụ thể, thiết thực như: trang bị công cụ hỗ trợ kiểm tra nồng độ cồn của lái xe cho Trung tâm Quản lý chất lượng dịch vụ và các đơn vị hoạt động xe buýt; xây dựng, bổ sung quy định về kiểm tra nồng độ cồn của lái xe trước khi lái xe phục vụ hành khách đối với các đơn vị vận tải thuộc Transerco.

Đặc biệt, trong tháng 3 năm 2019, Transerco tổ chức triển khai đợt cao điểm về kiểm tra chất gây nghiện và sử dụng rượu bia trong khi lái xe và phục vụ hành khách đối với 2.700 tài xế xe buýt trên 103 tuyến xe buýt ở toàn thành phố. Những trường hợp có biểu hiện và vi phạm quy định về đảm bảo an toàn lao động khi lái xe sẽ bị xử lý nghiêm khắc.

Anh Nguyễn Hữu Trình, lái xe tuyến buýt nhanh BRT số 1 cho biết: “Không riêng gì lái xe vận tải công cộng, khi đã ngồi sau tay lái thì không bao giờ uống rượu, bia và các chất kích thích khác. Chủ trương của Tổng công ty là đúng, giám sát chất lượng phục vụ, nâng cao tinh thần trách nhiệm của toàn thể anh em công nhân lái xe. Riêng tuyến BRT này anh em chấp hành rất nghiêm chỉnh”.

Transerco tự trang bị máy đo nồng độ cồn để kiểm tra lái xe buýt
Transerco tự trang bị máy đo nồng độ cồn để kiểm tra lái xe buýt

Lãnh đạo Transerco cho biết việc kiểm tra chất gây nghiệm và nống độ cồn với lái xe được thực hiện thường xuyên đối với hoạt động vận tải của Transerco. Cùng với đó, Tổng công ty vận tải Hà Nội cũng đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền cho lái xe về các hành vi nghiêm cấm khi lái xe và làm việc như: sử dụng ma túy và các chất gây nghiện, uống rượu bia trước khi lái xe. Tuyền truyền đảm bảo toàn bộ lái xe biết và hiểu rõ tác hại của ma túy và rượu bia đối với nghề vận tải. Tuyên truyền sâu rộng các thông điệp về an toàn giao thông như: “Đã uống rượu, bia - Không lái xe”; “Tính mạng con người là trên hết”.

Không chỉ Transerco, thời gian qua, các doanh nghiệp vận tải cũng đã có ý thức trong việc đẩy mạnh các hoạt động kiểm tra, giám sát nhằm đảm bảo sức khỏe tài xế, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.

Theo ông Bùi Danh Liên, Phó Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội, hiện các doanh nghiệp đang tích cực tuyên truyền, phổ biến nội dung của Nghị định 100 đến từng anh em lái xe để nắm rõ luật và nghiêm túc chấp hành.

“Hiệp hội vận tải TP Hà Nội và các doanh nghiệp đã có công tác đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện Nghị định 100. Hiện nay văn bản này đã được phổ biến tận anh em. Chúng tôi thấy rằng các doanh nghiệp hiện nay tập trung làm việc này rất tốt”, ông Bùi Danh Liên cho biết. 

Nghị định 100 ra đời cho thấy quyết tâm mạnh mẽ của cả chính quyền trong việc đẩy lùi tai nạn giao thông thông qua việc ngăn chặn các hành vi gây tai nạn bắt nguồn từ bia rượu. Hi vọng với sự chủ động tích cực của các doanh nghiệp vận tải trong việc ngăn ngừa, kiểm tra việc sử dụng chất gây nghiện, rượu bia nhằm đảm bảo sức khỏe tài xế sẽ giúp mỗi chuyến xe xuất bến an toàn vì hạnh phúc và bình an của hành khách.

Tags:
Ý kiến của bạn
Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.

Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.

Những hình ảnh gợi nhắc 'thời COVID'

Những hình ảnh gợi nhắc "thời COVID"

Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.

// //