Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Đẻ hay không nên là quyền của phụ nữ

Đẻ hay không nên là quyền của phụ nữ

Dân số Việt Nam đã chạm mốc 100 triệu người trong tháng 4 này, trở thành 1 trong 15 quốc gia có quy mô dân số trên 100 triệu người. Nhân sự kiện này, Chuyện hôm nay xin giới thiệu một bài viết thú vị của tác giả Trần Ai về những áp lực của người phụ nữ trước quyết định có con.

Chăng dây thu phí

Chăng dây thu phí

Hội An đang đối mặt với một quyết định gây tranh cãi: thu phí khách du lịch tham quan phố cổ. Trong khi một số người cho rằng đây là giải pháp để bảo vệ di sản văn hóa của Hội An, thì lại có những người cho rằng đây là một gánh nặng cho hoạt động phát triển du lịch.

Giải nhiệt cơn sốt ChatGPT từ thế giới ảo

Giải nhiệt cơn sốt ChatGPT từ thế giới ảo

Nhân vật trung tâm trong các cuộc trò chuyện tại Việt Nam và thế giới trong gần một tháng qua, hiếm hoi, lại không phải một “người”. Đó là một AI với tên gọi GPT, đang được cho là sẽ làm những người có “tiếng nói” nhất trên không gian mạng mất việc.

Chuyện thư viện

Chuyện thư viện

Sự tồn tại và ý nghĩa thực sự của những thư viện trong thời đại số như thế nào? Đó là một câu hỏi có lẽ sẽ gây tranh cãi. Dù không định trả lời câu hỏi này, nhưng Chuyện hôm nay xin giới thiệu góc nhìn rất thú vị của tác giả Trần Ai về thư viện.

Hiện tại TP.HCM đang có hơn 9 triệu phương tiện cơ giới đường bộ, trong khi đó hệ thống bến bãi hiện chỉ đạt khoảng 20% quy hoạch. Trước thực tế trên, vào năm 2012 UBND TP.HCM đã yêu cầu Sở, ngành chức năng phối hợp triển khai kế hoạch xây dựng 4 bãi xe ngầm giữa trung tâm thành phố.

Sử dụng quá nhiều đường so với mức khuyến cáo của Tổ chức y tế thế giới (WHO) có thể gây ra những tác hại về sức khỏe, làm gia tăng nguy cơ các bệnh không lây nhiễm.

Sau giai đoạn ủy thác ban đầu, việc phân cấp, phân quyền cho các địa phương quản lý quốc lộ là một bước tiến quan trọng trong quá trình cải cách hành chính, không chỉ giúp giảm tải gánh nặng cho trung ương mà còn phát huy tính chủ động, sáng tạo của các địa phương trong việc quản lý và bảo trì quốc lộ.