Năm 2025 sẽ chuyển thu phí không dừng sang giai đoạn 2 và 3
Dự kiến năm 2025 sẽ hoàn thành hệ thống pháp luật để chuyển thu phí không dừng sang giai đoạn 2 - trả sau và giai đoạn 3 - bỏ barie tại các trạm thu phí.
Kiểm tra đảm bảo an toàn giao thông thủy nội địa tại khu vực huyện Cần Giờ (TP.HCM)
Ghi nhận tại bến thủy nội Tắc Suất, đò Thiện Trí, do ông Nguyễn Thanh Tùng làm thuyền trưởng mỗi ngày có 12 lượt đưa khách qua lại từ thị trấn Cần Thạnh đến xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ TP.HCM. Ở thời điểm những tháng cuối năm, thời tiết thay đổi thất thường, vì vậy việc đảm bảo an toàn cho hành khách luôn được đặt lên hàng đầu.
Ông Nguyễn Thanh Tùng chia sẻ: "Với kinh nghiệm hơn 30 năm tôi luôn quan tâm đến vấn đề an toàn cho hành khách khi đi đò, vì vậy trên đò lúc nào cũng có áo phao, bình chữa cháy đầy đủ. Vào những tháng cao điểm giông bão như thế này lực lượng chức năng cũng thường xuyên xuống kiểm tra và gửi văn bản yêu cầu chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về trật tự ATGT đường thủy, đặc biệt trong trường hợp mưa giông quá thì đò phải đậu lại không được chạy."
Cần Giờ là huyện nằm ngay khu vực cửa biển nên việc đảm bảo an toàn giao thông đường thuỷ luôn được lực lượng chức năng thực hiện quyết liệt. Mỗi con đò, chuyến phà khi xuất bến đều phải tuân thủ các quy định như không chở quá số người quy định, trang bị đầy đủ áo phao, phương tiện cứu sinh, dụng cụ PCCC, thuyền trưởng phải đầy đủ chứng chỉ thì mới cho xuất bến.
Ông Trần Văn Tú - Quản lý Bến thuỷ Nội địa Cần Giờ - Vũng Tàu cho biết: "Trong giai đoạn cao điểm cận tết, mưa bão thường xuyên xảy ra. Trước khi xuất bến thuyền trưởng nhắc nhở hành khách không đi lại trên phà. Kiểm tra các phương tiện xe máy, ô tô phải chằng buộc kỹ lưỡng. Nhắc hành khách vị trí đặt áo phao, các lối thoát hiểm để khi có sự cố dễ dàng xử lý."
TP.HCM có hơn 200 cảng bến thủy nội địa bao gồm các bến hành khách, bến hàng hóa. Mỗi năm các bến thuỷ này vận chuyển hàng triệu lượt hành khách. Chỉ tính riêng huyện Cần Giờ, từ đầu năm đến nay có gần 8.400 lượt phương tiện ra vào bến với trên 300.000 lượt hành khách. Vì vậy, việc đảm bảo an toàn cho hành khách luôn là vấn đề được ngành chức năng siết chặt quản lý.
Ông Nguyễn Văn Tam - Phó Giám đốc Cảng vụ Đường thuỷ nội địa, Sở GTVT TP.HCM cho biết: "Chúng tôi triển khai “4 tại chỗ, 3 sẵn sàng” lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, vật tư tại chỗ, hậu cần tại chỗ để sẵn sàng ứng phó phòng chống tiên tai tìm kiếm cứu nạn..
Đặc biệt chỉ đạo cho các bến, phương tiện tăng cường kiểm tra an toàn hoạt động của phương tiện để đảm bảo công tác cứu nạn cứu hộ kịp thời, không để xảy ra vấn đề ảnh hưởng đến tài sản và tính mạng của người dân trong thời điểm xảy ra mưa bão."
Để đảm bảo an toàn, xử lý các tình huống kịp thời, TP.HCM cũng đã thành lập tổ công tác liên ngành về đường thuỷ gồm các đơn vị Cảng vụ, thanh tra Sở, cảnh sát đường thuỷ, … sẽ liên tục tuần tra, kiểm soát các điều kiện đảm bảo an toàn trên tất cả các tuyến đường thuỷ.
Dự kiến năm 2025 sẽ hoàn thành hệ thống pháp luật để chuyển thu phí không dừng sang giai đoạn 2 - trả sau và giai đoạn 3 - bỏ barie tại các trạm thu phí.
Một phiên chợ không quá náo nhiệt, cũng không ồn ào, vội vã. Ở đó, nhiều câu chuyện trong quá khứ được kể, để mọi người cùng được tắm mình trong sự yêu thương, chia sẻ, đặc biệt là giúp trẻ hiểu thế nào là giá trị của sự biết ơn.
Thời gian qua VOV Giao thông liên tục nhận được phản ánh về tình trạng người đi đường vô tư vi phạm biển báo tại nhiều điểm giao cắt trên địa bàn thủ đô Hà Nội.
Sử dụng đồ ăn, đồ uống miễn phí, có không gian riêng để thư giãn, tránh xa đám đông ồn ào là những đặc quyền mà ‘khách VIP’ của các hãng hàng không được hưởng khi chờ làm thủ tục tại sân bay. Tuy nhiên, đi cùng với dịch vụ xa xỉ này, chi phí phải bỏ ra cũng không hề rẻ.
Do thay đổi dòng chảy, sóng vỗ mạnh vào mùa gió chướng làm chết rừng phi lao đã gây xói lở nghiêm trọng nhiều khu vực tại bờ biển huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre. Trong khi đó, đời sống của các hộ dân ven biển tại đây còn gặp nhiều khó khăn, sinh kế liên tục bị ảnh hưởng vì xói lở.
Sở GTVT TP.HCM vừa ra thông báo cấm lưu thông vào một số tuyến đường khu vực trung tâm thành phố trong thời gian từ ngày 04/12 đến 21/12 phục vụ diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Nhà ga trung tâm Bến Thành (Quận 1).
Với những ai là “mọt” phim Hàn cũng như đã tìm hiểu về tiếng Hàn Quốc, cụm từ “quền chá nà” có lẽ đã quá quen thuộc. Thế nhưng, hiện nay, cụm từ này bỗng “gây bão” khắp mạng xã hội nhờ vào sự biến tấu “hài hước” của Gen Z. Vậy cụm từ này là gì? Và được sử dụng như thế nào?