Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

TP.HCM: Phải tăng cường xử lý tài xế sử dụng các chất kích thích

Phóng viên - 24/01/2019 | 9:40 (GTM + 7)

VOVGT - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đề nghị cần tăng cường xử lý đối tượng tài xế sử dụng các chất kích thích...

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

“Cơ quan chức năng phải phân tích nguyên nhân tai nạn giao thông để tìm ra giải pháp giảm tai nạn giao thông, tăng cường xử lý đối tượng tài xế sử dụng các chất kích thích”. Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến tại hội nghị tổng kết công tác năm 2018, phương hướng nhiệm vụ năm 2019 của Sở Giao thông vận tải hôm 23/1.

Hội nghị tổng kết

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến cho biết: năm 2019, TP sẽ giao toàn bộ vốn cho ngành giao thông triển khai chứ không như thời gian trước chỉ giao một phần nhằm tạo thuận lợi trong việc triển khai dự án. Tuy nhiên, nếu thủ trưởng các đơn vị không chỉ đạo, điều hành các dự án tốt thì phải chịu trách nhiệm trước UBND TP. Trong đó mục tiêu quan trọng là quan tâm, triển khai dự án đường Vành đai 2, 3.

Ông Trần Vĩnh Tuyến cũng đề nghị Sở Giao thông vận tải cần tận dụng nguồn chất xám của đông đảo các chuyên gia, nhà khoa học…những dự án cầu đường thay đổi thiết kế nên lấy ý kiến của hội đồng thẩm định, chuyên gia góp ý để triển khai dự án có hiệu quả, tiết kiệm ngân sách cho nhà nước, tạo sự đồng thuận của dư luận.    

Ngành giao thông phải tính toán tạo sự chủ động trong việc thu hút quảng cáo trên xe buýt, phương thức quảng cáo tốt hơn. Tập trung thẩm định các dự án thiết kế của các tuyến metro trên địa bàn TP để đảm bảo tiến độ.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, Trần Vĩnh Tuyến phát biểu tại hội nghị

Về giảm ùn tắc và tai nạn giao thông, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến đề nghị Sở tập trung triển khai các giải pháp hạ tầng, giải pháp phi công trình để giảm số vụ, số người chết, số người bị thương do tai nạn giao thông. Cùng với việc phân tích để tìm ra giải pháp giảm thiểu tai nạn giao thông thì cần phải tăng cường xử lý đối tượng tài xế sử dụng các chất kích thích: "Nguyên nhân do đâu? Hạ tầng giao thông hay do điều tiết hay do ý thức thì phải đi sâu vào từng giải pháp. Và tăng cường xử lý các đối tượng tài xế sử dụng chất kích thích, đặc biệt với các phương tiện lớn, nặng phải có biện pháp xử lý. Tôi đề nghị phải có biện pháp tích cực mạnh mẽ để xử lý các trường hợp gây tai nạn ở TP này".         

Các tài xế container sẽ được kiểm tra về nồng độ cồn và chất kích thích thường xuyên (Ảnh minh họa).

Năm 2019, Sở Giao thông vận tải TP đề ra chỉ tiêu phấn đấu làm mới đưa vào sử dụng 75km đường bộ và 17 cây cầu; mật độ đường giao thông đạt 2,14km/km2; tỷ lệ đất dành cho giao thông đạt 10,01% đất xây dựng đô thị; khối lượng vận tải hành khách công cộng đô thị đáp ứng được từ 11,2% nhu cầu giao thông đô thị; kìm hãm và giảm dần số vụ ùn tắc giao thông; giảm 5% số vụ, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông hàng năm so với năm liền kề./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nam sinh lớp 8 bị đánh chết não đã tử vong

Nam sinh lớp 8 bị đánh chết não đã tử vong

Sau gần 2 tháng điều trị, nam sinh lớp 8 bị đánh tại sân đình Lệ Mật (quận Long Biên, Hà Nội) đã tử vong.

TP.HCM: Tỷ lệ phạt nguội vi phạm giao thông chiếm 31%

TP.HCM: Tỷ lệ phạt nguội vi phạm giao thông chiếm 31%

Chạy xe quá tốc độ, quá tải trọng, lấn làn, không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông hay dừng, đỗ nơi có biển báo cấm dừng, cấm đậu… những hành vi vi phạm này đều bị hệ thống camera giám sát ghi nhận và chuyển về cho lực lượng Công an TP.HCM, thanh tra giao thông xử lý.

“Sống ảo” giữa đường, coi thường tính mạng

“Sống ảo” giữa đường, coi thường tính mạng

Ít ngày trở lại đây, những hình ảnh vi phạm luật giao thông đường bộ liên tục được nhắc đến, liên quan tới việc chụp ảnh, quay clip, livestream các hoạt động nhảy múa, tập thể dục thể thao hay đơn giản là check-in “sống ảo”.

Làn riêng xe đạp: Lối vào bị chặn, đích đến… đường cụt

Làn riêng xe đạp: Lối vào bị chặn, đích đến… đường cụt

Đã hơn 3 tháng kể từ khi làn đường dành cho riêng cho xe đạp và người đi bộ được mở dọc sông Tô Lịch, đường Láng, Hà Nội. Tuy nhiên, lượng người sử dụng vẫn khá thưa thớt, chủ yếu vẫn là người dân sở tại đi tập thể dục và cho con nhỏ tập xe.

Tự sự của đêm: Mưa trong miền nhớ

Tự sự của đêm: Mưa trong miền nhớ

Trong những ngày cuối cùng của mùa khô, nắng chói chang, gay gắt trải khắp phương nam khiến mặt đất khô cằn nứt nẻ, những con kênh sâu hoáy kiệt cùng đến trơ đáy. Cỏ cây, con người cũng queo quắt vì đã dồn hết sức lực cuối cùng để chống chọi với cái oi bức, bỏng rát, hừng hực đến đau đầu.

Nút giao Chùa Bộc - Thái Hà đang dần hoàn thiện, kỳ vọng xóa ùn tắc

Nút giao Chùa Bộc - Thái Hà đang dần hoàn thiện, kỳ vọng xóa ùn tắc

Hiện dự án đầu tư xây dựng hoàn thiện nút giao thông Chùa Bộc - Thái Hà đã được thảm nhựa, lát vỉa hè, dịch chuyển dải phân cách giữa. Dự án khi hoàn thiện kỳ vọng tháo gỡ điểm nóng về ùn tắc giao thông, giúp người dân di chuyển thuận lợi hơn.

Sài Gòn sống và yêu: Chuyện về ngã tư Bảy Hiền ngày cũ

Sài Gòn sống và yêu: Chuyện về ngã tư Bảy Hiền ngày cũ

Ngã Tư Bảy Hiền là khu vực giao thông quan trọng của phía Tây Bắc, Sài Gòn - TPHCM. Đây là một trong những nút lưu thông liên kết với nhiều quận tại thành phố. Hiện nay, Ngã Tư Bảy Hiền là nút giao thông quan trọng và thường đông kín người vào những giờ tan tầm.

// //