Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

TP.HCM điều chỉnh hoạt động vận tải từ 28/3-15/4

Phóng viên - 28/03/2020 | 7:05 (GTM + 7)

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố trước các diễn biến phức tạp mới của dịch COVID-19, chiều nay, Sở GGTVT TP. Hồ Chí Minh đã chính thức có thông báo về việc Tổ chức hoạt động vận tải trên địa bàn Thành phố.

Ảnh minh họa.

Tạm ngưng hoạt động 54 tuyến xe buýt (trong đó có 27 tuyến xe buýt không trợ giá kết nối đến các tỉnh liền kề (Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Tây Ninh và Bà Rịa Vũng Tàu), 09 tuyến xe buýt không trợ giá nội tỉnh (kể cả các tuyến thực hiện thí điểm theo loại hình xe buýt và du lịch) và 18 tuyến xe buýt có trợ giá có nhu cầu khách đi lại thấp với bình quân khách/ngày dưới 1.200 hành khách/ngày có lộ trình kết nối đến các trường học, khu vui chơi giải trí,…) và chỉ xem xét duy trì hoạt động một số tuyến xe buýt có trợ giá có nhu cầu khách đi lại cao, có lộ trình hoạt động trên các tuyến đường trục và hành khách không có phương tiện giao thông khác thay thế. 

Yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải khách theo tuyến cố định giảm 60% số chuyến theo biểu đồ chạy xe trên tất cả các tuyến vận tải khách cố định từ Thành phố Hồ Chí Minh đến các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Ngoài ra, tạm dừng tuyến cố định kết nối với các huyện biên giới thuộc tỉnh Long An . Đối với hoạt động vận tải khách theo hình thức hợp đồng, du lịch, xe trung chuyển: Yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải triển khai đảm bảo tất cả các chuyến xe đều phải vận chuyển hành khách tối đa không quá 50% sức chứa và không quá 20 người/chuyến (riêng xe trung chuyển và xe 16 chỗ vận chuyển tối đa không quá 8 người/chuyến), hành khách buộc phải đeo khẩu trang, ngồi xen kẽ giữa các hàng ghế và bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định.

Đối với hoạt động vận tải khách bằng taxi và xe ô tô dưới 09 chỗ ứng dụng công nghệ thực hiện nghiêm theo khuyến cáo của Bộ Y tế và các chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải.

Đối với hành khách buộc phải khai báo y tế và đeo khẩu trang khi sử dụng dịch vụ theo đúng quy định. Không vận chuyển hành khách không chấp hành theo quy định.

Đối với hoạt động vận tải khách đường thủy: Yêu cầu chủ cảng, bến, doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách đường thủy, thuyền trưởng, nhân viên phục vụ bến: Điều phối, hướng dẫn vừa đủ lượng người, xe xuống phương tiện thủy, vận chuyển hành khách bảo đảm không được chở quá sức chứa 50% và không quá 20 khách; hướng dẫn, nhắc nhở hành khách giữ khoảng cách an toàn tối thiểu 2 mét trên phương tiện thủy và tại các cảng, bến thủy nội địa; Thực hiện việc khai báo y tế theo quy định; Từ chối vận chuyển hành khách khi không đeo khẩu trang và khai báo y tế theo quy định.

Tại bến phà Cát Lái và bến phà Bình Khánh, đề nghị Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Thanh niên xung phong thành phố Duy trì thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại bến phà và trên phà; trong đó lưu ý, bố trí tần suất chuyến phà hoạt động hợp lý, vận chuyển hành khách bảo đảm không được chở quá sức chứa 50%, bảo đảm cho hành khách trên phà cách nhau tối thiểu 2 mét và phải đeo khẩu trang theo quy định; Từ chối vận chuyển khi hành khách không đeo khẩu trang, không giữ đúng khoảng cách an toàn tối thiểu theo quy định.

Đồng thời, tăng cường công tác phối hợp với chính quyền địa phương tại hai đầu bến để điều tiết, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, đảm bảo cho hành khách duy trì khoảng cách tối thiểu 2 mét trong khu vực nhà chờ bến phà. 

Cảng vụ Đường thủy nội địa thành phố từ chối cấp giấy phép vào, rời bến cho phương tiện khi hành khách không đeo khẩu trang, không thực hiện đúng quy định về số lượng hành khách trên mỗi chuyến và không giữ đúng khoảng cách an toàn tối thiểu 2 mét theo quy định.

Sở cũng Yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải không tăng giá vé, Sở Giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh sẽ không tiếp nhận kê khai tăng giá vé trong giai đoạn hiện nay.

Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng triển khai đến các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe buýt, xe du lịch.

Chủ động phối hợp với các đơn vị kinh doanh vận tải xe buýt đề xuất hoạt động các tuyến xe buýt còn lại phù hợp với tình hình thực tế hoặc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân thành phố hoặc cơ quan có thẩm quyền.

Thanh tra Sở Giao thông vận tải phối hợp với lực lượng chức năng và đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Thời gian thực hiện những nội dung trên kể từ 00 giờ ngày 28/3/2020 đến hết ngày 15/4/2020.  

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa hôm qua với diễn biến phân hoá.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

// //