Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

TP.HCM: 5 tuyến xe buýt điện hoạt động từ 08/3

Phóng viên - 07/03/2022 | 21:06 (GTM + 7)

Sau Hà Nội, ngày mai (8/3), 5 tuyến xe buýt điện có trợ giá cũng sẽ chính thức được thí điểm đưa vào hoạt động tại TP.HCM phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Clip: TP.HCM sẵn sàng đưa 5 tuyến xe buýt điện vào hoạt động ngày mai (8/3) phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Ông Nguyễn Văn Thanh, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải Sinh thái Vinbus, đơn vị khai thác tuyến xe buýt điện đầu tiên của TP.HCM, cho biết: mục tiêu khi đưa loại hình này vào hoạt động là phi lợi nhuận, góp phần tham gia vào xây dựng mạng lưới giao thông công cộng hiện đại, thân thiện với môi trường và giảm thiểu tiếng ồn.

"Xe buýt điện là một trong những loại hình dịch vụ đầu tiện được đưa vào hoạt động tại TP.HCM vì vậy sẽ không tránh khỏi một vài khúc mắc về tiêu chuẩn cũng như về chính sách.

Tuy nhiên, nhờ có sự hỗ trợ của thành phố, đặc biệt là Sở GTVT thì cũng đã được tháo gỡ. Tất cả các khâu chuẩn bị từ cơ sở vật chất, hạ tầng, tuyển dụng đào tạo đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ cũng như thủ tục pháp lý đã hoàn tất chỉ còn chờ ngày khởi hành. Đối với tuyến đầu tiên, chúng tôi sẽ đưa vào hoạt động 15 xe. Sau đó sẽ bổ sung thêm phương tiện khi nhu cầu của người dân tăng lên", ông Nguyễn Văn Thanh cho biết.

5 tuyến xe buýt điện có trợ giá cũng sẽ chính thức được thí điểm đưa vào hoạt động tại TP.HCM phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. 
Xe buýt điện đã có hơn 2 tháng được vận hành thử nghiệm tại khu dân cư Grand Park TP Thủ Đức, TP.HCM và nhận được những đánh giá tích cực từ người dân.

Ghi nhận trước đó, xe buýt điện này đã có hơn 2 tháng vận hành thử nghiệm tại khu dân cư Grand Park TP Thủ Đức, TP.HCM và nhận được những đánh giá tích cực từ người dân.

Anh Cao Tiến Đạt có văn phòng làm việc tại khu dân cư Grand Park là một trong số hành khách đầu tiên được trải nghiệm xe buýt điện chia sẻ: "Tôi trải nghiệm loại hình xe buýt điện này được 2 lần rồi, tôi thấy chất lượng phục vụ rất tốt, xe chạy êm, không nghe tiếng động cơ, không gây ô nhiễm môi trường".

Liên quan tới định mức, đơn giá, chi phí hoạt động vận tải hành khách cho loại hình xe buýt điện này, ông Hà Lê Ân – Phó giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho biết: "5 tuyến xe buýt này được Thành phố chấp thuận chủ trương thí điểm theo hình thức có trợ giá, Trong thời gian này, định mức đơn giá sẽ được vận dụng theo xe buýt sử dụng nhiên liệu sạch “khí CNG” với sức chở tương đương. Song song đó, Trung tâm cũng đang gấp rút xây dựng bộ định mức đơn giá cho loại hình xe buýt điện này và dự kiến sẽ trình Thành phố ban hành trong thời gian sớm nhất".

Trong giai đoạn thí điểm từ ngày mai 8/3, các chuyến xe buýt sẽ xuất phát từ điểm đầu tại khu dân cư Grand Park và điểm cuối tại Bến xe buýt trung tâm TP.HCM, lộ trình mang ký hiệu D4 dài 29km.

Với cự ly tuyến là 29 km, mỗi ngày sẽ có 94 chuyến hoạt động, trung bình 20 phút sẽ có một chuyến. Thời gian hoạt động trong ngày tại bến đầu tiên Grand Park (TP Thủ Đức) là từ 05 giờ sáng đến 20 giờ, tại Bến xe buýt trung tâm TP (Quận 1) là từ 05 giờ 35 đến 21 giờ 15. Giá vé dành cho khách thường là 7000 đồng mỗi vé, còn với sinh viên học sinh là 3000 đồng.

Dự kiến 4 tuyến xe buýt điện còn lại sẽ lần lượt đưa vào khai thác trong quý III và quý IV năm 2022 với tổng số 70 đầu xe.

TP.HCM hiện có khoảng 2.000 chiếc xe buýt, trong đó 1/4 chạy bằng nhiên liệu sạch “khí CNG” còn lại đều chạy bằng xăng dầu phần lớn thì đã cũ gây nhiều khói bụi. Xe buýt điện được sản xuất mới, thiết kế hiện đại không có ống khói khi đưa vào sử dụng sẽ là tín hiệu tích cực để nậng cao chất lượng phục vụ, giảm ô nhiễm mội trường.

Tags:
Đề nghị Bộ Chính trị kỷ luật Chủ tịch UBND TP. Hà Nội và Bộ trưởng Bộ Y tế

Đề nghị Bộ Chính trị kỷ luật Chủ tịch UBND TP. Hà Nội và Bộ trưởng Bộ Y tế

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị Bộ Chính trị xem xét, thi hành kỷ luật Ban cán sự đảng Bộ Y tế nhiệm kỳ 2016 - 2021, ông Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế và ông Chu Ngọc Anh - Chủ tịch UBND TP.Hà Nội,...

“Biển người” trên đại lộ đẹp nhất TP.HCM

“Biển người” trên đại lộ đẹp nhất TP.HCM

Ngay từ cao điểm sáng, hàng ngàn phương tiện bị ùn ứ nghiêm trọng đến đường Phạm Văn Đồng, nơi được coi là đại lộ đẹp nhất TP.HCM.

Cấm một phần đường Hòa Lạc – Hòa Bình phục vụ SEA GAMES 31: Các phương tiện di chuyển thế nào?

Cấm một phần đường Hòa Lạc – Hòa Bình phục vụ SEA GAMES 31: Các phương tiện di chuyển thế nào?

Ngày 18/5, Sở GTVT đã ban hành Công văn về việc phân luồng giao thông trên tuyến Quốc lộ 6 và đường Hòa Lạc – Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình) để phục vụ nội dung thi đấu môn xe đạp trong khuôn khổ SEA GAMES 31.

Chuẩn bị khởi công xây dựng nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất

Chuẩn bị khởi công xây dựng nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất

Thông tin từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, việc chuẩn bị khởi công dự án xây dựng nhà ga khách T3, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã hoàn tất. Dự án hiện đang đợi bàn giao mặt bằng để tổ chức khởi công phần móng nhà ga trong tháng 5/2022.

Loạn tình trạng phân lô bán nền: Siết chặt và xử lý dứt điểm các sai phạm

Loạn tình trạng phân lô bán nền: Siết chặt và xử lý dứt điểm các sai phạm

Nhiều địa phương ở phía Nam xuất hiện tình trạng thu gom đất rồi sân nền, phân lô, tách thửa và làm giá chào bán tràn lan, gây nhiễu loạn thị trường bất động sản. Để kiểm soát vấn đề, các ban ngành cần có biện pháp tăng cường kiếm tra, giám sát.

An ninh tại cửa khẩu hàng không: Cần làm rõ quy định về quyền kiểm soát đặc biệt

An ninh tại cửa khẩu hàng không: Cần làm rõ quy định về quyền kiểm soát đặc biệt

Dự thảo Nghị định về quản lý, bảo đảm an ninh trậ tự tại cửa khẩu đường hàng không đưa ra nhiều quy định liên quan đến việc quản lý tình hình an ninh, trật tự an toàn tại cửa khẩu đường hàng không, trong đó có việc kiểm soát người và phương tiện ra vào khu vực hạn chế tại các cảng hàng không.

Chuyện hôm nay: Rác đô thị

Chuyện hôm nay: Rác đô thị

Có rất nhiều điều đã thay đổi trong lối sống của cư dân đô thị ở Việt Nam trong những năm qua. Tuy nhiên, thứ mà ít thay đổi nhất là cách thu gom rác. Vẫn tiếng chổi tre quét đường như nửa thế kỷ trước, vẫn những túi rác không phân loại được người dân để ra vỉa hè mỗi buổi chiều.