Ngày 23/10 vừa qua, Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam phối hợp cùng Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, UBND thành phố Hà Nội khai mạc Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam”.
Nghe nội dung chi tiết tại đây:
Khách thăm quan gian hàng tại sự kiện
Tuần hàng thu hút sự tham gia trưng bày và giới thiệu sản phẩm của gần 100 gian hàng, thuộc các ngành chủ lực của Việt Nam như: cà phê, trà, hạt điều, hồ tiêu, thủy sản, dệt may, da giày, balo, túi xách.…
Hoạt động được kỳ vọng sẽ góp phần kích cầu tiêu thụ sản phẩm Việt tại thị trường trong nước, thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Bên cạnh đó, giúp doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội đưa sản phẩm ra thị trường nước ngoài.
Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương khẳng định: “Bộ Công thương tin tưởng rằng, Chương trình Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam cùng với các chương trình kích cầu khác sẽ góp phần nâng cao giá trị, nâng cao sự tự hào của hàng Việt Nam, tự hào tinh hoa dân tộc và thúc đẩy phát triển tiêu thụ hàng hóa tại thị trường trong nước, tạo nên một hoạt động có ý nghĩa góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Hưởng ứng chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa năm 2020 do Bộ Công thương phối hợp với các địa phương các doanh nghiệp tổ chức trên địa bàn toàn quốc”.
Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc Central Retail cho biết, Tập đoàn mong muốn cùng chung tay tôn vinh sản phẩm Việt Nam, đồng thời hỗ trợ các đơn vị sản xuất trong cách bán hàng.
Hy vọng Tuần hàng Made in Việt Nam – Tinh hoa Việt Nam sẽ góp phần thay đổi cách tiếp cận để hàng Việt ngày càng được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng: “Qua chương trình này, chúng tôi thấy rằng sự tiếp nhận của khách hàng Thủ đô cũng như khách hàng trên toàn quốc rất nồng hậu. Việc tổ chức những chương trình lớn về hàng Việt luôn khơi dậy niềm tự hào trong mỗi người Việt chúng ta, qua đó thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa trong nước cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp có đầu ra ổn định”
Trong khuôn khổ Tuần hàng diễn ra nhiều hoạt động nổi bật như Chương trình kết nối tiêu thụ sản phẩm Việt vào chuỗi bán lẻ của Central Retail tại Việt Nam và Thái Lan, kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt và các nhà bán lẻ Thái Lan.
Hoạt động được kỳ vọng sẽ góp phần kích cầu tiêu thụ sản phẩm Việt tại thị trường trong nước, thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam
Đánh giá cao ý nghĩa của những hoạt động này, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công thương bày tỏ: “Đây là cơ hội cho thị trường Việt Nam chúng ta, cho các nhà sản xuất khai phá thị trường Việt Nam. Mục đích chúng tôi làm chương trình này cũng chính vì vậy, bên cạnh đó tôn vinh hàng hóa Made in Vietnam có chất lượng tốt, tạo nên thói quen tiêu dùng cũng như khái niệm lựa chọn hàng hóa Made in Vietnam thay vì hàng hóa nước ngoài. Trong bối cảnh này, chính các doanh nghiệp Việt Nam hơn bao giờ hết phải tranh thủ cơ hội để nâng cao chất lượng, nâng cao năng lực cạnh tranh sản phẩm của mình để chiếm lĩnh thị trường trong nước. Khi dịch Covid-19 tan, chúng ta có thể tranh thủ đà đó để tiến ra thị trường nước ngoài một cách hiệu quả hơn”.
Để hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận hệ thống bán lẻ, Central Retail cũng áp dụng chương trình quảng bá hàng Việt tại hệ thống hơn 200 siêu thị, cửa hàng bao gồm GO!, Big C, Robins, Nguyễn Kim, Lan Chi…
Tham gia gian hàng trưng bày sản phẩm, ông Nguỵ Đình Nghĩa Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Bắc Giang chia sẻ: “Khi tham gia sự kiện này, chúng tôi mong muốn làm thế nào để mở mang thêm thị trường cho các sản phẩm của tỉnh Bắc Giang, đặc biệt là các sản phẩm chủ lực, đặc trưng tiềm năng của tỉnh. Hội chợ lần này có sự khác biệt so với các sự kiện khác bởi đây là Tuần hàng Tinh hoa Việt Nam, nên các sản phẩm ở đây đều rõ nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và có chất lượng”.
Nhân dịp này, thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, Central Retail đã trao tặng 10 tấn gạo hỗ trợ người dân miền Trung bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Tập đoàn cũng phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đặt thùng quyên góp tại 200 siêu thị, cửa hàng của Central Retail, nhằm kêu gọi khách hàng cùng chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ.
Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP.HCM vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" để điều tra, làm rõ hành vi của ông Lê Văn Hoàng và đồng phạm liên quan đến việc chiếm đoạt hơn 6.400m2 đất tại phường Tân Khánh, TP.HCM.
Sáng sớm hay giữa trưa, từ Thanh Hoá tới Bắc Ninh, nhiều người đi đường đã “bắt gặp” những tình huống giao thông khó tin nhưng… đáng học. Từ chiếc xe bồn đỗ không sát mép đường, cho tới các màn vượt vạch vàng, lấn làn hay bẻ lái “thử lòng can đảm” của xe tải, xe khách.
Quy định mới trong dự thảo Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của 10 luật liên quan đến an ninh, trật tự nêu rõ: Trẻ em dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35m khi đi ô tô không được ngồi cùng hàng ghế với người lái, đồng thời phải sử dụng thiết bị an toàn phù hợp.
Đây là khẳng định của các chuyên gia tại buổi cung cấp thông tin về tăng cường thực thi nghị quyết của Quốc hội về quy định cấm thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng được tổ chức tại Hà Nội vào chiều 1/12.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 235/CĐ-TTg yêu cầu các bộ ngành, đơn vị liên quan khẩn trương chuẩn bị Lễ khánh thành, khởi công các dự án, công trình quy mô lớn, ý nghĩa chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng vào ngày 19/12/2025.
UBND tỉnh Sơn La vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về việc lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc đoạn Mộc Châu - TP. Sơn La (cũ), tỉnh Sơn La trong giai đoạn 2026 - 2030.
Mưa lũ kéo dài nên việc thi công cao tốc Quảng Ngãi- Hoài Nhơn bị ảnh hưởng tiến độ. Sau bão lũ, các đơn vị thi công tập trung đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu về đích tháng 12 năm nay theo đúng cam kết với Chính phủ.