Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Thùng ủ rác hữu cơ: Xử lý 1 tấn rác thải sinh hoạt hộ gia đình trong 1 năm

Vũ Loan - 26/07/2022 | 10:21 (GTM + 7)

Rác hữu cơ chiếm từ 70-80% lượng rác thải sinh hoạt hàng ngày từ các hộ gia đình. Lượng rác này nếu được phân loại và xử lý trực tiếp từ các hộ gia đình sẽ góp phần giảm tải rất nhiều áp lực cho công tác phân loại, thu gom và xử lý rác về sau.

Một trong những sản phẩm hữu hiệu cho khâu xử lý rác hữu cơ này chính là thùng ủ rác hữu cơ.

 

'Mình thấy hàng ngày gia đình thải ra 1 lượng rác hữu cơ rất nhiều thì rất lãng phí, mà nhà lại có vườn nữa nên rất muốn xử lý chỗ rác đó để biến thành phân, tái sử dụng cho vườn luôn. Ngày xưa, mình đã từng thử nghiệm rồi và tự làm, hồi đó rất là kinh khủng vì cái thùng mà mình tự chế nó không thoát hơi được nên mùi rất là kinh, gây ra phiền phức về ruồi bọ, mùi, gia đình mình rất ngại'.

Đó là chia sẻ của chị Phương Thảo ở Hoàng Quốc Việt (Hà Nội) trong nỗ lực xử lý lượng rác hữu cơ hàng ngày của gia đình trước kia.

Lượng rác hữu cơ chiếm tới 70-80% rác thải sinh hoạt hàng ngày tại các hộ gia đình, nếu được xử lý trực tiếp hiệu quả sẽ hỗ trợ rất nhiều cho việc xử lý và tái chế rác thải ngoài môi trường.

Thùng ủ rác hữu cơ

Thùng ủ rác hữu cơ

Anh Hồ Đức Cảnh – Tổng GĐ Công ty Eco Việt Nam cho biết: 'Thùng ủ rác để mọi người xử lý rác tại nhà tạo thành phân bón. Thùng này có điểm hay là mọi người có thể vừa ủ rác, hoặc có thể nuôi phân trùn để xử lý rác, tạo thành phân bón và tạo thành dinh dưỡng.

Nếu các bạn sử dụng 1 cái thùng này thì 1 năm các bạn sẽ tiết kiệm được gần 1 tấn rác thải ra môi trường và chi phí tại nhà khoảng tầm 60k vi sinh, chia nhỏ tiền thùng cho 10 năm, các bạn sẽ hết khoảng 150k để xử lý toàn bộ rác hữu cơ của gia đình trong 1 năm.

Mang rác ra ngoài xe rác vứt sẽ vẫn tiện hơn, lại không phải trả chi phí cao – đó là tâm lý chung và thói quen thải rác trực tiếp của phần lớn các hộ gia đình ở đô thị hiện nay. 

Tuy nhiên, việc đầu tư một thùng ủ rác hữu cơ để vừa giảm bớt rác, vừa tiết kiệm chi phí bón phân, gia đình có thêm cây rau sạch hay tăng thêm không gian xanh cho mảnh vườn ban công…sẽ còn mang đến nhiều giá trị và lợi ích khác.

Chị Phương Thảo chia sẻ sự hài lòng sau một thời gian sử dụng thùng ủ rác hữu cơ: "Mình thấy sản phẩm ủ rác trong cửa hàng rất nhỏ, mình đứng cạnh cũng không thấy mùi gì hết nên mang về sử dụng, nó khá đơn giản, dễ sử dụng, sạch sẽ, thu được nhiều nước rác hữu cơ tưới cây, rất an toàn cho rau. Sau 1 thời gian sử dụng, mẹ mình rất thích vì nhà có đông người nên lượng rác thải ra rất lớn, nên giờ gia đình có 2 thùng như vậy'.

Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.

// //